Mình thấy rất lạ vì một số người bảo với mình là rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ khiến da đẹp hơn, điều này có đúng không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Ít ai biết rằng gạo không chỉ là thức ăn bổ dưỡng, mà còn rất có ích trong việc làm đẹp. Dùng nước vo gạo rửa mặt hàng ngày sẽ khiến da mặt bạn đẹp lên trông thấy.

-Nước gạo dùng để rửa mặt: Cho gạo trắng vào máy xay, xay nhỏ, thêm một ít nước lạnh, lắc đều. Sau khi lắc xong, đổ nước gạo xay lần đầu đi, cho thêm nước lạnh vào xay tiếp và giữ lại nước gạo xay lần hai đó. Sau một đêm (bảo quản trong tủ lạnh) nước gạo lắng lại, gạn lấy nước có màu trắng sữa. Pha nước gạo với nước ấm rồi dùng rửa mặt.

Chú ý: Nước gạo để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh nhưng không được để quá 2 ngày.

-Mặt nạ cung cấp độ ẩm: Ngoài rửa mặt làm cho đẹp da, dùng các chất lắng đọng trong nước gạo đắp lên mặt hiệu quả cũng rất tốt.

Cách làm: Dùng nước lạnh rửa qua gạo, sau đó dùng một lượng nước rất ít vo gạo thật mạnh, gạn lấy nước để qua một đêm. Chắt nước gạo trong ra (nước này dùng để rửa mặt sau khi đã đắp mặt nạ), giữ lại chất lắng đọng ở dưới.

Trước khi tắm, dùng chất đó đắp lên mặt, cơ thể và mát-xa khoảng 15 phút. Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo trong lúc nãy. Cuối cùng dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa.

Theo Đẹponline