Có nên mua Camry trả góp với thu nhập dưới 30 triệu không?

Tôi 30 tuổi, có 500 triệu tiền mặt, thu nhập hàng tháng dưới 30 triệu, tôi muốn mua Toyota Camry mới theo phương thức trả góp.

Trao đổi với nhân viên bán hàng thì hàng tháng tôi phải trả trung bình 15 triệu trong 60 tháng. Xin hỏi, trong điều kiện trên tôi có nên mua Camry trả góp không?

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Có 2 vấn đề bạn cần lưu ý. 1 là nếu mua xe thì ngoài 15tr trả góp mỗi tháng bạn sẽ tốn thêm ít nhất 5tr nuôi xe ( phí bảo trì đường bộ/ năm. Bảo hiểm/ năm. Xăng cộ. Rửa xe, . .. chưa kể các chi phí sang chảnh: có xe đi ăn chổ sang, tốn tiền giữ xe bo nv, có xe ham đi chơi, ...). Ngoài ra còn có những chi phí chưa biết được như lỡ trầy phải tút lại, Công an phạt.... Nói túm lại là từ 20Tr đổ lên.
Vấn đề thứ 2 là bạn sẽ làm gì với con xe đó? Nếu nhờ con xe bạn sẽ cơ hội kiếm thêm tiền, tăng thu nhập lên 40 hay 50tr hay chỉ là con xe đi lại cho có vẻ sang chảnh? Nếu chỉ đi lại 1 cách đơn thuần bạn có thể mua em xe phân khúc C rẽ hơn khá nhiều. Mình thấy không em nào qua được Chavalet Cruize ở phân khúc này. Hay bạn có thể mua Kia K3 ( hình như đổi tên rồi) Honda Civic hay Altis 1.8.....
Lời cuối: mình 35t đã có xe vài năm rồi. Bạn hãy quyết liệt làm 1 em sẽ thấy cuộc sống mình sang trang đấy.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

theo tôi nghĩ với 500 triệu tiền mặt và 25 triệu thu nhập hàng tháng thì anh có nhiều sự lựa chọn hơn camry. nếu a mua trả góp với số tiền vay lớn như vậy thì lãi suất rất cao. còn tùy thuộc vào sở thích và mục đích mua xe của anh. nếu anh mua xe chỉ vì thích kiểu dáng sedan và có phương tiện để đi lại hằng ngày thì nên mua những dòng xe khác như KIA Cerato hoặc Toyota Altis, honda Civic.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

500 triệu làm con xe cũ, đi tạm đi bạn. Lương đó nuôi xe thôi thì thoải mái, chứ trả góp thì ko đủ đâu. Lương mình cũng thế, mình biết. Sau này lương cao hơn, thì đổi xe. Làm được đến đâu tính đến đấy, chứ tự dưng mua áp lực vào người cũng mệt mỏi lắm.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

thật đơn giản, bạn cứ vẽ ra là biết ngay, lương 30tr/tháng
1. Trả lãi gốc 15 tr
2. Trả chi phí gửi, xăng xe, thuế, phí... 6tr/ tháng
--> còn 9 tr, nếu chưa vợ con thì chắc phải sống một cuộc sống bóp mồm bóp miệng

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn mua optima . Sonnata . Santafe thì lên đây fan cpop 100% khuyên bạn nên mua để hưởng thụ mặc dù tài chính của bạn chỉ có 50tr . Nếu bạn có 900tr lên đây hỏi trả góp bất kỳ xe nào của Toyota đều nhận được ghạch đá . Nếu có ý đồ mua toyota bạn nên tìm hiều bạn bè những người đang lái xe là chuẩn nhất

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Hỏi 9 người bạn có 10 ý ! Để thanh thản , bạn cứ thêm ít tiền mua hạng B thực tế hơn . Honda City MT , Nissan Sunny MT . Chờ đủ lực , tay lái dẻo , xe hơi thông dụng hơn sẽ thăng hạng là hợp lý nhất . Không nên chờ đợi vì sự an toàn , vì sức khỏe . Nhưng cũng không nên gắng sức quá mức , mạo hiểm .