Nên mua xe nào tầm 300 - 350 triệu ?

Tôi muốn mua một chiếc xe vừa tầm tiền đó, cũ hay mới cũng được (trừ xe của các hãng Trung Quốc), dòng sedan, nhưng phải bền, lành bệnh, dễ thay thế và sửa chữa (nếu cần).

Nếu bạn nào biết chỗ tin cậy thì xin chỉ giúp luôn. Xin các bạn tư vấn giúp (chi tiết một chút nhé). Xin cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi thường gửi phụ tùng xe về cho nguời quen ở VN.Từ đó tôi nghĩ đến một cách mua xe hiệu quả và kinh tế nhất là :Nên mua những xe Nhật đuợc sản xuất ở Mỹ vì các lý do sau:

1.Xe Nhật thì bền và ít tốn xăng

2.Xe san xuất ở Mỹ nên phụ tùng dễ tìm và rẻ(kể ca phu tung cũ ,chính hãng còn tốt)

3.Việc gửi về VN bây giờ cũng dễ dàng ,nhanh chóng(khoảng 10 ngày). Vì nhưng lý do đó tôi nghĩ bạn cố găng tìm Camry,Honda,Nissan,...miễn sao dàn đồng còn tốt.

Công thợ ở VN không cao lắm,chủ yếu là do không có phụ tùng thay thế. Nếu tìm đươc phụ tùng coi nhu bạn sẽ có chiếc xe mới tinh và cái quan trọng nhất là cùng gia đình enjoy chiếc xe chứ không phải mua về rồi mà lại quá lo lắng về nó.Vài góp ý nhỏ cũng chỉ là từ tấm lòng.

Nếu bạn nào thấy hợp lý cho mình thi áp dụng vậy.

Chúc tât cả nhiêu may mắn.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo E với tầm tiền đó bác bù thêm mấy trục triệu mua em Getz của Hyundai. E cũng mua và đi được gần 3 năm, xe đi tiết kiệm xăng (khoảng hơn 5lít đường trường, 6,5lít đi trong phố).

Đường trường bác có thể đi tới 85/km mà không bị rung lắc. Xe đi khác chắc chắn và không ồn so với các dòng xe cùng gia tiền như Spark hay Kia Morning....

Nếu bác chỉ mua đi lại cho công việc và đi chơi du lịch thì loại này là hợp lý đó, lại vừa nhỏ tiện cho việc đi lại trong phố. Máy cũng khá bền và dễ thay thế.

E đi 3 năm chưa phải thay gì, chỉ bảo dưỡng máy móc thôi. Với số tiền đó cũng ít có sự lựa chọn bác ạh.

Còn về xe cũ thì e khuyên bác tìm được người quen thì mua em Vios đời 2004- 2006, hoặc Lacetti 2007, 2008.

Chúc bác mua được xe như ý.

Thân ái.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Với tầm tiền đó, với tiêu chí đó, nếu là tôi, tôi sẽ chọn xe Nhật. Quan tâm nhất của tôi chắc chắn sẽ là Toyota Camry 1993-1996; Honda Accord 1992-1995 và còn dư chút đỉnh tiền để khao.

Bạn đừng sợ xe cũ. Những xe mà tôi nêu trên có thỏai mái đồ thay vì hàng cũ (theo xe) từ Campuchia (bị tai nạn rã ra) bán đầy, cái gì cũng có (Nếu ở khu vực TPHCM và lân cận) . Nếu mua đồ mới cùng kiểu, họ sẽ gọi hàng từ Thái lan, Malaysia... có trong vòng 2 ngày. Nếu bạn ở TP HCM thì mua báo "Mua và bán" để sưu tầm người bán, sau đó xem xe, nếu gặp may sẽ được hàng cũ nhưng còn cực kỳ tốt, tốt hơn cả hàng mới hiện tại.

Xe cũ của Nhật, tuy không có nhiều option như xe hiện đại, nhưng bù lại, vì ít thiết bị điện tử nên ít hỏng và nếu hỏng cũng dễ khắc phục. Bạn đi xe cũ như tôi liệt kê, tuy không bóng bảy như hàng Hàn quốc mới, nhưng ngồi lên nó bạn sẽ thấy nó vận hành cực kỳ chắc chắn...

Ở TP HCM có nhiều nơi bán xe cũ. Bạn có thể vào đại lý Toyota cũ, đặt hàng. Hoặc lang thang ra đường An Dương Vương (gần Hòang Văn Thụ) sẽ có nhiều xe đỗ bên vệ đường, có hoặc không treo biển bán. Nhưng đó là chợ xe cũ. Không biết hiện nay chính quyền dẹp đi chưa?
Bạn đừng sợ qua lái buôn. Qua lái buôn, bạn sẽ thấu hiểu: Tiền nào của đó. Nếu mua của chính chủ, có thể đắt hoặc rẻ.

Mua xe cũ, chắc chắn bạn phải chủ động về độ chính xác của giấy tờ hoặc bên bán phải đảm bảo tính pháp lý của việc đó, hoặc họ phải lo giấy tờ mang bạn.

Xe cũ tầm thời gian trên, thường đã làm lại máy. Chẳng có gì phải lo lắng về việc này cả, vì trình độ làm lại máy hiện nay cao. Thậm chí, nếu bạn muốn thay cả máy cũng có. Hệ thống máy lạnh có thể phải thay, nhưng cũng cực kỳ dễ kiếm đồ. Máy lạnh của 2 hãng trên, cùng dùng motơ nén Denso nên cực kỳ bền. Nếu phải thay tòan bộ hệ thống lạnh cũng chỉ hết khỏang 10 triệu.

Ngòai ra, còn nhiều lựa chọn khác. Tôi cho rằng nên tránh xa các hãng châu Âu, Mỹ, Hàn mà tuổi đời > 10.
Tôi có nhiều người quen đang chạy Camry, Accord từ những năm 1990 (phun xăng điện tử) mà còn chạy bá cháy. Ai nhìn cũng thèm.

Cũng lưu ý bạn: Không nên chọn số tự động. Cứ số sàn mà mua: Lành, ít bệnh, dễ chữa...

Hy vọng bạn lưu ý và tìm được xe.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Yêu cầu của bạn quá cao so với số tiền anh đưa ra. Giống hàng ngày nhà em vào quán phở gọi: Cho bát phở gà ta, chặt riêng đùi, thêm tim và mề, bát to...giá 10.000 thôi....he.

Sedan rẻ nhất Việt Nam là Gentra, tuy nhiên nếu mua ở tầm tiền ấy thì bắt đầu hỏng vặt rồi.

Theo ý kiến nhà em thì bác tìm 1 con xe đời cũ chạy khoảng 1 thập kỷ của Nhựt là có giá đó (Corona 1.3, Vios 1.4....) những xe đã chạy thế là lành bệnh nhất so với mấy ông Hàn hay Mẽo...

Tuy nhiên hắt hơi xổ mũi liên tục là không tránh được đâu. Bác cứ múc 1 cái tầm ấy bất cứ là cái gì, đi rồi bác sẽ có nhiều kinh nghiệm để tư vấn cho anh em...

Chúc bác mau cưới được vợ hai.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

1 số xe trong tầm ngắm như: Mazda 323 doi 2001-2002, Ford Laser mt 2004, chịu được xăng thì bác lấy Magnus 2.5 cua Daewoo, Ford Mondeo,...

Ngoài ra bác có thể tìm 1 số dòng xe hạng D đời cũ của Nhật như: Honda Accord 98, Nissan Cefiro 98, Mitsubishi Galant 98-2000, Camry 95,...

Những dòng xe này kiểu dáng có thể ko hiện đại nhưng tuổi thọ của nó có thể bằng 3 đời con khác!

Giờ tôi đang chạy Audi Q7 nhưng hồi lần đầu mua xe, muốn mua 1 con xe để tập lái, tôi cũng ở trong hoàn cảnh giống như bác nên cũng có chút kinh nghiệm chia sẻ cùng bác.

CHÚC BÁC SỚM SẮM ĐƯỢC XE!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nếu đã có tầm đấy tiền bác đừng trọng tâm 1 xe nào cả, trong tầm đấy có nhiều bác đã tư vấn rồi, tất cả các con đấy đi đều tốt cả.

Tuy nhiên để tìm được con xe cũ đi còn chất mà không đụng vào xe tai nạn, gập nước, taxi thanh lý đấy mới là điều bác quan tâm nhất.

Đầu năm e cũng giống như bác, sau đó e quyết định tham khảo tất các loại xe cùng tầm tiền trên. Cứ nghe ai giới thiệu hoặc đăng tin bán là e đi xem.

Mất gần 2 tháng e mới tìm được e Getz 1.1MT ưng ý vì xe này của người quen là yên tâm nhất.

Thât sự mua xe cũ là cả một kỳ công đấy vì con xe mấy trăm là cả một gia tài chứ đâu ít.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Với tầm tiền đó chọn xe mới thì chắc chỉ chọn được Spack~14.500$.

Nếu chọn xe chạy lướt thì có thể chọn Deawoo Laceiti, Kia Morning, Hyundai Getz. Cũ hơn một tí thì có thể chọn được Toyota Vios, Ford Laser.

Nói chung mấy xe này thì lành nhưng nếu mua xe cũ thì cần phải xem xe thật kỹ, tốt nhất là nhờ người có kinh nghiệm xem giúp, nên mua lại xe gia đình, chính chủ có nhu cầu đổi xe, không nên mua xe của thợ.

Vài ý kiến nhỏ, chúc bạn sớm có xe ưng ý!