Thu nhập 80-100 triệu mua nhà hay mua xe trước?

Tôi là dược sĩ, làm quản lý tại công ty dược đa quốc gia thu nhập 35- 60 triệu mỗi tháng (tháng được thưởng, tháng không). Vợ tôi là bác sĩ nha khoa, có thu nhập 25 - 30 triệu. Ngoài ra, là dược sĩ, bác sĩ nên vợ chồng tôi có thu nhập ổn định 15 triệu nhờ đại diện tư vấn tại phòng nha, nhà thuốc. Như vậy, vợ chồng tôi có thu nhập 80 - 100 triệu.

Tuy nhiên, hiện gia đình chưa có xe và nhà vì trước đây tôi không nghe lời vợ chơi chứng khoán không may mất sạch. Lúc này tôi mới thấy thương vợ và các con.

Tôi bắt đầu lao vào làm việc để chứng tỏ bản thân và tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong ngành. Sự cố gắng bắt đầu có kết quả. Hiện, vợ chồng tôi tài sản không còn nhiều và phải tích góp từ đầu.

Xin hỏi, tôi nên mua xe 500-700 triệu phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình hay mua nhà trước. Chúng tôi ở chung cư thuê 12 triệu, chi tiêu gia đình cũng thoả mái.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Với thu nhập như a và chi tiêu như vậy a còn hỏi như thế, tôi nghi ngờ khảo năng của a.
Đương nhiên là mua nhà khỏi suy nghỉ.
Với thu nhập như a và chi tiêu như vậy a còn hỏi như thế, tôi nghi ngờ khảo năng của a.
Đương nhiên là mua nhà khỏi suy nghỉ.
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Xin lỗi anh chị trước vì chắc anh chị sẽ giận :D. Thu nhập 100 chai / tháng mà anh chị còn đi hỏi câu này? Chính kiến của mình đâu nhỉ? Ở nhà thuê mà mua oto? An cư lạc nghiệp! "1 thanh niên đã có nhà và oto (tất nhiên là thiếu nợ ngân hàng) cho biết".

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Thu nhập của vợ chồng chú cả 100tr/tháng mà còn suy nghĩ gì nữa chứ? nếu có mua 1 cái xe 700tr chứ mua 5 cái cũng được, ở nhà thuê cho khỏe, khỏi suy nghĩ nhiều làm gì, cứ ra showroom thích em nào thì xúc em đó về

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

theo em thì nên mua nha trước vì nếu mua nhà thì hằng tháng bác dư dc thêm 12tr tiền thuê chung cư mà ko mất thêm khoản chi phí nuôi xe, có nhà rồi và với thu nhập như vậy k lâu sau bác cũng sẽ mua được xe thôi, chỉ là ý kiến chủ quan ạ, còn nếu bác thực sự thích xe thì cứ mua thôi bác, làm được hưởng được mà, chúc bác chọn dc ý mình thích

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Theo quan điểm của 1 số người, anh có thể xem mua nhà và sau đó cho thuê, bản thân đi thuê nhà khác. PA này vừa giúp anh có TSCĐ mà vẫn có thể gia tăng thu nhập từ tiền cho thuê nhà, thay vì không phát sinh thêm khi ở tại nhà đó. Đồng thời, khi ở nhà thuê, anh thích thì ở lâu, không thích thì chuyển sang chỗ khác tiện lợi hơn (gần trường học con cái, gần chỗ làm, ...) hoặc đơn giản là để thay đổi không khí.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi thì chọn giải pháp mua xe trước, chiếc xe này sẽ giúp bạn mua được căn nhà.
Mua nhà trước thi giúp bạn trước mắt ổn đinh chỗ ở nhưng đồng vốn bị chôn lại. Giải pháp là thế chấp để vay... nhưng lãi suất hiện nay không ổn làm tăng rủi ro.
Thuê nhà trước mât chỉ tầm dưới chục triệu, nhưng nghề của bạn có chiếc xe sẽ thuận lợi hơn khi giao dịch, tăng cơ hội và quan trọng là vợ chồng bạn an toàn hơn xe máy

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Tùy theo nhu cầu của anh thôi, mua xe phục vụ tốt cho nhu cầu công việc, đưa đón gia đình, thu nhập ổn định thì mua xe trước cũng được. A/c cũng chỉ cần tiết kiệm khoảng nửa năm với mức thu nhập hàng tháng như vậy. Theo tôi, anh đang nghiêng về xu hướng mua xe. Chuyện mua nhà đã chậm thì chậm thêm nửa năm cũng chẳng sao.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Đời được bao nhiêu chứ bác . Múc ngay 1 ẻm về cho em, về chạy an toàn hơn xe máy nhiều.
mà tháng 100m thì bác lo gì chứ . Nhà vài năm nữa mua cũng được.
Taxi nhiều khi k tiện,, mình phải phụ thuộc. Làm sao chủ động khi tự mình lái xe nó.
Nếu máu chơi ca 2 luôn. E thì thiên về xe, sau đó mới nhà.
An cư lạc nghiệp, chỉ áp dụng với ng tay trắng chưa có gì ? bác tháng 100m,,, nên k cần quan tâm nhiều làm gì .