Mẹo giữ màu son lâu trôi?

Em hay đánh son vì tính chất công việc bắt buộc. Tuy nhiên son rất nhanh trôi, lem khi ăn uống hoặc sau vài giờ. Em đã thử đổi các màu son đậm, dòng lì nhất nhưng vẫn không ăn thua.

Các mẹ có mẹo gì giúp em giữ được màu son bền lâu không ạ? 

Trả lời 8 năm trước
Cách 1: Tô son bằng cọ
Thói quen hàng ngày của các nàng là tô trực tiếp thỏi son lên môi. Nhưng cách làm này khiến son dễ bay màu hơn tô son bằng cọ. Với những thao tác đơn giản bằng việc dùng một chiếc cọ, lấy từng lớp son mỏng tô lên môi chúng ta đã có một đôi môi rực rỡ lâu phai như ý.

Cách 2: Kẻ viền môi
Kẻ viền môi cũng là cách giữ cho son môi lâu phai đầy hiệu quả đấy các nàng nhé. Chỉ cần dùng bút chì vẽ quanh viền môi bạn sẽ có một đôi môi đẹp hơn và son môi lâu phai hơn một cách bát ngờ. Bạn có thể chọn bút chì có màu nude để không làm lộ đường kẻ chì. Tuy nhiên, những cô nàng có đôi môi khô thì không nên sử dụng cách này vì chì sẽ làm môi bạn trở nên khô hơn. Chúng ta vẫn còn những cách tiếp theo cho các nàng đấy.

Cách 3: Dưỡng ẩm môi trước khi tô son
Trước khi tô son chúng ta sử dụng một chút son dưỡng là một trong những cách giữ son môi lâu phai. Bạn nên sử dụng những sản phẩm son không màu để việc dưỡng ẩm được an toàn và đảm bảo. Son môi sẽ được lưu lại lâu trên đôi môi mềm mại, là con gái thật tuyệt đúng không?

Cách 4: Thấm khăn giấy và tô lại
Để son môi lâu phai, có một mẹo nhỏ mà những cô nàng đánh son đậm vẫn hay dùng là sau khi tô lớp son đầu tiên, hãy lấy khăn giấy thấm bớt son rồi tô tiếp lớp son thứ hai. Cách này cũng áp dụng được cho những ai thích màu son lì, không bóng nhũ.

Cách 5: Dùng son lâu trôi
Son lâu trôi là một “trợ thủ đắc lực” cho bất cứ cô nàng nào lười tô son lại sau mỗi lần ăn uống. Tuy nhiên, có một sự thật là son càng bám lâu thì chì và hóa phẩm càng nhiều, dẫn đến tình trạng khô hoặc thâm môi nên trước khi tô hãy dùng son dưỡng và kem lót để ngăn hóa chất. Cách này chỉ thỉnh thoảng sử dụng trong những dịp đặc biệt thôi nhé các nàng, nhìn môi đẹp ai cũng thích nhưng bảo vệ môi khỏe đẹp cũng quan trọng không kém.