Thời điểm này em có thể cho cháu đi tiêm sởi mũi 2 luôn được không ạ?

Con gái em được 24 tháng, cách đây 2 tháng cháu đã tiêm chủng mũi 3 trong 1: Sởi - quai bị - rubella, trong đó sởi là mũi 1, mũi tiêm chủng mở rộng lúc 9 tháng cháu chưa tiêm. Vậy xin hỏi bác sĩ thời điểm này em có thể cho cháu đi tiêm chủng mũi 2 luôn được không ạ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Theo quy định, sau khi tiêm vaccin 3 trong 1 (phòng sởi – quai bị - rubella) thì khoảng 2-3 năm sau con chị mới cần tiêm lại mũi 2 để củng cố miễn dịch cho trẻ. Vì thế, chị không nên tiếp tục đưa con đi tiêm chủng ngừa sởi mà đợi đúng lịch để đi tiêm cho cháu. -Con chị đã tiêm sởi mũi 1 thì đã đạt tỷ lệ miễn dịch tới 85%. Tuy nhiên, chị vẫn nên tránh cho cháu tiếp xúc với nguồn bệnh, giữ gìn vệ sinh và tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Có rất nhiều bệnh có các biểu hiện như sốt, chảy mũi, mẩn ngứa, nổi ban đỏ. Nếu chỉ có các dấu hiệu như vậy thì chưa khẳng định được con chị có bị lên sởi hay không.

Xuân Trường
Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

minh thay viec tiem chung phong benh cho tre khong the coi thuong hay xem nhe duoc, cac chau can phai duoc tiem phong day du cac mui tiem can thiet