Gía xe ga HAYATE SUZUKI hiện nay là bao nhiêu?

Ai đã từng sử dụng xe tay ga HAYATE SUZUKI có thể cho tôi biết mức giá hiện nay là bao nhiêu ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhà tôi có tới 3 chiếc Hayate, 2 anh em mua 2 chiếc đầu năm 2008, mẹ vợ tôi mua 1 chiếc đầu năm 2010. Sau thời gian đi tôi thấy thế này:

- Xe chạy đường xa rất đầm, cảm giác lướt gió rất sướng.

- Kiểu dáng đẹp, nếu bạn là nữ đảm bảo rất phù hợp, ngay cả khi mặc váy vì khi ngồi lên xe bạn bỏ chân sang rất dễ dàng, không giống như AB hay Nouvo do khoảng giữa sườn xe cao nên nếu mặc váy rất khó lên xe, lúc ngồi cũng rất bất tiện.

- Yên xe dài, nếu bạn đã có gia đình thì cả nhà 3 người ngồi lên xe thoải mái, 4 người thì không biết vì chưa thử.

- Tiếng máy nổ to, giòn chứ không ồn, nghe không có cảm giác tức như 1 số xe khác.

- Xe chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là hao xăng, khoảng 30km/lít, bạn đừng phí tiền mua bộ tiết kiệm xăng vì tôi đã từng mua bộ tiết kiệm xăng của cha Hoàng Sơn ở Vĩnh Long hay gì đó lắp vào mà chỉ thấy hao thêm (tức cái là lúc mua mình đã hỏi nhiều lần là bộ này có lắp được cho Hayate không thì chả bảo là có, trong khi bên bảo hành nói là do thiết kế của dòng xe này mà xăng được hút từ dưới lên nên dùng bộ tiết kiệm ko có tác dụng

- cái này thuộc về kỹ thuật mình ko rành lắm) ==> tóm lại nếu bạn cảm thấy xăng dầu ko phải vấn đề gì lớn thì theo tôi mua Hayate khá tốt với số tiền bạn có (mấy xe tiết kiệm xăng thực tế thì cũng đi chừng xấp xỉ 40km/lít chứ cũng chẳng cao hơn được, cái này giống Hayate mấy tháng đầu cũng 35-37km/lít chớ bộ, xài 1 thời gian thì xuống thôi)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tôi cũng là người đang sử dụng xe Hayate. có một số đánh giá ưu nhược điểm sau để giúp bạn lựa chọn:

Ưu điểm:
- Không bị làm giá như xe Honda.
- Hàng có sẵn.
- Khá nhiều màu lựa chọn.
- Giảm xóc hành trình dài nên rất êm khi đi vào đường xóc không bị nảy người như Nouvo(kể cả Nouvo 135), AB hay Click.
- Cốp to để được 2 mũ BH nửa đầu.
- Xăng tiêu thụ ở mức chấp nhận được.

Nhược điểm:
- Hơi nặng nên có thể hơi bất tiện với nữ khi dắt xe.
- Đềpa không vọt lắm nhưng đi đường trường thì rất mượt.
- Tiếng hơi to lúc tăng tốc.
- Không được ưa chuộng như HD hay Ya(do thị hiếu người dùng thôi).

Chúc bạn sớm mua được xe theo ý mình.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Mình không chưa xài lâu các dòng xe ga khác nên chưa thể so sánh được. Hayate mình xài được 3 năm (30.000km) nên có thể nhận xét về nó như sau:

- Ưu điểm: + Chạy đằm xe, đi trên 40km/h giống như là đang lướt trên đường nên đi đường trường rất sướng. + Lợi xăng so với dung tích 125cc (mình chạy đường SG trước giờ vẫn 40km/lít, đường trường 45-46km/lít, cái này cũng tùy người chạy và canh xăng gió) + Máy mạnh và bền. + Dàn mũ đặc biệt cứng cáp, rất bền. + Gầm cao. + Không hư vặt (nếu bạn bảo trì tốt). + Điểm bảo trì SU rất tốt, SG có thể đến Đại lý ở đường Nguyễn Văn Trỗi. + Giá phải chăng, không bị đôn giá.

- Nhược điểm: + Khá cao và nặng với nữ + Chạy tốc độ thấp tiếng nổ to và không êm, tay ga nặng. + Design không đẹp bằng Nouvo LX (cũng tùy người). + Dàn mũ rất khó tháo, nhiều thợ ngoài tiệm làm không quen. Tạm thời nhớ có chừng đó, chia sẻ cùng bạn.

Chúc bạn có sự lựa chọn vừa ý

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Thân, gửi bạn:

Tôi cũng đã từng kinh qua nhiều loại xe, nhưng khi lựa chọn xe Suzuki Hayate mới thấy mình lựa chọn sáng suốt.

Trước hết về máy móc: Tuy xe không phun xăng điện tử nhưng tiết kiệm nhiên liệu so với 125cc. Suzuki nổi tiếng về độ bền của máy, chẳng qua chiến lược Marketing của Suzuki ở Việt Nam hơi kém, chứ tại Ấn Độ, Indonesia... Suzuki luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Về hình thức, chỉ khác so với Suzuki Hayate Thái Lan dàn đầu (xe Thái Lan là 2 đèn). Linh kiện đa phần là hàng Thái Lan. Hiện tại, Hayate đã có Tem mới nhìn rất bắt mắt và khỏe mạnh (nhất là màu trắng).

Cảm giác lái: Xe chạy đường trường cực ổn, không bị rung giật, xăng chạy đường trường khoảng 40-45 Km/01 lít, trong phố tốn hơn 1 chút nhưng là 125 cc chứ không phải là 110 như của Air Blade.

Về giá cả: Tùy từng địa phương, độc xe tầm 25 triệu, giấy tờ tầm 2 triệu nữa là ổn.
Hiện xe này tại Thái Lan đã có Phun xăng điện tử, nếu bạn có thể đặt hàng bên đó mua xe trông rất đẹp.

Xe này Miền Nam đi nhiều hơn Miền Bắc (có thể do nhà máy lắp ráp xe trong Đồng Nai).

Nhìn chung, mua chiếc xe này bạn sẽ không thấy hối hận. Không như vác 1 xe Air Blade bị "móc túi" trắng trợn như Honda đã làm.

han tu
han tu
Trả lời 11 năm trước

Nhà mình có 3 con xe: Air Blade của Honda, Nouvo LX của Yamaha và Hayate của Suzuki. Giá cả thì ai cũng biết, con Hayate rẻ hơn 2 con kia khoảng 10 triệu. Sau đây là so sánh khách quan của mình:

- Về kiểu dáng: Nhất Nouvo, nhì Air Blade, ba Hayate.

- Về chất lượng máy: nhất Nouvo, nhì Hayate, ba Air Blade - Về công nghệ: nhất Air Blade, nhì Hayate, ba Nouvo.

- Về chất lượng đồ mũ bên ngoài: nhất Nouvo, nhì Hayate, ba Air Blade

- Về độ bền của máy: nhất Hayate, nhìn Air Blade, 3 Nouvo. Xe Nouvo chạy lâu máy kêu kinh lắm bạn ạ. Còn Air Blade thì sáng ra nổ máy nó kêu tẹt tẹt nhức cả tai. Chỉ con Hayate là đề 3 máy kêu ngọt sớt.

Trên là so sánh khách quan của mình. Bạn cứ suy nghĩ mà lựa chọn. Dù sao, Honda, Yamaha và Suzuki đều là những hãng xe nổi tiếng của Nhật, nên chất lượng đều tương đối tốt. Có điều mỗi loại đều có ưu và khuyết điểm riêng, không ai hoàn hảo cả.

Mình là người tiêu dùng thì nên cân nhắc túi tiền và sở thích của mình mà lựa chọn.