Chống nẻ môi như thế nào cho hiệu quả?

Em rất hay bị nẻ môi. Kể cả mùa hè nóng ẩm môi em cũng hay bị khô. Xin tư vấn giúp em làm cách nào để khắc phục được tình trạng này?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Vào mùa khô hanh, môi rất hay bị khô, nứt nẻ, nặng có thể dẫn đến tróc vẩy, có khi còn bị bật máu. Hoặc có thể bạn có thói quen hay liếm cũng sẽ khiến môi bị đau rát hoặc sưng. Các lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có được làn môi mềm, mịn màng:

- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô, nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ. Bạn có thể bôi son có thành phần chống nắng bởi ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng môi.

- Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong bởi chúng có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại. Nên uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt…

- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này. Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

Thân ái!

Nguyễn Thị Minh Phương
Nguyễn Thị Minh Phương
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên dưỡng môi bạn ạ. Mình thì lúc nào cũng thoa dưỡng môi cả. Trước khi thoa son thì mình dùng son dưỡng môi, sau đó mới thoa son. Còn bình thường ban ngày hay đêm thì mình đều thoa tinh dầu jojoba :)

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trên site mình nhe. Hàng Mỹ nên bạn yên tâm về chất lượng. Chúc vui!