Phân vân giữa SH 2012 nội và Vespa S 3 van mới?

Em hiện có khoảng 80 triệu muốn mua xe ga để đi làm trong thành phố với tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định, thời trang và sang trọng (Việt Anh).

Em nghe nhiều về SH mới 2012, thấy khá ổn, chỉ có điều xe hơi cao so với em (1m65). Nay Piaggio lại ra Vespa S 3 van mới rất đẹp, được quảng cáo là động cơ 3 van mới tiết kiệm nhiên liệu và không ồn như đời trước chi phí bảo trì cũng thấp hơn. Em đang phân vân không biết nên chọn chiếc nào, bác nào sử dụng SH hoặc Vespa 3 van mới tư vấn giúp em nên chọn xe nào?

Em xin chân thành cảm ơn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Trước tiên tôi xin khẳng định với bạn vespa không hề thấp hơn sh nha bạn ,VP ra công nghệ mới ít hao tăng tốc mạnh như một số bạn nói xin lỗi đã có ai test thử chưa hay nghe nói ,không bao giờ trên cùng một loại động cơ mà có thể vừa ít hao xăng mà vừa mạnh hơn cả ,piagio khung gầm toàn bộ bằng kim laoị nên xác xe nặng tăng tốc rất ì thích hợp những nhười đứng tuổi ,phụ nữ .sh 2012 tuy mẫu mã ở phần đầu không hoàn hảo lắm nhưng tổng thể vẩn ok ,xe áp dung công nghệ mới như pcx ,nên đọng cơ tuy hơi yếu hơn phiên bản củ nhưng vẫn đủ mạnh khi ai muốn tăng tốc bất ngờ ,ít hao nhiên liệu toi xin khẳng định điều này tôi đã thử đề pa với exiter 2012 đề pa vẩn ăn đức .nếu so sánh với sh củ các bạn nên nhớ cùng bản 150 dời 2011 không có giá dưới 140 triệu nhé ,ở phiên bản mới 150 chỉ có 90t là cao ,tuy rẻ hơn 50t nhưng vẫn sang trong lich lảm đáp ứng tốt điều kiện của các bạn trẻ ,sau này bạn muốn đỏi xe vẫn dễ hơn VP ít lỗ hơn .bạn đừng nghe nhưng người nhạn xét này nọ về sh ,trước kia 2002 sh mới ra ai cũng chê rồi 2006 ra shi xăng phun một số người bảo đi xăng phun dễ nghẹt bét phun đi binh xăng con ngon hơn ,rồi tất cả cũng đâu vào đó cũng chuộng ào ào ,những người hay nói này nọ tôi thấy toàn là người chả bao giờ có xe đi ,toàn nhận xét bừa .

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình đang dùng Shi, và vừa mua LX 3v cho gấu nên mình có thể so sánh trực tiếp 2 loại dùm bạn.
Sh thì cảm giác chạy rất tốt, máy móc êm ái, chạy đầm và vững xe. LX thì tương đối ổn, máy không êm như Sh, chạy không đầm và đi đường xóc thì tưng tưng. Nhưng kiểu dáng phải gọi là kinh điển, đẹp không thể chê chỗ nào.
Nếu bạn là nữ và không có ý định chạy chiếc xe đó cả đời hoặc sợ mất giá khi bán lại thì bạn nên mua LX. Vì nữ ngồi lên LX vừa tạo dáng rất đẹp, nhìn nữ tính và sang trọng, vừa thể hiện bạn là người sành điệu, dám chơi, dám làm đẹp.
Còn nếu bạn thích công nghệ (mặc dù Sh 2012 cũng chẳng có cái công nghệ gì ghê gớm như quảng cáo, chiếc PCX công nghệ y chang ra 2 năm trước mà đang ế đầy chợ), và bạn không cần đẹp, vì nữ mà ngồi Sh thì thật sự là rất xấu bạn ơi, xấu hơn ngồi Nozza của Ya nữa.
Về bảo dưỡng thì dường như là như nhau. Bạn nào so thử cái giá linh kiện của Sh với Lx thì biết, chẳng khác nhau là mấy, chỉ khác là Sh có đồ dỏm, đồ trôi nổi ngoài chợ nên có thể bạn sẽ mua được giá rẻ hơn. Và Sh cũng hay hỏng vặt chứ cũng không bền như mọi người nghĩ về Honda.
Lx thì bạn không có lựa chọn, chỉ vô hãng, nếu chịu khó tìm hiểu bạn cũng tìm được vài chỗ sửa piaggio uy tín, và cũng có đồ chợ. Thêm nữa, Lx sẽ có khóa điện tử, chỉ đúng chìa mới đề máy được, dùng đoản mở lên cũng chỉ dắt bộ, và bạn đỡ hẳn một cái lo bị các bạn đạo chích đua nóng xe của bạn.
Bạn nào đó nói Sh2012 nó đẳng cấp thì xin thưa là chẳng đẳng cấp đâu ạ, người ta sẽ nghĩ bạn là người thích ăn chắc mặc bền, và chiếc Sh 90tr là tất cả đối với bạn, khi dừng ở ngã tư sẽ được các bạn kia nhìn với ánh mắt rất lạ (nhưng không phải ngưỡng mộ).
Vấn đề xăng cộ thì cũng same same, mà đã đi tới mấy xe này thì lăn tăn chi chuyện xăng, cùng lắm một tháng chênh nhau 300k tiền xăng là cùng.
Mình ủng hộ bạn mua Lx 3v.

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Các bạn nữ đi xe Vespa nhìn thanh lịch hơn nhiều so với khi đi xe SH. Động cơ 3 van mới là bước tiến mới và sự thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam của hãng Piaggio, xe 3 van mới vận hành êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn vấn đề chi phí bảo dưỡng giảm thì chưa biết được vì phụ tùng của Hãng Piaggio luôn có tiếng là đắt đỏ so với túi tiền của người Việt. Là nam thì nên mua xe SH. Hiện nay vẫn còn có người đang phân vân về dòng xe mới 3 van và chọn mua loại cũ 2 van, điều đó chỉ có thể xảy ra ở ngoài Bắc, còn trong Nam thì người dân luôn có thái độ tích cực với cái mới hơn. Vài lời gửi bạn, chúc bạn sớm có được chiếc xe như ý !

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Nói tóm lại ai đã và đang sử dụng những loại xe ở trên thì hãy nói ra cảm nhận của mình về loại xe ấy. Đừng có cứ nghe thiên hạ chê này chê nọ hay chưa hề đặt mông lên yên xe mà cứ ngồi phán xét như thần thì ko nên. Gây hoang mang cho bạn Việt Anh ko biết lựa chọn thế nào là hợp lý. Bản thân mình đang dùng Vespa S 2012 đc 7-8 tháng rồi.

Cảm nhận là rất hài lòng, xe đề nhẹ thậm chí để gần 1 tháng ko đi mang ra nhúc nhích 1 phát là nổ máy. ( Nhẹ hơn AB nhé.). Xe chạy bốc ko ì ạch, chạy đầm. Ko thích hợp chạy đường gồ ghề ổ voi ổ gà sốc lắm, máy gào thì đặc trưng của nó từ xưa đến nay rồi....mỗi loại xe có đặc điểm riêng của nó, gào thì gào chạy ra đường 30-40 km chỉ nghe tiếng gió thôi. Xe nào cũng phải có 1 số khuyết điểm nhỏ có thể tự khắc phục, mà cũng chả ảnh hưởng gì cả. Ý kiến mình là như thế. Chúc bạn Việt Anh chọn đc xe mình ưng ý.! ^^

nguyen
nguyen
Trả lời 11 năm trước

Theo tôi bạn nên chọn SH LD mà đi cho đảm bảo. Vespa là loại xe rất khó chịu, lại hay hư hỏng lặt vặt về phần điện, mà đâu có phải thợ nào cũng sửa được, vào hãng thì ôi thôi, các vị thợ trong đó cũng gà mờ, chỉ biết thay đồ mới, giá cả linh kiện phụ tùng thì trên trời.

Trước tui cũng chạy con LX 150, xe đề không nổ mà vào tiệm sửa xe nào cũng lắc đầu không dám sửa, cũng may là tôi có chút hiểu biết về xe nên mượn đồ tự sửa luôn, vừa tốn xăng vừa khó chịu tôi bán luôn cho đỡ bực. Giờ cứ mua xe hãng Honda mà chạy cho khoẻ, linh kiện phụ tùng dễ kiếm, hư hỏng nhẹ thợ bèo bèo cũng làm đưọc, đi đâu xa yên tâm.