Bí quyết giữ môi không nứt nẻ trong mùa hanh ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Một chút mật ong thoa mỗi tối sẽ rất hữu hiệu giúp cho làn môi mềm mại không bị tróc vẩy, lại không lo bị kích ứng.

Vào mùa khô hanh, môi rất hay bị khô, nứt nẻ, nặng có thể dẫn đến tróc vẩy, bật máu. Hoặc do tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng, hay liếm môi hoặc thiếu vitamin B2 cũng sẽ khiến môi thiếu đi sức sống, đau rát hoặc sưng. Các lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có được làn môi mềm, mịn màng:

- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô. Nếu bạn ra ngoài, nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ, chải bong những vảy khô rồi mới thoa lớp kem dưỡng.

Bí quyết giữ môi không nứt nẻ trong mùa hanh
Đôi môi gợi cảm luôn khiến bạn tự tin trong giao tiếp.

- Ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng môi, khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.

- Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong. Mật ong có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại.

- Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt...

- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này.

- Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Vào mùa khô hanh, môi rất hay bị khô, nứt nẻ, nặng có thể dẫn đến tróc vẩy, có khi còn bị bật máu. Hoặc có thể bạn có thói quen hay liếm cũng sẽ khiến môi bị đau rát hoặc sưng. Các lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có được làn môi mềm, mịn màng:

- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô, nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ. Bạn có thể bôi son có thành phần chống nắng bởi ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng môi.

- Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong bởi chúng có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại. Nên uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ.

- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt…

- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này. Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Môi khô, nứt nẻ không chỉ làm giảm vẻ đẹp của bạn mà còn khiến bạn cảm thấy đau khi cười và nói chuyện, thậm chí khi bạn nhích nhẹ môi cũng rất khó khăn. Nếu bạn cảm thấy bạn đã thử mọi cách mà vẫn không khỏi thì bạn đừng lo lắng vì Stylist.vn đưa ra giải pháp giúp bạn tìm lại bờ môi mèm mại gợi cảm.

Những điều cần tránh

Nếu đôi môi của bạn bị khô nẻ thì bạn tuyệt đối không được liếm chúng bởi vì chính điều đó làm đôi môi của bạn khô và nứt nẻ thêm.Bạn tuyệt đối không được hút thuốc vì hút thuốc sẽ làm làn da môi khô hơn và đặc biệt tránh dùng mỹ phẩm quá nhiều trong lúc đang bị khô môi. Mặc dù, bạn có thể dùng son môi hoặc son bóng để che khuyết điểm đó, nhưng thực chất các loại son này càng khiến da môi khô và nứt nẻ hơn.

Cân bằng độ ẩm cho da

Hầu như không có giải pháp nào có thể cải thiện vấn đề này mà không tác động gì lên nó. Vì vậy, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và đặc biệt, bạn phải uống thật nhiều nước, đây là giải pháp chữa trị rất tự nhiên để giữ độ ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Vitamin C và B rất cần thiết cho một làn da mịn màng. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã thu nạp đầy đủ các chất này trong chế độ ăn uống của mình bằng cách ăn rau quả tươi. Cách hấp thụ vitamin B nhanh nhất vào cơ thể bạn là ngậm viên vitamin B. Đây không phải là cách chữa trị có hiệu quả nhanh nhất mà là giải pháp phòng ngừa để không bị khô môi.

Sử dụng mật ong nguyên chất

Nếu môi của bạn liên tục bị khô nẻ ở hai bên thì đó là do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để chữa khô môi. Tuy nhiên, bạn không thể thoa mật ong một cách tuỳ tiện. Hãy thoa mật ong lên môi và để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và bên góc miệng. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ ngày và liên tục trong 1 tuần.

Sử dụng các loại rau và cây lá

Cây lô hội là loài thực vật nổi tiếng mang lại cho bạn làn da min màng. Để chữa trị đôi môi khô nứt thì bạn nên đăp cây lô hội 2 lần/ ngày. Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt mà nó còn có tác dụng vỗ về nhẹ nhàng đôi môi của bạn để làm giảm sưng do môi khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện thường xuyên nếu bạn muốn lấy lại bờ môi mịn màn một cách nhanh chóng.