Volkswagen coi Tesla là đối thủ chính tại "Tân thế giới"?

Volkswagen thừa nhận rằng theo như kế hoạch ở tương lai, đối thủ cạnh tranh  chính của họ sẽ không còn là những cái tên như Hyundai hay Toyota nữa mà mục tiêu tương lai chính là hãng Tesla.

Ngay trong bài phỏng vấn với một ấn phẩm nội bộ trong  công ty, ông Herbert Diess- vị giám đốc điều hành của Volkswagen đã cho hay Tesla có những khả năng mà gã khổng lồ bên phía nước Đức không sở hữu  được. Theo Diess, “Thế giới ô tô cũ là sự sở hữu của các ông trùm Toyota, Hyundai và các hãng xe Pháp. Nhưng tương lai thế giới mới sẽ thay thế thì đó lại là cái tên Tesla. Tesla là một trong những đối thủ tiềm ẩn có những khả năng mà hiện nay chúng tôi không có được”.

Để chứng minh cho sự đúng đắn của khẳng định trên, ông Diess đã đưa ra những dẫn chứng về việc gần một nửa số kĩ sư của Tesla chính là các chuyên gia rất giỏi thành thạo về mảng phần mềm. Đây là một lý do khiến Volkswagen cần phải có những sự thay đổi  tích cực thì mới có thể có được sự  cải thiện , nhờ đó sẽ xung sức hơn đối đầu với start-up xe điện của Elon Musk sắp được tung ra thị trường. Ông cũng bày tỏ chân thành  niềm tin vào khả năng của các nhân viên trong  công ty.


Volkswagen hiện đã chính thức tuyên bố  bắt đầu cuộc rượt đuổi của mình. Năm 2016, hãng này đã cho ra đời đứa con để đầu tiên- đó là một chiếc xe trong series ô tô concept chạy hoàn toàn bằng điện – nó được gọi là  tiền thân của gia đình xe điện của hãng này về tương lai. Mục đích cuối cùng của gã khổng lồ ngành sản xuất xe hơi này là trở thành hãng xe đầu tiên sản xuất được trên 1 triệu chiếc ô tô điện.

Chưa có câu trả lời nào