Tư vấn mua xe với giá 350 triệu đồng ?

Vợ chồng tôi năm nay 30 tuổi, ngoài công việc chính dạy học chúng tôi còn kinh doanh ngoài. Do nhu cầu ngoại giao tôi có ý định cắm sổ đỏ mảnh đất chưa cần dùng đến để mua ôtô khoảng 350 triệu .

Số tiền trên đã gồm các chi phí về thuế, đăng ký, bảo hiểm. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang băn khoăn không biết có nên làm như vậy không? Và nếu mua thì mua xe gì trong những loại sau: Madaz Premacy, Madaz 626, Ford Laser, Vios, Corolla. Hay mua xe Gentra mới đi cho yên tâm?

Bản thân tôi thì đang ưng Premacy vì thứ nhất là xe AT, thứ hai là máy 1.8, thứ ba là xe 7 chỗ vì khi cần có thể chở được nhiều hàng. Tuy nhiên tôi thấy các loại kia cũng OK nên tôi băn khoăn quá! Không biết chất lượng các loại xe này tầm tiền đó thì nên chọn xe nào?

Chúng tôi rất mong nhận được lời khuyên của các bạn độc giả chân thành và nhiệt tình. Nếu bạn nào ở vào hoàn cảnh như chúng tôi rồi thì càng tốt! Xin chân thành cám ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Đúng là khó mà tư vấn cho bạn. Bó tay. Không rõ bạn sẽ chạy xe hay vơ ban sẽ chạy xe, và bạn mua xe mới hay xe cũ ? Nếu xe mới thì không đủ tiền rồi, bạn cần vay thêm (các ngân hàng cho vay thời gian lên đến 3-4-5 năm tuỳ theo). Mazda 626 là OK, Ford Laser cũng OK. Víos có lẽ không nên mua (vì là dòng xe rẻ nhất trong Tôyta tại VN).

Theo tôi nghĩ nhiều khả năng bạn mua xe cũ. Xe cũ cũng tốt chứ sao ? Bản thân tôi đây và rất nhiều người thu nhập cũng không kém nhưng vẫn chạy xe cũ có sao đâu ??? 350 tr = 17.500 ÚD bạn mua được Toyota Camy 1995, Honda Accord 1994.

Còn nếu bạn thích 7 chỗ thì Mítsubishi Jolie / Toyota zace 2003. Nói chung bạn muốn ít thôi, dễ tính và dễ quyết định...

Chúc bạn có quyết định hợp lý

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Nên mua xe ngay nếu có khả năng . Ở các nước mua xe tuổi 30 là quá trễ, họ chi 35% ngân sách cho việc này, tuổi 30 la luc vô cùng cần xe : con cái ho hàng...
Với 350Tr ban ko mua Vios vì Vios rất bình dân cực dở chỉ chay TAXI thôi, với chỉ mua đc xe cũ ( 2004-2005) .

Mazda F cũng tốt nhưng dáng hơi xấu, gầm thấp. KM kinh tế nhưng cũng ko vì quá nhỏ( dùng cho người già), mua vào mới thấy ko ổn. Mazda 323 máy rất tốt nhưng dáng xấu quá. Centra ko mua vì chí có yếu tố mới thôi còn nó đơn điệu xấu và chỉ chạy taxi.

Khôn ngoan nhất là chơn Ford laser 1.8 AT rất hiện đại và an toàn : máy Nhật tiêu chẩn Mỹ cực bền tiết kiệm và dáng ko bị lỗi mốt, với 350tr bạn có thễ mua laser 1.8AT. 2004 Loại này chỉ có giám đốc Sở hay đi.

Chúc nhanh chóng chóng hưởng thụ đời sống tiên tiến.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi năm nay cũng 30 tuổi và mới mua xe. Trước khi tư vấn cho anh thì anh nên xem lại những mục tư vấn trước mọi người cũng đã tư vấn rất nhiều rồi. Trước hết anh cần mua xe để đi lại và kinh doanh thêm bên ngoài, với số tiền anh định mua xe (Phải cắm cả sổ đỏ khu đất chưa sử dụng) tôi nghĩ ngân quỹ của anh cũng không rủng rỉnh.

Vậy lời khuyên chân thành nhất cho anh là anh nên mua những dòng xe nhỏ, dễ đi lại trong phố và tiết kiệm như: Kia morning, getz. Hai dòng xe trên nhỏ, tiết kiệm, giá trên thị trường cho morning lắp ráp số sàn: 309 triệu, getz: 320 triệu. Sau khi làm thủ tục giấy tờ để xe lăn bánh được chi phí vào khoảng 355 triệu.

Anh nên mua xe mới (Dù là xe nhỏ) vì xe mới đi trong 5 năm đầu không phải suy nghĩ, bảo hành 2 năm và ít nhiều nội thất và tính năng cũng hơn hẳn những xe anh đang định mua. Mua xe cũ phải nâng cấp, sửa chữa ... rất mất thời gian và tốn tiền.

Chúc anh có lựa chọn tốt.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên là chúc mừng bác đã bắt đầu nảy sinh ý định cưới vợ 2. Thời buổi này không có xe oto là lạc hậu rồi bác ạ. Cho nên kệ người ta ngăn này ngăn nọ, bác cứ quyết mua đi. Mua xe rồi sẽ sinh ra nhiều sáng kiến công việc lắm (chạy nhiều thì ắt ra nhiều việc thôi). Hơn nữa trời sang đông, lại chuẩn bị Tết nữa, cứ ngồi trên xe ấm áp nghe nhạc nhìn thiên hạ co ro trong gió lạnh sẽ thấy cuộc sống chất lượng có ý nghĩa thế nào bác ạ.

Em vừa rinh một em camry xli đời 99 đầu 2000. Ngồi trên xe khỏi nghĩ luôn, em chạy thử con Lac đời mới và em Camry già em vẫn khoái cảm giác trên em Cam già hơn bác ạ. Tuy em Lac mới dc cái option hiện đại, nhưng về chất máy thì vẫn xin ạ em Cam già. Em rước em Cam già về giá 350tr tròn luôn. Về chả phải sửa chữa gì, chỉ thay lại cái giàn nghe nhạc để cắm khe USB để nghe nhạc theo sở thích, dàn cũ của em nó chỉ xài đc CD. Chúc bác mau rước vợ 2 để được tận hưởng cảm giác sung sướng mà em nó dành cho bác !!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Anh đã có nhà, có thêm đất dự phòng. Mua xe cũng tốt. Theo nguyên tắc tiền đẻ ra tiền. Để đất không làm gì. Nhưng anh chưa dư dả để mua xe ngoại giao.

Vậy thì nhất cữ lưỡng tiện vừa ngoại giao, vừa cho thuê là: Mua trả góp con Chevolet Cruze. Mẫu mã đẹp, đi ngoại giao cũng tốt, tiền ít, kinh nghiệm ít nên mua xe mới khỏi lo sửa vặt trong 2 năm đầu.

Và điều quan trọng là xe mới dễ cho thuê lại hơn xe cũ, gom tiền cho thuê xe , trả góp cho dứt, khi đó xe là của mình, đất vẫn của mình. Anh trả trước tầm 150 triệu.

Còn lại trả góp trong 36 tháng. Xe mới toanh (với giá trả thẳng tầm 460 triệu)

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Cách đây 2 tháng tôi cũng phân vân như bạn. Bây giờ thì ổn rồi. Hoàn cảnh tôi cũng tương tự như bạn, thu nhập 2 vợ chồng kể cả làm thêm khoảng 15 triệu. Tôi đã quyết định mua xe trả góp 5 năm và đã lấy xe Getz 1.1 số sàn, mới tinh, mỗi tháng trả ngân hàng cả gốc và lãi 6 triệu, tiền phục vụ xe hàng tháng ( tiền xăng, rữa xe...) khoảng 2 triệu nữa ( mỗi tháng tôi đi khoảng 1.800Km) tổng chi phí là 8 triệu/tháng, còn 7 triệu 2 vợ chồng tiêu xài thoải mái.

Vợ chồng tôi xác định cuộc sống là những ngày ta đang sống, làm sao cho thoải mái, tiện nghi ở mức độ có thể nhất, thế là thoải mái. Sau 2 tháng sử dụng tôi thấy : Mua xe là đúng đắn bởi mục đích của việc mua xe để phục vụ đi lại, chở con đi học, về quê thăm ông Bà rất thuận lợi nhất là trời mưa, gió rét... quả là mình đã sử dụng đồng tiền có ích. Bạn nên mạnh dạn đi, sẽ nhiều người ngăn cản nhưng chủ yếu là bạn thấy cần thiết hay không, nếu cần thiết thì mua ngay đi, mua xe nhỏ thôi: Getz, KIA Morning, Spart...

Chúc bạn sáng suốt lựa chọn.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Với tầm tiền và nhu cầu của bạn như vậy nên chọn mua xe sau:

- Toyota Zace đời 2003 trở lên đáp ứng yêu cầu của bạn: có thể đi giao dịch, đi đến trường, bền, tiết kiệm nhiên liệu, trở nhiều người và có thể trở hàng khi xếp ghế sau

- Madaz Premacy: cũng đáp ứng yêu cầu trên của bạn nhưng trở hàng thì hơi khó vì gầm thấp và phía sau sài nhún không phải nhíp như Zece, trở hàng nặng e không ổn. xe cũng không nên dùng AT cũ rồi chán lắm dùng số tay cho chắc ăn.

- Madaz 626, Ford Laser : thực chất là một, tầm tiền này mua được Ghia 1.8 đời cuối, xe còn cứng ( kể cả sang tên, thuế các loại ). Cả 2 xe mua dùng tốt không lăn tăn

- Vios : xe tốt tiết kiệm nhiên liệu nhưng không nên mua em này vì không quen biết nguồn gốc chắc chắn dính tắcxi thải toi luôn đấy.

- Corolla: Mua đời hơi sâu

- Daewoo Gentra mới : đủ tiền mua và đổ xăng chạy về nhà cất xe, rủ bạn kiếm vài ve chờ kiếm thêm đủ 50 triệu đi đóng thuế mới chạy được. Bạn chắc mới chạy không nên mua xe mới vì 100% bạn sẽ va quẹt vào tường, hàng rào, cột khi mới mua xe đấy. Xe này chỉ hợp với người lớn tuổi đi chơi từ từ thôi.

Thân!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn. Tôi có vài suy nghĩ về oto như thế này bạn có thể tham khảo sơ qua nhé:

1/ Về mặt giá trị sử dụng: tính tiện lợi của ôtô thì không thể bàn cãi được. Có nó chất lượng cuộc sống của bạn được cải thiện và đẳng cấp của bạn cũng được nâng cao hơn.

2/ Chi phí cơ hội: là số tiền bạn phải bỏ ra để mua ôtô sẽ không có cơ hội sung lời như đầu tư các lĩnh vực khác. Về khía cạnh này thì bạn nên xem xét cẩn thận kẻo sau khi sắm ôtô tiền kinh doanh hụt đi làm việc kinh doanh khó khăn hơn và thu nhập ít đi.

3/ Chi phí sử dụng: đây là tiêu chí để bạn lựa chọn mua loại ôtô nào. Ỏ đây có vài lựa chọn cho bạn: (1) Chi phí thấp: ở góc độ này thì bạn nên chọn các loại xe mới, nhỏ (spack, getz, morning); (2) Kiểu dáng: thường doanh nhân, công chức có thu nhập cao sẽ chọn dòng xe này(altis, ford focus, lac, forte,…); (3) Sức mạnh: giới trẻ lắm của nhiều tiền sẽ chọn các dòng xe này, các dòng xe này chi phí sử dụng lớn, giá cả đắt đỏ.

4/ Về mặt tài sản: xe là 1 tiêu sản. Nó sẽ mất giá từng ngày, bất kể bạn có sử dụng hay đắp chiếu. Về khía cạnh này thì những người vay tiền để mua xe trong khi đó bản thân xe không đem lại lợi ích thật sự trong kinh doanh cần phải xem xét. Thường thì mỗi năm 1 chiếc xe sẽ mất giá khoảng 10%.

Nếu bạn vay tiền mua xe thì mỗi năm bạn phải trả 15% lãi ngân hàng + 10% mất giá của chiếc xe = 25% là tổng só tiền hằng năm bạn phải mất cho chiếc xe của bạn so với giá trị đầu năm. Ở khía cạnh này thì nếu tài chính của bạn eo hẹp, thời gian sử dụng xe ít thì bạn phải cân nhắc cẩn thận trước khi mua. Nếu với số tiền bạn bỏ ra để mua chiếc xe bạn đem gửi ngân hàng vốn vẫn bảo toàn, tiền lãi bạn rút ra để làm chi phí đi taxi thì sẽ hiệu quả hơn so với việc bỏ tiền mua xe để không mấy khi sủ dụng vì sợ tốn xăng.

Tóm lại: với điều kiện của bạn phải vay mượn để mua xe thì hằng tháng bạn phải mất 3 khoản tiền: (1) Tiền lãi ngân hàng; (2) Tiền chi phí sử dụng: mua xăng, bảo dưỡng, bến bãi; (3) Tiền xe mất giá: mỗi tháng khoảng 1% trên giá trị còn lại của xe. Như vậy, túi tiền hằng tháng của bạn sẽ nhỏ lại so với trước đấy. Bạn phải xem xét cẩn thận nhé. Trong trường hợp bạn nhất quyết mua xe thì bạn nên chọn xe mới, chi phí sử dụng thấp, vừa với túi tiền mình; Nếu mua xe cũ thì phải kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua.

Chúc bạn có lựa chọn hợp lý.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Lời khuyên chân thành nhất của mình là bạn hãy chọn xe huyndai getz với tầm giá ra bản số luôn là khỏang 360 triệu.

Xe này máy 1.1 nhưng chạy rất ok, option và độ an tòan cũng không đến nổi tồi, lại là xe mới. Nhìn bên ngoài thì ta có cảm giác xe nhỏ, nhưng nội thất và khoảng không gian bên trong xe thì đủ tiện nghi cho 4, thậm chí 5 người (tính luôn tài xế).

Theo mình thì huyndai getz cảm giác lái và tầm nhìn hơn tí xíu so với kia morning.

Chúc bạn sớm có xe otô, niềm vui của mọi gia đình.

Thân.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn! Tôi đã đi 2 đời xe 7 chỗ. llần đầu mua xe Joily 2.0 đời cuối 2005 (xe cũ) đi được hơn 1năm thì bán, lần 2 mua xe Innova G (cũng xe cũ) đi tiếp 2 năm lại bán, lần 3 mua xe Kia Morning (xe cũ nhập) đi được gần năm nay và chưa hề có ý địng bán. Tôi góp ý với bạn như sau:

- Tôi có quê hơi xa (khoảng 160 km) thường tháng về 1 lần, xe đầu mỗi lần về quê chi phí xăng (11 lít/100km) như vậy mất khoảng 35 lít + 40.000 phí 2 cầu tổng mất khoảng 600.000đ (xăng khoảng trên dưới 15.000đ/lít);

- Xe Innova tương tự khoảng 9 đến 10lít/100km tổng tiền khoảng 550.000đ/ lần về;

- Còn xe Morning thì khoảng 1.100đ/1km (giá xăng như hiện nay) như vậu cả cầu mất khoảng 380.000đ. xe này vừa nhỏ, gọn nhẹ, về quê vẫn chở được 5 người, thời gian đi về giống nhau (khoảng 3 tiếng 15 phút) một lượt. như vậy để bạn tự đánh giá và so sánh, quyết định.

Chúc bạn sớm mua được xe.