Phân vân giữa Forte 2012 và Sunny 2014?

Chào các bạn, tôi đang muốn mua 1 chiếc xe hơi để phục vụ việc đi lại của gia đình.

Cùng tầm tiền tôi đang phân vân giữa hai mẫu xe đã qua sử dụng là Forte 2012 và Sunny 2014. Xin được tư vấn ưu nhược điểm của từng loại trên.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Ban muốn ăn chắc mặc bền mà không quan tâm ngoại hình thì em Sunny, còn muốn bóng bẩy, nhìn đẹp thì Kia Forte. Kia Forte xe Hàn nhưng không đến nỗi tệ như một vài bạn bình luận, nếu có duyên bạn mua đc con xe còn nguyên bản, bạn chạy cũng ok mà. Đến lúc nò hư thì lúc đó bạn cũng chán nó rồi và thay xe khác!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình ko dám chê xe Kia (sợ fan morning lắm cơ). Nếu có điều kiện thì qua Nhật để biết xe Nissan nhiều như thế nào và qua Hàn để biết giới trung lưu của họ chỉ đi xe Nhật, Đức, Anh (coi phim + động não cũng thấy) mặc dù người Hàn tôn sùng đồ nội địa. Hi vọng giúp một số bạn có cái nhìn mới.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Cả 2 xe đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào quyết định của bạn thôi. Nếu bạn thích hình thức và option thì chọn Forte (thích hợp cho người trẻ tuổi); nếu thích rộng rãi, thoải mái, đời cao (hơn 2 năm) và tính bền bỉ thì chọn Sunny (xe này thích hợp cho người đứng tuổi và đi nhiều). Mình thì chưa chạy Forte nhưng đã chạy Carens của Kia và Sunny, Livina của Nissan thì mình thấy về vận hành, xe của Nissan mạnh mẽ, ga nhẹ, tay lái trợ lực điện nên điều khiển nhẹ nhàng hơn (mình thấy nhiều người nói thích cảm giác lái với tay lái nặng, nhưng mình lại thích tay lái nhẹ để dễ xoay trở khi quay đầu trong khu vực đông đúc, chật hẹp vì mình sống ở TP.HCM).

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Phân khúc thì forte hơn sunny 1 bậc bạn nhé. Cả hai thiết kế trung tính! Khong thời trang nhưng cũng lâu lỗi mốt. Xe cũ con nào xuất xứ rõ ràng, yên tâm thì múc. Ăn chắc mặc bền thì sunny, option ngon, trẻ trung hơn thì forte.

Nói chung cả hai xe đều ngon bổ rẻ với người có số tiền vừa phải!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Vote Forte. Forte là dòng xe lành, bảo dưỡng sửa chữa rẻ, nội thất và trang bị cũng khá. Sunny tất nhiên cũng bền, ngoại thất tạm được, không bằng Forte. Còn nội thất Sunny thì gọi Forte bằng cụ, xấu tệ.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Sunny: Bền bỉ, máy khoẻ, tương đối tiết kiệm nguyên liệu. Nhược điểm: phụ tùng tương đối đắt, ít đồ chơi, nội thất sơ sài trong thời buổi tiện nghi lên ngôi, cảm giác lái nhàm chán, chậm chạp, do công suất ko được cao, mô men xoắn không lớn.
Fort/K3/cerato: ngoại thất ổn, thiết kế có tính đồng bộ, nội thất ổn,nhìn không sơ sài nhưng cũng không quá rối mắt, máy thì nhanh hơn hẳn Sunny, vần vô lăng thú vị hơn sunny.
Kết: Nếu bạn mua xe để phục vụ nhu cầu cho chính bản thân mình, thì hãy chọn forte để nó đem lại cho bạn tiện ích nhiều nhất.