Với 25 triệu thì nên chọn chiếc xe tay ga nào nhỉ ?

Anh em cho hỏi với 25 triệu thì ta nên chọn chiếc xe tay ga nào nhỉ. Em họ mình vừa đậu đại học và cô ấy hỏi mình là bố mẹ cho 25 triệu thì nên mua chiếc xe tay ga nào. Hiện vợ mình đang đi một chiếc Yamaha Mio Ultimate và mình thấy nó khá phù hợp, tuy nhiên mình chưa có điều kiện trả nghiệm các xe khác cùng tầm giá nên lên đây nhờ anh em tư vấn giúp. Em gái mình cũng nhỏ người (1m55) nên ưu tiên xe nhỏ gọn, tiết kiệm xăng và bền chút. Cám ơn anh em.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy thêm tí tiền nữa lấy chiếc Click của Honda là ok, lúc trước mình đã từng lăn tăn giữa Click và Mio cho bà xã nhưng cuối cùng lụm Click và bây giờ cảm thấy hài lòng vì xe nhỏ nhẹ, máy êm và chạy rất phê ( khuyết điểm duy nhất: chưa tích hợp FI),

HoặcYAMAHA Mio Classico màu nâu dễ thương cực kỳ





Mio Classico 2011 màu nâu ánh kim

Mio Classico 2011 màu vàng ánh kim

Mio Classico 2011 màu trắng ánh kim

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

25tr cứng ra bảng số thì ít lựa chọn xe tay ga lắm nên mình cũng không tư vấn nhiều, chịu đi xe cũ nhưng còn cứng thì có nhiều lựa chọn hơn.

Hayate thì cao và nặng lắm đấy, vote cho Skydrive máy 125cc giống Hayate mà dáng thì hợp với nữ hơn.

Còn Honda hả "bình thường như cân đường hộp sữa", có gì chứng minh là tiết kiệm xăng và thân thiện mội trường hơn không,.

Air và Click chưa chắc bền, tiết kiệm xăng và êm ái đâu nhé, được mỗi cái giá cao thôi hô hô, xe cũ mà giá vẫn còn cao chót vót đấy 25tr không kham nỗi đâu.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Hayate 125 là ứng cử viên sáng giá,có màu trắng và đỏ thích hợp với nữ...

Em đang đi màu nâu,bản đặt biệt.

Nhận xét: ai đã từng đi Novo LX thì qua hayate bảo đảm sẽ nói 1 câu: xe chạy đầm và êm thiệt. Novo LX chạy cảm thấy bị "cơi đầu" (Hayate nặng hơn 120kg).

Giá thành hợp lý, tỏng thời gian 1000km đầu tiên rodai nên hơi tốn xăng.

sau thời kì 1000km thì chỉnh lại xăng gió, thay nhớ bảo dưỡng kĩ lưỡng thì ko còn tốn xăng nữa,,,,,xe mạnh hơn cả AB vì 125cc, em đua với AB 1 lần lúc ở đường dẫn lên cầu Cần Thơ, AB chỉ lên đc 95km/h là max,,,, Ha đc 100 lẻ mấy,,,, hehe!

tại quan niệm ng việt nam hay chon Honda, chứ hàng Suzuki thì bền ko kém chút nào,,,,,,

Cái gì cũng có nhược điểm của nó: đi ở tầm dưới 35km/h thì hayate rất khó chịu,,,,,,ko êm! còn thêm tí nữa thì ngon khỏi nói.

PS: anh em nào có nhu cầu lái xe thử trước khi mua có thể liên hệ em cho mượn xe chạy thử rồi quyết định, xe biển đẹp đàng hoàng lun nha hihi

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Thêm tý nữa làm con YAMAHA CUXI bác ạ. Nó cũng có phun xăng điện tử (FI) tiết kiệm xăng,thiết kế khá hợp với nữ.

Thế mà tại sao chẳng thấy bác nào nói đến nhỉ. Mấy bác cứ HONDA mãy thôi, Click á,xấu nhất trong các loại xe tay ga.

AB 2011 tưởng đẹp hơn NV LX thế mà làm thất vọng, HONDA Việt Nam thiết kế xấu quá Ko thể so sánh với AB Thái đc, cả SH nữa Ý và Việt cách nhau 1 trời một vực. Đã thế mấy bác ý còn "Tôi yêu Việt Nam Đồng"một cách quá mức nữa.

Em nói có chỗ nào không đúng thì mong các bác chém nhẹ tay.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Ông cậu mình kinh doanh khá mạnh và sừng sỏ cả 3 hãng xe Honda, Yamaha và SYM, nhà mình thì chỉ kinh doanh mảng Yamaha thôi. Nhưng mà theo nhận xét ông cậu mình thì con gái, mà đi xe ga tầm đó thì Atila của SYM là rất phù hợp. Mình sẽ giải thích 1 chút về các vấn đề tồn tại hiện h của chúng ta:

1. Thương hiệu: Bản thân người VN chúng ta thường hay chạy theo số đông. Honda là 1 hãng xe máy vào VN từ lâu đời nhất, ví trí bậc 1 tạm thời vẫn khó bị lật đổ.

2. Vấn đề ăn xăng:
- Sự thật là mặt khác mặt bằng chung các sản phẩm từ trước đến h Honda ăn xăng ít hơn Ya (Thực dụng quá thì nên đi Honda)
- Xe ga của Yamaha từ những thiết kế từ Nouvo LX đổ về trc đó đều bị đánh giá là ăn xăng, đặc biệt là các dòng Nouvo đời cũ (1 trong 3 sản phẩm đc tập trung cho bán lẻ), nhưng đến dòng Nouvo LX đã đc thay lại bộ chế hòa khí điện tử để tiết kiệm xăng. Mọi người nên tìm hiểu kĩ về từng loại xe để xem cải tiến về sau như thế nào, ko nên đánh đồng.

Tóm lại: các dòng xe ga cỡ nhỏ của các hãng thì độ ăn xăng chẳng chênh nhau là mấy nên bà con ko nên lăn tăn nhiều, có lăn tăn thì lăn tăn ví dụ như Click và Vespa LX, cái nào ăn xăng hơn í :P. Đã chấp nhận đi xe ga thì sẽ ăn xăng hơn xe số 1 chút. Mức độ ăn xăng khác nhau cũng có lí do của nó: Xe của Yamaha thiên về phục vụ giới trẻ, vì thế xe đi sẽ bốc hơn, ai trẻ tuổi đi sẽ cảm thấy thích hơn

3. Quay lại vấn đề thương hiệu nhưng lần này là nói về SYM, rõ hơn là về loại xe Atila cho phụ nữ: SYM là 1 hãng xe của Đài Loan, khi thâm nhập vào thị trường VN thì tập trung vào thị trường là những người ko có nhiều tiền. Các xe ban đầu có thiết kế hơi xấu, tuy nhiên cực kì bền và ít tốn nhiên liệu. Vì thế chỉ có bà con ở các vùng nông thôn mới hiểu đc tầm hiệu quả của SYM. Những năm đổ lại đây thì các thiết kế của SYM chuyển sang các mẫu xe hợp thời trang. Tuy nhiên ko thể đánh đổ đc các ông lớn Honda và Ya. Xe của SYM cũng là 1 lựa chọn tốt. Atila thiết kế riêng cho phụ nữ và có nhiều tiện lợi hơn các xe khác mà 1 bạn nào đó đã nêu ở những post bên trên. Xe cũng khá bền và hợp với túi tiền. Đó là lí do vì sao ông cậu mình lại nói với người quen như thế này: "Nếu ko quan tâm đến thương hiệu thì tầm giá đó Atila là hợp lí nhất, đừng lăn tăn gì cả"

À, còn 1 xe nữa trông hay hay cho con gái là Cuxi của Ya, trông ngộ nghĩnh và có nhiều tính năng cho con gái. Tạm liệt kê các xe của con gái mà tầm giá ko quá cao (<40M), chất lượng ổn như sau: Mio Classico, Mio Ultimo, Cuxi, Click, Lead, Atila, Sapphire,...

* Khuyến cáo: Con gái mà nhỏ người đừng mua xe LEAD, xe cồng kềnh mà ko có cần đạp khởi động. Ko đề đc xe thì xác định là dắt bộ . Chúc bà con chọn đc xe hợp lí

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mấy bác tư vấn mà toàn kiểu cố tí, e nói thật cố tí mà đc ngon hơn nhiều thì cố chứ cố tí mà chả hơn mấy thì cố làm gì.
Click: bác nào mua đc giá niêm yết pm để e xúc nhé, đúng giá honda đưa ra nhé 26 triệu, e ở HN. Đi hỏi chưa chỗ nào chào giá dưới 28 triệu chưa giấy tờ ) thêm giấy tờ là thành 30 triệu, thế mà gọi là cố tí, thêm 5tr đấy.

Mio: con này đi đc, đúng tầm tiền luôn, hơi hao xăng chút nhưng k phải quá mức cho phép

Hayate, sky: giá hãng như nào ở ngoài y nguyên, k phải trả thêm 1 cắc, đập tiền dắt xe luôn k phải lăn tăn đợi. 25tr chưa giấy tờ, cũng hơi cố nhưng cố khoảng 2tr ra giấy tờ biển số. Xe ga dưới 30tr e đảm bảo k hãng nào qua đc con này với sky driver luôn, hao xăng thì nên nhìn lại 125cc, k phải 100cc, k có chuyện ăn xăng như nhau đâu, nhưng nói chung là đi ổn, đi đường trường thì vô địch đúng tuyền thống của Su

SYM cũng có mấy con, nhưng ng VN bảo thủ và chìm đắm thương hiệu lắm, nên e cũng chả giới thiệu, nếu đi thử các bác sẽ thấy nó k tồi đâu, đi con attila elizabeth vọt dễ sợ luôn )

bác chủ thớt: bây h cgai mua xe, có lẽ là cứ ra, thích con nào lấy con đó, cgai k có niềm đam mê tìm hiểu xe cộ đâu, chỉ cần nhẹ nhàng, hợp dáng + tính cách là ok. à nếu bác trong miền Nam thì có vẻ giá xe chát hơn miền Bắc nên giá kia là e tính ở ngoài Bắc nhé .

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Su hayate là số 1 cho tầm tiền 25m,thực sự nếu nó có lên cái giá 35 chai thì cũng vẫn đáng để đi (đáng từng xu,từng cắc):

1.máy mạnh (125 cc mà lị),chạy cực bốc đặc biệt là với vận tốc trên 30km/h( chỉ thua mỗi nouvo 135 cc thôi,chứ mấy dòng cùng cấp còn lại chỉ có nước ngửi khói với em su ha này).

2.kiểu dáng cũng rất okie,nam nữ đi đều đẹp.

3.bảo hành cực ổn.

4.the last thing( cái này quan trọng nhất) su bán xe đúng giá niêm yết,không đôn giá,làm giá như mấy cha honda,yamaha.

Vote 5 phiếu cho su hayate

Nguyễn Thu
Nguyễn Thu
Trả lời 12 năm trước

mio đi bạn. nhẹ nhàng dễ luồn lách.. m đang đi e này, mua đc 7 tháng rui`, sau này thì k bit' tnao` nhưng hiện tại thì chưa thấy hối hận :) 25 củ vừa đẹp :))

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mình vừa mua xe Suzuki Hayate (Giá niêm yết: 24,99 – 25,2 triệu). Xe dáng trẻ trung mà đẹp, đi cũng ok lắm bạn ạ.
Hayate sử dụng động cơ 124,1cc, có dung tích bình xăng 4,7 lít. Theo những gì mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,15 lít/100 km. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc xe tay ga trên dưới 125 phân khối. Giá bán trên thị trường của Hayate không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Hayate sử dụng động cơ 124,1cc, có dung tích bình xăng 4,7 lít. Theo những gì mà nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 2,15 lít/100 km. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc xe tay ga trên dưới 125 phân khối.

Đặc biệt là giá bán trên thị trường của Hayate không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất.