Xe tay ga cho nam, mọi người tư vấn giúp em với

Em đang kiếm một chiếc xe tay ga cho nam để đi làm lịch sự một tí ạ. Các chú các bác cho em xin vài lời khuyên và giá tiền với.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Dưới đây là ba mẫu xe tay ga có giá dưới 40 triệu đồng phù hợp với nam giới.

Honda Air Blade 125cc

Đầu tháng 3/2014 Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường phiên bản Air Blade 125cc mới đậm chất thể thao và lịch lãm cùng phiên bản sơn từ tính (Magnet) khá cá tính và nổi bật. Mẫu xe tay ga này sở hữu thiết kế sang trọng mang đậm nét trẻ trung, sắc sảo. Tem xe mới thể thao trong khi đèn pha được tạo thêm hiệu ứng màu khói.

Honda Air Blade 125cc được trang bị động cơ 125 phân khối eSP có công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Hệ thống truyền động dây đai.

Ba mẫu xe tay ga dưới 40 triệu đồng hợp với nam giới - 1

Air Blade 125cc phiên bản sơn tính từ

Xe tích hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop, tự động ngắt động cơ và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động. Ngoài ra, xe trang bị hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ, giống trên Honda PCX125i, và hệ thống giúp xác định vị trí xe thông qua còi và đèn cảnh báo.

Air Blade mới có kích thước tổng thể 1.901 mm dài, 687 mm rộng và 1.115 mm cao. Trục cơ sở dài 1.288 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 777 mm. Bình xăng dung tích 4,4 lít.

Ba mẫu xe tay ga dưới 40 triệu đồng hợp với nam giới - 2

Air Blade FI Magnet

Hiện tại, Air Blade 125cc tiêu chuẩn có giá 37.990.000 đồng (màu đen, trắng xám, đen đỏ) Air Blade 125cc cao cấp có giá 39.990.000 đồng, và bản Air Blade FI Magnet có giá 40.990.000 đồng (vàng đen, xám bạc đen).

Yamaha Nouvo SX 2014

Những mẫu xe tay ga của Yamaha thường có thiết kế trẻ trung, năng động, tem xe được phối màu ấn tượng hơn hẳn so với đối thủ, và kiểu dáng thì khá thể thao.

Ở phân khúc xe Nouvo SX 2014 hãng Yamaha đã cho ra mắt 3 phiên bản mới bao gồm Nouvo SX STD, Nouvo SX RC, và Nouvo SX GP.

Ba mẫu xe tay ga dưới 40 triệu đồng hợp với nam giới - 3

Đáng chú ý trên dòng Nouvo SX chính là cụm đèn pha kiểu mới, kết hợp giữa đèn chiếu gần Projector và đèn chiếu xa với chóa phản quang đa diện, cho khả năng chiếu sáng hoàn hảo và sang trọng. Phần đuôi xe được thiết kế độc đáo nhờ đèn xi-nhan được gắn liền vào hai cánh chạy dọc theo sườn xe tạo nên sự chắc chắn, gọn gàng. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED 6 bóng với lăng kính mờ rất hiện đại.

Đặc biệt, lốp sau của Nouvo SX mới có kích thước lớn hơn (90/80 – 16M/C 51P) so với các thế hệ trước (80/90 – 16M/C 48P) giúp xe bám đường tốt hơn, làm tăng tính ổn định khi vận hành trong các điều kiện giao thông khác nhau, ngay cả trong điều kiện trời mưa hay đường trơn trượt. Đây được xem là bổ xung đáng giá dành cho khách hàng.

Ba mẫu xe tay ga dưới 40 triệu đồng hợp với nam giới - 4

Nouvo SX GP

Các phiên bản của Nouvo SX 2014 sử dụng động cơ 125cc, 4 thì SOHC được trang bị tính năng phun xăng điện tử YMJET-Fi.YMJET-Fi, công suất tối đa 7,78 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 10,47Nm ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe chỉ mất khoảng 3s để đạt tốc độ 40km/h, hơn 4s để đạt tốc độ 60km/h và 6s để đạt 80km/h.

Mức giá dành cho Nouvo SX STD là 35,9 triệu đồng, Nouvo SX RC có giá 36,9 triệu đồng, và Nouvo SX GP có giá 37,2 triệu đồng.

Suzuki Impulse

Đầu tháng 7 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga mới với tên gọi Suzuki Impulse, hướng tới đối tượng người dùng nam giới ở phân khúc xe tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với xe Honda Airblade 125 và Yamaha Nouvo SX.

Suzuki Impulse có chiều dài tổng thể 1.920 mm, chiều rộng 680 mm, chiều cao 1.065 mm và độ cao yên xe 770 mm với cân nặng khô 114 kg.

Ba mẫu xe tay ga dưới 40 triệu đồng hợp với nam giới - 5

Suzuki Impulse mới ra mắt đầu tháng 7/2014

Xe sử dụng động cơ 4 thì 125cc một xi-lanh cam đơn làm mát bằng không khí. Động cơ sinh công suất tối đa 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Mẫu xe tay ga mới của Suzuki Việt Nam có giá khởi điểm 30,9 triệu đồng và có sẵn trong 3 màu là xanh-trắng, đỏ-đen và đỏ-bạc.

Kết luận: Về kích thước giữa Suzuki Impulse, Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX, xe tay ga của Yamaha nhỉnh hơn ở kích thước chiều dài, rộng, cao, trong khi bộ đôi còn lại các chỉ số này tương đương nhau. Trong khi thiết kế của Honda và Yamaha cũng được đánh giá cao hơn.

Về công suất, Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX tỏ ra nhỉnh hơn so với Impulse, nhưng mẫu xe của Suzuki có lợi thế về giá so với hai phiên bản trên.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Những mẫu xe ga thực sự dành cho nam giới bởi chiều cao yên, trọng lượng xe, thiết kế cũng như tính năng vận hành.

Vespa Sprint là mẫu xe ga mới nhất trên thị trường dành cho nam giới

Chắc hẳn không ít nam giới Việt sẽ băn khoăn không biết chiếc xe ga nào sẽ hợp với mình. Một chiếc xe vừa hữu dụng, lại thể hiện được cá tính riêng, đáp ứng được những nhu cầu đi lại của bản thân. Autocar Vietnam giới thiệu với bạn đọc bảy mẫu xe ga phổ biến trên thị trường phù hợp nhất với cánh mày râu.


Honda SH


Mẫu xe SH của Honda rất phù hợp với nam giới bởi kích thước bề ngoài lớn, thiết kế nam tính đi kèm với độ cao yên lớn (799mm) phù hợp với đấng mày râu có chiều cao trên 1,7m. SH sử dụng động cơ eSP với dung tích 125 và 150cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch. Honda nói rằng chiếc xe này sử dụng công nghệ giảm thiểu tối đa ma sát, đốt cháy hoàn toàn với công nghệ phun xăng điện tử. Trước đây, SH vẫn được xem là mẫu xe ga đắt nhất trên thị trường (khoảng 100 – 160 triệu/xe nhập khẩu) nhưng Honda đã nội địa hóa dòng xe này bằng cách lắp ráp trong nước.

SH được xem là mẫu xe cao cấp tại thị trường Việt Nam


Honda SH 2012 được sản xuất trong nước nhưng về cơ bản vẫn giữ nguyên những tính năng vận hành mà những phiên bản trước đó đã từng hấp dẫn người dùng Việt Nam: hình thức ưa nhìn, khả năng bám đường tốt, hệ thống phanh hiệu quả, tay lái đầm chắc và vận hành ổn định. Mức giá bán cho bản nội địa của SH 125cc, 150cc lần lượt là 66 triệu đồng và 80 triệu đồng.

Ưu điểm:

Kiểu dáng sang trọng, khỏe khắn

Vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh, hệ thống truyền động làm việc êm ái, bám đường tốt

Nhược điểm:

Giảm xóc hơi cứng, vẫn bị giật ở dải tốc độ thấp, một số trường hợp có hiện tượng hú láp.

Vespa GTS Super


Cũng giống như Honda SH, kích thước xe lớn, trọng lượng nặng, chiều cao yên tới 800mm cùng thiết kế mạnh mẽ và khỏe khắn, chính những điều này mà GTS Super phù hợp hơn với nam giới. Xe sử dụng động cơ 125cc, 3 van (2 van hút, một van xả) 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức cho công suất cực đại 9,7 mã lực. Cùng với SH, GTS bản nhập khẩu ngày trước có giá bán tới hơn 130 triệu đồng nhưng Piaggio cũng đã quyết định lắp ráp trong nước để giảm giá xuống còn 79,8 triệu đồng.

GTS Super là mẫu xe cỡ lớn của Vespa


Theo kết quả test của Autocar Vietnam, Vespa GTS Super vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trên đường phố, đầm chắc trên đường trường, hệ thống chống rung từ động cơ hoạt động hiệu quả, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trên địa hình hỗn hợp chỉ 2,37 lít/100km.

Ưu điểm:

Thiết kế thanh lịch, vận hành chắc khỏe, hệ thống giảm xóc hoạt động tốt, ổn định ở tốc độ cao, tiết kiệm nhiên liệu, không còn gằn máy ở tốc độ thấp.

Nhược điểm:

Động cơ phản ứng chậm với tay ga lúc chuyển bánh khi xe đứng yên, hệ thống làm mát bằng gió, độ cao gầm xe thấp.


Honda PCX


Chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam năm 2010, mẫu xe ga được xem là dành cho đường trường này không thực sự thành công. Hình dáng đặc biệt, trọng lượng xe khô 132kg, cụm tay lái tách rời như xe đua thể thao, đèn pha to cùng mặt nạ tích hợp chức năng chắn gió, kiểu dáng xe thấp và dài khiến nó gần như chỉ dành cho nam giới ở tầm tuổi bậc trung mà thôi.

PCX phù hợp với những ai thực sự yêu thích chúng


Năm 2014, Honda cũng ra mắt thêm phiên bản PCX thế hệ mới với động cơ eSP (4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 11,5 mã lực), tính năng ngắt động cơ tạm thời, chốt dừng đóng yên, đèn LED, bộ đề tích hợp ACG nhưng cũng chủ yếu chỉ dành cho xuất khẩu. Mức giá của PCX mới được đưa ra là 52 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 54,5 triệu đồng cho bản cao cấp.

Ưu điểm:

Dáng ngồi thoải mái không bị mỏi, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ hoạt động êm ái và khỏe khoắn.

Nhược điểm:

Thiết kế khá đặc biệt nên không phù hợp với giới trẻ, thiết kế chưa thực sự hài hòa giữa đầu và đuôi xe (mặc dù đã có cải tiến).


Vespa Sprint


Piaggio đã lấy lại cái tên Sprint xuất hiện từ cách đây gần nửa thế kỷ để đặt cho mẫu xe mới của hãng. Nếu như Vespa Primavera ra đời để thay thế dòng LX vốn dành cho nữ thì Sprint ra đời là để thay thế cho Vespa S dành cho đấng mày râu. Đối tượng khách hàng nhắm tới của Sprint là những bạn nam trẻ mong muốn có một chiếc xe cá tính và linh hoạt. Điều này thể hiện ở sự khác biệt so với Primavera ở cụm đèn trước hình chữ nhật, yên xe cao hơn (790mm), đường nét thể thao khỏe khắn, vành đúc mới và đặc biệt là kích thước bánh xe được nâng lên 12 inch như trên các dòng Vespa cỡ lớn.

Sprint ra đời để thay thế dòng Vespa S


Kết quả thử nghiệm của Autocar Vietnam cho thấy Sprint thực sự không làm thất vọng, động cơ hoạt động mạnh mẽ và khỏe khắn, khả năng tăng tốc đã được cải thiện rất đáng kể, kiểu dáng cứng cáp kết hợp với thiết kế đậm cá tính, vận hành linh hoạt, hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả. Sprint phù hợp với những bạn nam có chiều cao trên 1,7m. Mức giá bán cho phiên bản 125cc được Piaggio đưa ra là 71,8 triệu đồng và bản 150cc là 85,3 triệu đồng.

Ưu điểm:

Động cơ vận hành mạnh mẽ, linh hoạt trong phố và đầm chắc ở đường trường, thiết kế hài hòa nam tính, dáng ngồi thoải mái, giảm xóc hoạt động hiệu quả.

Nhược điểm:

Máy vẫn còn ổn khi khởi động hoặc chạy ở tốc độ thấp, chưa thực sự tiết kiệm nhiên liệu, giá bán còn cao


SYM Shark


Mẫu xe đến từ SYM này sở hữu chiều dài tới hơn 2m, trọng lượng khô 136kg, kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao khiến Shark gần như cũng chỉ dành cho khách hàng nam giới. Sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 125cc, cụm đánh lửa CDI mới, hệ thống đèn hậu dạng LED cùng nhiều phiên bản khác nhau phù hợp với nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Mức giá của Shark được SYM đưa ra từ 39 triệu đồng.

Shark là mẫu xe ga cỡ lớn nhưng có giá rẻ

Ưu điểm:

Giá bán rẻ, thiết kế hiện đại bắt mắt, tư thế ngồi khá thoải mái, vận hành khá mạnh mẽ, hộc đựng đồ lớn

Nhược điểm:

Thiết kế hơi giống Honda SH, tăng tốc chậm (kể cả khi đứng yên và đang vận hành), gằn máy ở tốc độ thấp, một số ý kiến phàn nàn về việc xe xuống mã nhanh sau khoảng 3 năm sử dụng hoặc giảm xóc sau quá cứng.


Yamaha Nouvo SX


Là mẫu xe tầm trung đã từng thu được nhiều thành công và được cải tiến, ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau, trong đó SX là bản mới nhất của dòng xe này. Thiết kế thể thao, đường nét mạnh mẽ cùng kích thước lốp sau lớn, tem xe cá tính, SX được xem phù hợp với những bạn nam trẻ nhưng không cần thân hình lớn như các mẫu xe phía trên.

Nouvo SX có thiết kế phù hợp cho nam giới hơn, dù nó là mẫu xe ga phổ thông


Nouvo SX vẫn được trang bị động cơ 4 kỳ, 125cc, làm mát bằng dung dịch, SOHC, phun xăng điện tử, công suất cực đại 10,4 mã lực cùng mô-men xoắn lớn nhất 10,47Nm. Nouvo SX có 3 phiên bản là STD với giá 35,9 triệu đồng, RC có giá 36,9 triệu đồng và GP là 37,2 triệu đồng.

Ưu điểm:

Thiết kế thể thao trẻ trung và cá tính, yên xe thấp và trọng lượng nhẹ nên phù hợp với đại đa số nam giới Việt, giá bán hợp lý.

Nhược điểm:

Độ trễ tăng ga lớn, có hiện tượng ì máy ở tốc độ thấp, chạy tốc độ cao có hiện tượng tay lái hơi rung, khu vực để chân hơi hẹp.

LamSport

LamSport là cái tên rất mới trong phân khúc xe tay ga chủ yếu dành cho nam giới khi chỉ mới được trình làng vào tháng 1/2014. Thiết kế vẻ ngoài góc cạnh, có nhiều nét giống với Ducati, toàn bộ đèn trên xe đều ở dạng LED, sử dụng động cơ 4 kỳ 125cc làm mát bằng gió.

LamSport thực sự là một chiếc xe tay ga thể thao

Kết quả test LamSport của Autocar Vietnam cho thấy LamSport thực sự phù hợp với nam giới bởi khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như tư thế ngồi khi điều khiển xe, chiều cao yên lên tới 800mm. Sử dụng chế hòa khí thông thường nên khả năng tăng tốc của LamSport khá ấn tượng khi chỉ mất 4,34 giây để tăng tốc từ 0km/h lên 40km/h, chiếc xe tỏ ra khá linh hoạt trong đường phố cũng như ổn định trên đường trường. Mức giá bán của LamSport cũng khá hợp lý ở mức 46,5 triệu đồng.

Ưu điểm:

Thiết kế thể thao, thời trang, động cơ hoạt động mạnh mẽ, khả năng tăng tốc nhanh, hộc đựng đồ lớn, tư thế ngồi thoải mái, phanh đĩa cho cả hai bánh xe.

Nhược điểm:

Xe rung khi ở chế độ nổ máy không tải, hơi gằn ở tốc độ thấp, tiêu thụ nhiên liệu còn lớn (3,42 lít/100km ở đường phố đông đúc).

Lê Ánh Tuyết
Lê Ánh Tuyết
Trả lời 9 năm trước

Air Blade, Lead hoặc Nouvo nếu muốn giá dưới 40 triệu. Cao hơn thì có Vespa, Shark hoặc SH. Đang đi làm thì mình khuyên là chọn Air Blade hoặc Nouvo thôi, chứ SH hoặc Vespa thì sang quá, người ta nói này nói nọ thì mệt.

hoàng nhân
hoàng nhân
Trả lời 9 năm trước

Nếu chủ thớt hay đi ra ngoài gặp đối tác, khách hàng thì kiếm chiếc nào coi được một chút chứ Nouvo hay Air Blade thì thường quá. Tui thấy chiếc Shark nhìn khá là sang mà giá mềm hơn SH hay Vespa nhiều.

Nguyễn Hồng Quân
Nguyễn Hồng Quân
Trả lời 9 năm trước

Mình thấy chạy Air Blade hay Nouvo chẳng có gì là kém sang hơn chạy SH hay Shark cả. Quan trọng là người chạy như thế nào thôi. Cá nhân vẫn thấy Air Blade là tốt nhất, hoàn cảnh nào cũng hợp cả.

Nguyễn Hấp
Nguyễn Hấp
Trả lời 9 năm trước

Chạy SH thì đồng nghiệp, đối tác nhìn bạn với ánh mắt khác ngay. Dân làm ăn chuộng đi xe SH cũng vì lẽ đó mà bạn không biết sao? Mình thấy đã có tiền rồi thì đầu tư 1 chiếc SH cũng đáng lắm. Dưới SH 1 chút thì có Shark cũng là một lựa chọn khá là good đấy.

Nguyễn Thị Mây
Nguyễn Thị Mây
Trả lời 9 năm trước

Không biết điều kiện tài chính cúa bác thế nào để tư vấn nữa. Em đang chạy Shark, không biết phải hợp phong thủy không chứ từ ngày tích cóp tậu em này về em kí được vài cái hợp đồng ấm cả năm.

Trần và Kiên
Trần và Kiên
Trả lời 9 năm trước

Mới đi làm mà chạy Shark hay SH thì dễ bị để ý lắm. Kiếm mấy chiếc bình thường như Lead hay Air Blade, Nouvo là được rồi.

Mai Phương
Mai Phương
Trả lời 9 năm trước

Phải đấy. Mình chưa kiếm nhiều tiền mà chạy xe sang quá thì chẳng hay chút nào. Chạy mấy chiếc thường thường thôi chủ thớt à.

Trần Quốc Minh
Trần Quốc Minh
Trả lời 9 năm trước

Nếu tướng bạn cao to mà đi Air Blade không hợp thì cũng nên cân nhắc chiếc Shark 125. Chiếc này phân khối ngang với Air Blade và giá cũng chỉ nhỉnh hơn Air Blade 1 chút thôi. SH thì mắc thôi rồi nên không khuyến khích.