Mazada CX-5 ở Việt Nam hay ở Thái Lan rẻ hơn?

Mazda CX-5 cũng như dòng xe  Mercedes A-class đều có phiên bản ở Việt Nam và Thái Lan nhưng dòng Mazda tại Việt Nam có giá bán rẻ hơn.

Trong những năm trước đấy giá xe bán tại Việt Nam luôn nằm trong top cao nhât tại thị trường Đông Nam Á, chỉ sau Singapore. Vài năm gần đây nhờ có lượng giảm giá mạnh nên thị trường ô tô Việt Nam có các khởi sắc mới, khiến cho mức giá bán rẻ hơn so với thị trường ô tô Thái Lan.

Từ bảng so sánh trên cho thấy tất cả các thương hiệu và mẫu mã ô tô tại Việt Nam đều rẻ hơn so với thị trường tại Thái Lan. Như dòng xe Mercedes-AMG  tại Việt Nam chỉ với mức giá 100.276 USD mối chiếc nhưng cùng sản phẩm thì bên Thái Lan đưa ra mức giá 145.695 USD. Như dòng xe mới nhất của hãng xe giá rẻ Mazda bán tại Việt Nam 34.892 USD với mẫu xe Mazda CX-5 2.0 thì thị trường ô tô Thái Lan treo mức gía là 40.036 USD.

Việc Mazda CX-5 có giá rẻ hơn tại Việt Nam một phần do đợt giảm giá mạnh của các dòng xe trên thị trường mới nhất hiện này. Và lý do liên quan trực tiếp đến hệ quả giảm giá là Mazda  muốn mở rộng thị trường tại các nước ngoài châu Á, do đó một điều đương xảy ra, hãng muốn tất cả các công đoạn và chi phí sản xuất được cắt giảm ở mức chi phí tối ưu nhất.

 

 

Chưa có câu trả lời nào