Con gái nên mua loại xe nào?

Chào cả nhà ah!
Em mới được papa quyết định cho đổi xe. Em đang phân vân không biết chọn loại xe nào, nhờ các anh cho lời khuyên ah.
Em thấy chị em rất hay đi xe Lead của Honda, nhưng em lại không thích xe đó, thấy có gì đó hơi dừ (giành cho phụ nữ trung niên đi thì hợp hơn). Em thích kiểu xe nào nhìn trẻ trung, năng động một chút... ví dụ như xe Vespa, nhìn rất hiện đại mà vẫn không mất đi vẻ nữ tính khi đi trên phố. Mỗi tội, xe đó hơi cao.... còn em thì lại hơi nhỏ nhắn mi nhon sợ đi nhiều không nổi. Không biết còn loại xe nào thích hợp hơn không, các anh tư vấn giúp e nhé. Em cảm ơn trước ah!

Nguyễn Trâm Anh
Nguyễn Trâm Anh
Trả lời 11 năm trước

Có một số lựa chọn cho bạn tham khảo này:

Suzuki SkyDrive (Giá niêm yết: 24,5 triệu)

SkyDrive sử dụng chung động cơ với Hayate, ngoại trừ dung tích bình xăng nhỏ hơn ở mức 3,9 lít. Về kích thước, SkyDrive cũng nhỏ nhắn hơn chút ít. Giống như Hayate, SkyDrive được đánh giá là có khả năng vận hành khá “bốc” do sử dụng động cơ 124,1cc. Cả hai mẫu xe này còn được đánh giá cao về khả năng chạy đường dài.

Yamaha Nouvo 115 (Giá niêm yết: 25,5 triệu)

So với người anh Nouvo LX 135 thì Nouvo 115 không thể nào sánh bằng, tuy nhiên Nouvo 115 lại có giá rẻ hơn trên dưới 10 triệu, ở mức 25,5 triệu. Sử dụng động cơ 115cc, mẫu xe này được đánh giá là có khả năng vận hành tương đối mạnh mẽ, tuy nhiên lại có nhược điểm là khá ăn xăng với mức tiêu hao xấp xỉ 3 lít/100 km.

Yamaha Mio (Giá niêm yết: 22 – 22,5 triệu)

Mio có hai phiên bản khác nhau là Ultimo và Classico. Cả hai đều sử dụng động cơ 115cc (giống như Nouvo 115) và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,7 đến 3 lít/100 km. Do có kích thước nhỏ và kiểu dáng khá thấp nên Mio phù hợp với cả các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.

SYM Attila Victoria (Giá niêm yết: 23 – 26 triệu)

Trước khi Honda và Yamaha tung ra các mẫu xe tay ga của mình thì SYM Attila từng thống trị thị trường xe tay ga khắp cả nước. Giờ đây, thị phần của mẫu xe này đã giảm đi nhanh chóng. Mặc dù vậy, Attila vẫn có được chỗ đứng nhất định nhờ vào các mức giá tương đối bình dân của mình. Attila Victoria mới sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3 lít/100 km.

SYM Attila Elizabeth không phun xăng điện tử (Giá niêm yết: 29 -31 triệu)

Các phiên bản không phun xăng điện tử của Attila Elizabeth sử dụng chung động cơ với Attila Victoria. Thế mạnh của dòng xe này là thiết kế khá mềm mại, đặc biệt phù hợp với phái nữ.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tham khảo một số mẫu xe được phụ nữ ưa chuộng:

1.Piaggio Zip 100

Piaggio Zip- Chiếc xe được phái nữ ưa chuộng bởi thương hiệu đến từ Ý với giá cả hợp lý

Mang đẳng cấp Ý nhưng giá thành khá bình dân. Xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong thành phố đông đúc, tuy nhiên bất tiện là nhỏ nhắn quá nên chỉ phù hợp đi một người. Ngoài ra, lượng tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Zip 100 cũng không phải là tốt. Gía khoảng 30 triệu đồng.

2. AirBlade


Honda Airblade được ưa chuộng bởi kiểu dang thể thao, bền và tiết kiệm xăng

Kiểu dáng thể thao và độ bền mang thương hiệu Honda là điểm mạnh của xe. Giá bán lẻ đề xuất trên website của hãng chưa đến 29 triệu đồng, tuy nhiên khách hàng không thể mua được giá này dù đến đúng cửa hàng (Head) do Honda ủy quyền. Muốn sở hữu, người tiêu dùng phải chấp nhận giá chênh lệch từ 8 triệu đồng trở lên tùy màu, có lúc cao điểm lên đến hơn 50% so với giá chính thức, tức 42 triệu đồng/xe.

3. Attila Victoria/ Elizabeth



Xe Attila là chiếc xe mang dáng dấp của Vespa LX với giá chưa bằng một nửa

Thế mạnh của Attila là việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện . Tuy nhiên, xe tay ga của SYM vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin về chất lượng và độ bền, linh kiện nhanh xuống cấp, hay hỏng vặt cùng với lượng tiêu thụ nhiên liệu cao. Ở mức giá tầm trung, từ 22 đến 31 triệu đồng, Attila hay Elizabeth vẫn là một lựa chọn tốt .

4. Mio – Yamaha

Yamaha Mio- Xe dành cho phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn

Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc phù hợp vớinhững phụ nữ phải di chuyển nhiều. Đây được coi là chiếc xe tay ga rẻ nhất với mức giá chưa đến 22 triệu đồng. Nhược điểm là xe nhỏ nhắn không thích hợp với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.

5. Nouvo LX


Nouvo LX thu hút phái nữ bởi tính thể thao và thời trang

Nouvo LX thu hút chị em bởi tính thời trang. Bên cạnh đó, ngăn chứa đồ dưới yên xe khá rộng, điều khiển điện, có nắp bảo vệ chống trộm, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số đồ dùng cá nhân như túi xách, giấy tờ… Động cơ khá mạnh, 135cc, dánh thể thao cao ráo, Nouvo LX tỏ ra kén chọn với người có chiều cao “mi nhon”. Giá bán lẻ hiện nay khoảng 30 triệu đồng.

6. Lead - Honda

Honda Lead- chiếc xe được phái nữ đánh giá cao bởi tính tiện dụng

Honda LEAD được đánh giá cao nhờ các tiện ích tuyệt vời dành cho phái nữ: cốp siêu rộng, sàn để chân rộng, có móc treo đồ tiện lợi …. Nhờ công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, Honda LEAD vận hành êm ái, tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với các mẫu xe cùng dòng. Giá hãng đề xuất từ 30.990.000-31.990.000 đồng nhưng cũng như Air Blade, giá đến tay người phải trên 35 triệu đồng/xe.

7. SHi 150


Honda SH là chiếc xe ga hạng sang phù hợp với phụ nữ có vóc dáng cao ráo

Shi là chiếc xe dành cho những người có sức vóc và túi tiền. Xe tay ga được mệnh danh đắt nhất Việt Nam này trang bị động cơ với công nghệ PGM-FI (Programmed Fuel Injection), là phiên bản sử dụng động cơ mới nhất của Honda dành cho dòng scooter, áp dụng công nghệ như trên những chiếc xe du lịch , giúp giảm thiểu nồng độ khí thải và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. SHi mới dao động từ 5.000-8.000USD (tùy đời).

8. Piaggio Liberty


Piaggio Liberty- Chiếc xe thu hút phái nữ bởi sự trẻ trung, thời trang, sành điệu

Với thiết kế mang phong cách Châu Âu, tích hợp nhiều tính năng phù hợp dành cho phái nữ cùng với mức giá quá hợp lý, Piaggio Liberty nhanh chóng trở “cháy hàng” ngay sau ngày được bày bán tại các đại lý của Piaggio.Giábán niêm yết của Piaggio Liberty là 56,8 triệu cho phiên bản 125cc và 70,7 triệu cho phiên bản 150cc (tăng 2,8 triệu so với giá bán ban đầu)

9. Piaggio Fly 2012

Piaggio Fly- Chiếc xe được Piaggio Việt Nam thiết kế dựa trên tiêu chí "Đẹp hơn, giá rẻ hơn"

Piaggio Fly mới vẫn mang đậm phong cách Ý thanh lịch qua những chi tiết được chế tác và sơn bề mặt tỉ mỉ,kKích thước xe gọn gàng, với những đường nét hiện đại và cá tính. Xe được trang bị động cơ Piaggio L.E.A.D.E.R, thuộc dòng động cơ công nghệ mới thân thiện với môi trường của Piaggio, dung tích xi-lanh 125cc hoặc 150cc, 4 kỳ và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, cùng hiệu suất hoạt động cao.Giá bán 43,9 triệu đồng cho bản 125cc và 52,5 triệu đồng cho bản 150cc.

10. Vespa LX 125/150 i.e

Vespa LX- Mẫu xe chiến lược của Piaggio hướng tới phái nữ thời trang, sành điệu

Vespa LX mang phong cách cổ điển và tinh tế, ý tưởng thanh lịch và hiện đại, kết hợp với tính hữu dụng, an toàn và năng động. Có thể nói đây là thiết kế đáng tự hào của Piaggio. Xe có giá 66,7 triệu cho bản 125cc và 80,5 triệu cho bản 150cc.

11. Yamaha Nozza

Nozza- Chiếc xe có đối tượng khách hàng là phái nữ

Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng dành cho phụ nữ, nên Yamaha gần như loại bỏ những chi tiết rườm rà, thêm vào đó bổ sung những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày của phái nữ. Yamaha Nozza được đề xuất với mức giá bán lẻ đề xuất 33,5 triệu đồng trên thị trường Việt Nam.

12. Honda Vision


Honda Vision là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Fly 2012 và Nozza khi cùng hướng tới đối tượng khách hàng là phái nữ

Mẫu xe mới Vision của Honda sở hữu khá nhiều nét đặc trưng của các dòng xe tay ga đi trước như Click, SH và PCX. Nếu Yamaha Nozza mang nết dịu dàng nữ tính thì Honda Vision mang phong cách trẻ trung và năng động. Gía bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam cho mẫu xe này là 28,5 triệu đồng