Tư vấn nên mua xe 7-8 chỗ để dễ ra vào cửa ?

Nhà tôi chiều ngang 5m (xe để ở tầng trệt), nhưng hẻm chỉ rộng 4,2 - 4,3 m. Như vậy xe đa dụng ra vào nhà có được không, ra vào có khó khăn lắm không? Trong các loại xe 7-8 chỗ hiện nay các bạn khuyên tôi nên mua loại xe đa dụng nào (Le Hung).

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Thoải mái

Chỗ nhà bạn như vậy thì xe 7 chỗ nào lùi vào nhà cũng thoải mái bạn ơi. Nhà tôi ngõ có 3 m+1m vỉa hè, nhà rộng có 4 m mà bây giờ 1 đỏ là chui tọt vào ngay. Tất nhiên hối đầu cũng mất mấy tuần làm quen với lại hai lần vỡ gương vì uống say quá quên ko cụp lại.

Duy Anh

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Xe nào cũng được

Nhà bạn ở HN như vậy là quá đẹp. Đường trước cửa thừa sức cho 2 thân xe, cửa nhà (gara) tận 5 m thì bạn có thể lùi bất cứ xe nào vào (trừ xe tải). Nhà tôi rộng có 4m, đường trước cửa cũng chỉ khoảng 4m lại có dốc mà tôi lùi 1 phát ăn ngay (xe santafe). Bạn không phải lăn tăn việc chọn xe nào lùi vào cho dễ mà nên chọn xe nào mà bạn thấy thích thôi.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Góp ý

Với chiều rộng như thế là bạn có thể đánh xe ra vào thoải mái, tất nhiên là cần mất một ít thời gian để làm quen (xe mới+lái mới ---> ai mà chẳng như vậy).
Còn về xe đa dụng 7,8 chỗ, bạn có khá nhiều lựa chọn: Innova, Carens, Nissan Grand Livina, Santa Fe, ...

Mình đã sử dụng cả 4 loại xe trên và thấy ưng ý Nissan GL hơn cả: xe gọn, linh hoạt, rất thích hợp trong đường phố; máy khoẻ, êm, tiết kiệm nhiên liệu; cách âm tốt, xe chạy rất đầm (cái này thì hơn hẳn Innova); trang bị an toàn khá đầy đủ gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Về thương hiệu Nissan thì bạn hoàn toàn yên tâm.

Vài lời góp ý chân thành với bạn!

Đỗ Dũng

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Vào thoải mái

Hiện nay trên thị trường, các xe đa dụng có chiều dài TB khoảng 5m, theo tôi với chiều ngang nhà 5m và đường rộng hơn 4m bác có thể cho xe vào nhà thoải mái, với kinh nghiệm của tôi bác nên lùi xe vào nhà để khi cho ra dễ hơn rất nhiều, nếu lùi vào nhà bác sẽ mất từ 2 đến 3 đỏ. Nhà tôi hiện tại chiều ngang 3,5m + ngõ vào nhà 4,5m tôi vẫn cho xe Captiva vào bình thường, không quá khó, cho nên với chiều ngang nhà bác, cho xe vào thì dễ hơn rất nhiều.

Chúc bác chọn được xe ưng ý.

Hải Thanh

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Không dễ đâu

Nhà bạn chiều ngang 5 m nhưng cửa vào gara là mấy mét? Chắc chắn là phải hẹp hơn. Con hẻm cỡ 4m thì cũng không rộng lắm đâu. Nếu nhất thiết phải mua 7 chỗ thì chỉ có Vivant là gọn nhất thôi.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Vài lựa chọn cho bạn!

Chào bạn! Theo tôi thì chiều ngang 5m, hẻm rộng 4,3m thì không khó chọn một chiếc SUV. Nếu như kinh phí không phải là vấn đề đối với bạn thì chiếc Hyundai Santa Fe SLX 2011 là 1 phương án để bạn lựa chọn.

Đây là kích thước của xe: Dài x Rộng x Cao : 4500 x 1820 x 1655(mm). Còn với kinh phí thấp hơn thì bạn có thể chọn Toyota Fortuner SR5 đời 2009 hoặc Hyundai Tucson 2009.

Chúc bạn sớm có được sự lựa chon cho mình!

Dũng SDC

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Nissan Grand Livina

Kính gửi anh Lê Hùng: Với chiều ngang và rộng như vậy, em có lời khuyên cho anh nên chọn Grand Linvina anh ạ. Hiện tại gia đình em đang sử dụng chiếc xe này và thật sự ưng ý, ghế ngồi sắp xếp linh hoạt, vừa phục vụ được cho công việc lại được cả gia đình. Hơn thế là cảm giác lái rất đầm, anh cứ thử tham khảo. Thân!

TeeAnh

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản thôi

Việc đầu tiên là bác phải chọn ra một số mẫu xe mà mình thích cái đã. Cái này thì tuỳ theo túi tiền và quan điểm của mỗi người. Việc tiếp theo là tham khảo các thông số kỹ thuật của những xe đó. Thường thì trong catalog của xe có nêu bán kính quay vòng của xe (turning radius). Nếu nhỏ hơn hoặc bằng 4m là OK.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Tùy theo kinh phí thôi

Nếu bề rộng cửa bản rộng thì chuyện ra vào không mấy khó khăn đâu. Vấn đề là nhu cầu sử dụng và kinh phí bỏ ra để kiế chiếc xe cho vừa ý thôi. Chúc bạn có sự lựa chọn thích hợp

Tuan