750 triệu, mới làm doanh nghiệp - nên mua ôtô gì?

Thưa các bậc tiền bối! Tôi năm nay 28 tuổi. Vừa lên chức bố trẻ đầu tháng 3. Sẽ lên chức giám đốc công ty cổ phần vào đầu tháng 6. Tôi có một khoản khoảng tầm 700-750 triệu để mua một chiếc xe để phục vụ công việc (Hà Tuấn Anh).

Tôi cũng đã tìm hiểu về một số loại xe cũng như giá cả nhưng chưa thực sự chấm được chiếc nào.

Một số các tiêu chí cơ bản mà mình nghĩ là cần thiết:

- Mới hoặc còn rất mới . Xe phục vụ công việc, ngoại giao: để làm doanh nghiệp mà

- 5 hay 7 chổ: cái này mình chưa có kinh nghiêm, nhờ các bạn chỉ bảo giúp

- Kiểu dáng thanh lịch - Khá tiết kiệm: cái thời buổi bão giá này thì càng cắt giảm chi phí càng tốt - Nội thất ổn: không cần cao cấp nhưng phải tiện nghi và lịch sự

- An toàn: ABS và 2 túi khí.

Mong các tiền bối, hậu bối, chuyên gia giúp đỡ! Xin chân thành cám ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Theo mình nghĩ KIA Forte hợp với tiêu chí của bạn đấy bạn ah.

Ngoại hình trẻ (bạn mới 28 tuổi), mình cũng đang đi xe này, xe sedan fù hợp nếu để đi ngoại giao làm việc và gia đình thì cũng ổn.

Nội thất ghế bọc da cao cấp, điều hoà tự động, tính năng giải trí CD6 đĩa, 6loa, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu với hộp số 6 cấp, an toàn hai túi khí đầu, phanh ABS tiêu chuẩn, guơng chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi, giá tiền sau đăng ký khoảng 600 triệu.

Theo mình biết hiện tại có xe của Trường Hải lắp ráp đi cũng tốt, chế độ bảo hành 100.000km hoặc 3 năm. Chăm sóc khách hàng của TH cũng được.

Chúc bạn sớm có xe.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Cerato 2011 nhập khẩu đi bạn. Màu đen và màu nòng súng thì quá hợp lý để bạn đi giao dịch công việc. Theo tôi đây là lựa chọn hợp lý nhất cho tầm tiền của bạn và các nhu cầu mà bạn đang mong muốn:
- Xe mới 100%
- Xe 5 chỗ, kiểu dáng sang trọng, nội thất đẹp, nhiều tiện ích, cái này bạn có thể ra các showroom để kiểm nghiệm.
- Xe đi khá tiết kiệm, nếu chạy đều chân có thể còn tiết kiệm hơn một số dòng xe của Toyota, Honda
- An toàn tiện nghi đầy đủ.
- Tầm tiền 700-750 bạn đủ sức mua xe full OP (tính đến lúc ra biển).

Thân,

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Với các tiêu chí bạn đưa ra, bao gồm cả độ tuổi thì Mazda 3 là lựa chọn lý tưởng nhất.

Hiện nay công ty VinaMazda đã có mặt tại VN nên vấn đề dịch vụ cũng sẽ tốt hơn.

Bạn còn trẻ và mới có con, chắc sẽ không thích dòng 7 chỗ đâu. Bạn có thể chọn Mazda3 nhập Nhật mới có phân phối ở Việt Nam. Khi nào nhà đông mua 7 chỗ sau cũng còn kịp. 5 chỗ thì với tuổi bạn mình nghĩ nên chọn một trong những chiến sau: Lancer Evo (sẽ thiếu tiền), Mazda3 hatchback hoặc 1 chú Civic.

Mình nghĩ M3 hatchback là hợp lí hơn cả.

Ưu điểm là: xe Nhật (made in Japan), có bảo hành, trẻ trung, khá lịch sự.

Nhược: Hàng ghế sau hơi chật, bố trí phanh tay không thuận lợi.

Tầm tiền đó chắc bạn đăng ký tên công ty thì cần thêm chút ít tùy phiên bản.

Chúc bạn sớm có xe như ý.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Mĩnh cũng đã từng trải qua thời kỳ như bạn. Đầu tiên mình đã chọn xe Toyota Altis. Sau một thời gian sử dụng do công việc của bên mình phải đi thị truờng rất nhiều mình thấy xe 4 chỗ quả thật không đáp ứng được yêu cầu của mình nên mình đã quyết định bán xe Altis đi mua xe Innova 7 chỗ. từ khi đổi sang xe 7 chỗ mình thấy hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình.

Mình có lời khuyên cho bạn là:

1. Nếu bận quan tâm đến xăng là hàng đầu thì nên chọn Toyota Altis. Loại này siêu tiết kiệm xăng ( có thể nói là tiết kiệm nhất trong các dòng xe cùng phân khối).

2. Nếu mà bạn quan tâm đến sự tiện lợi thì nên mua xe Innova (xăng ăn hơn Altis khoảng 2 lít) đi xa thi thoáng và đỡ mệt hơn xe 4 chỗ.

3. Mình cũng đã mua 1 xe KIA Forte đi thì nói chung là tốt nhưng mình thấy nó không có chiều sâu như Toyota.

Chúc bạn chọn được xe phù hợp với nhu cầu của mình.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi, bạn nên chọn Innova.

Vì bạn mua xe để phục vụ cho công ty là chủ yếu, mà công ty của bạn mới thành lập nên cũng chỉ cần chiếc xe. Bình thường thì bạn sử dụng vào việc đi công tác, giao tiếp. Nhưng lúc cần đưa nhân viên cùng đi thì có Inova sẽ hợp lý vì có thể đưa nhân viên và nếu có cần đem theo dụng cụ, vật tư gì đó thì vẫn được. Giá thành và chất lượng cũng phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn nên mua xe mới để đăng ký tên công ty, nó sẽ là tài sản của cty bạn và được khấu hao.


jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Hiện tại dòng xe tầm tiền đó khá nhiều nhưng kinh nghiệm bản thân mình khuyên bạn nên mua Altis.

Mình thấy chiếc Altis 1.8 MT mới rất hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Kiểu dáng thanh lịch, hợp với tuổi của bạn.

Nội thất tuy là nỉ nhưng bạn có thể bọc da được, an toàn thì tương đối đủ: ABS, EBD, BA, hai túi khí.

Hộp số sàn 6 cấp tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của bạn bây giờ đấy.

Gia đình mình đi Altis và thấy mọi thứ ổn, ngoài ra Forte cũng là một sự lựa chọn đáng quan tâm nhưng so với Altis thì nó ko thể qua nổi. Đặc biệt tránh Civic cho mình nhé.

Mua xe ô tô nên di dòng của Toyota, dù mới hay cũ. Đi rất bền, ít hỏng hóc và tiết kiệm nhiên liệu. Đừng tham những xe mẫu mã có thể đẹp rẻ nhưng chất lượng kém không thể bằng Toyota được đâu. Tiền nào của nấy mà.

Bạn thật may mắn và chúc bạn hạnh phúc thành công nhé. Goodluck.


rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Thông tin của bạn chưa đủ. Mua xe để phục vụ công việc thì phải tùy vào loại hình công việc mà công ty bạn đang hoạt động, từ đó mới nghĩ đến việc chọn một chiếc SUV, MUV hoặc SEDAN. Giả sử công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng-công nghiệp thì chiếc sedan có lẽ sẽ không phù hợp mấy.

Với tầm tiền đó bạn nên xem xét chọn chiếc Camry 2.4G đã qua sử dụng, xe đăng kí khoảng năm 2007-2008 là ok. Nội-ngoại thất ổn và lịch sự, phù hợp với yêu cầu của bạn. Nếu bạn có thể ráng một xíu nữa, và bạn không quan tâm nhiều đến thương hiệu, bạn có thể chọn Nissan Teana mới, tầm 42.000USD - 48.000USD tùy phiên bản. Chúc bạn sớm thành công với chiếc xe của mình.

Nếu bạn không quan tâm nhiều về nhãn mát thì mình góp ý bạn nên mua em forte của trường hải. Rất tiết kiệm nhiên liệu và tính năng an toàn thì ok lắm đó.

Làm hết tất cả chỉ khoảng 630tr nên còn dư tiền thì bạn có thể dùng để thêm vài chi tiết cho xe và dùng để nuôi xăng em nó.

Chúc bạn có được em xe ưng ý