Mazda 3 Facelift 2017 tại Việt Nam có đáng mua?

Thiết kế xe Mazda 3 Facelift 2017 đều được thay đổi một chút ở cả mặt trước và sau. Vô lăng, tap-lô của xe được thiết kế lại, nâng cấp giúp diện mạo xe đẹp và tinh tế. Tính năng phanh tay điện tử tạo ra nhiều không gian hơn chính là bổ sung quan trọng nhất ở mẫu xe này. G-Vectoring Control cũng là một tính năng tùy chọn được Mazda thêm vào, và khẳng định nó sẽ đem lại cảm giác lái tốt và hoàn thiện hơn. Hệ thống treo của xe đem lại cho người dùng cảm giác mượt mà.

Có gì mới ở Mazda 3 Facelift 2017

Những điểm khác ở phiên bản 1.5L và 2.0L, so với mẫu tiền nhiệm, ngoài động cơ còn là ở thiết kế bên ngoài với cụm đèn pha LED/halogen và bộ vành kích thước lớn. Thiết kế bộ tản nhiệt cũng mang lại sự mạnh mẽ cứng cáp cho xe. Nội thất của xe được thay đổi với vô lăng đẹp sang trọng, phanh tay điện tử và màn hiển thị thông tin có độ hiển thị tốt hơn.

Mặc dù đây là một bản nâng cấp so với tiền nhiệm nhưng động cơ của Mazda3 2017 vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên với SkyActiv, dung tích 1.5 lít, tại 6.000 vòng/phút công suất 112 mã lực và tại 4.000 vòng/phút mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Bên cạnh đó là bản SkyActiv 2.0 lít, có công suất 155 mã lực và mô men xoăn 200 Nm, cùng hộp số 6 cấp tự động. Hiện tại chưa có thông tin chính thức về những nâng cấp cho trang bị an toàn của mẫu xe mới này, Mazda 3 hiện tại đang có hệ thống điện tử giúp ổn định thân xe, hỗ trợ phanh, khởi hành ngang dốc, chống trượt, cùng 6 túi khí an toàn và hỗ trợ chống trượt xe.

Mazda 3 Facelift 2017 đã có được một số những điểm cải tiến đáng giá, để xe hấp dẫn trong phân khúc hạng C, đối với những khách hàng trẻ hơn và cạnh trạnh với Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra...

Thiết kế của Maz 3 2017 đã được thay đổi nhẹ ở cả mặt trước và sau cùng nhưng điểm khác biệt ở vô lăng, tap-lô khiến xe tinh tế hơn. Tính năng phanh tay điện tử cũng là một nâng cấp quan trọng, giúp xe có nhiều không gian hơn. G-Vectoring Control là một tính năng được Mazda hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác lái hoàn thiện hơn cho xe, tính năng này cũng đã được Mazda đưa vào cho mẫu mới. Bên cạnh đó, hệ thống treo của xe cũng đem lại sự mượt mà hơn cho người điều khiển.

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe ở phân khúc C, Mazda 3 chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Mẫu xe này đã có nhiều điểm khác biệt, thu hút người dùng hơn trong những năm gần đây, khi nó đang trang bị nội thất cao cấp và cảm giác lái tốt hơn cùng hệ thống giải trí tiện lợi. Triết lý của Mazda 3 vẫn luôn đi kèm sự thực tiễn và sự linh hoạt.

Mazda 3 Hatchback cá tính, còn Mazda 3 Sedan thì linh hoạt, sang trọng nên luôn tạo ra sự lựa chọn khó khăn cho người dùng. Bản động cơ 2.0L đã có thêm tính năng Cruise Control, gói i-Eloop và màn HUD màu thay vì đơn sắc.

Bản 1.5L có thêm bộ vành chất liệu hợp kim nhôm 16inch, vô lăng 4 hướng, smartkey, hàng ghế sau có độ nghiêng 60:40 và màn hình 7inch cảm ứng tích hợp Mazda Connect thông minh, tiện lợi. Hệ thống đèn LED thông minh tự động, gạt mưa tự động chính là điểm nâng cấp lớn nhất về tính năng, ngoại hình của bản Facelift 2017.

Về nội thất

Mazda 3 Facelift có nội thất được đánh giá cao trong phân khúc nhiều năm nay, thậm chí phiên bản 2017 còn được sử dụng nội thất tốt hơn nữa.

Chất lượng cao được sử dụng ở trong toàn bộ cabin với bố trí thân thiện, tiện lợi. Nội thất được bọc da cao cấp màu đen, màn hình HUD, đèn LED, chính là yếu tố đem lại sự cao cấp sang trọng cho Mazda 3, đặc biệt khi ít có đối thủ nào được trang bị.

Ghế trước của Mazda khá thoải mái khi di chuyển đường dài với thiết kế lưng được ôm trọn không giống các đối thủ. Nó hoàn toàn đủ khả năng hấp dẫn bạn để thử nghiệm những cảm giác thú vị. Mặc dù khá rộng và thoải mái nhưng hàng ghế sau vẫn khiến những người có chiều cao vượt trội cảm thấy khó chịu vì phần để chân hạn chế.

Động cơ và trang bị an toàn

Những tính năng an toàn mà Mazda 3 Facelift 2017 được trang bị: hệ thống chống trượt, chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử, EBD – phân bổ lực phanh, hỗ trợ khẩn cấp, túi khí hàng ghế trước và rèm. Mazda 3 đã được đánh giá với điểm số 5 sao – tối đa trong đánh giá của Euro NCAP so với tiêu chuẩn của hạng xe C. Nó được đánh giá khả năng bảo vệ 93% ở hàng ghế trước, 86% ở hàng ghế sau đối với các va chạm thử nghiệm.

 

Chưa có câu trả lời nào