Thực hiện ngay 5 điều này nếu muốn an toàn khi đi đêm

Đối với các tài xế ô tô nhất là với những người không quen chạy đường trường thì việc lái xe ban đêm khá là nguy hiểm vì bị hạn chế tầm nhìn. Chính vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người lái và những người đi cùng thì các bạn cần nằm lòng 5 điều sau.

Kiểm tra kĩ hệ thống đèn chiếu trước khi đi

Đây là thiết bị rất cần thiết cho những người tài xế ki tham gia giao thông về khuya hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Bạn cần để ý những cảnh báo có thể xảy ra với đèn pha và đèn cốt. Trong trường hợp khi ở nhà chưa có dấu hiệu gì thì bạn cũng nên mang theo dụng cụ để phòng trường hợp bất trắc khi đi đường.

Bạn cũng nên kiểm tra các hệ thống đèn khác như đèn xi nhan, đèn phanh bởi nếu đèn phanh không hoạt động thì rất dễ xảy ra va chạm với những xe đi sau còn đèn xi nhan không hoạt động tốt thì rất nguy hiểm cho việc di chuyển kể cả ngày hay đêm.

Vệ sinh cụm đèn pha

Nên thường xuyên kiểm tra và làm sạch hệ thống đèn pha để phục vụ tốt nhất trong việc di chuyển vào ban đêm. Nếu đèn pha bị mờ sau khi rửa xe thì bạn nên dùng các thiết bị để sấy khô hoặc bật đèn một lúc để lượng nhiệt tỏa vào làm tan lớp sương mờ trên bề mặt của pha.

Ngoài ra, cách nhanh nhất để loại bỏ các vết bẩn là bạn có thể dùng kem đánh răng thay cho các loại nước tẩy rửa chuyên dụng khác trong trường hợp không có những món đồ đó.

Lau sạch bề mặt kính

Bạn nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa để làm sạch kính xe ô tô. Bạn cũng đừng quá phụ thuộc vào cần gạt và dung dịch đổ sẵn trong xe bởi nó chỉ có thể làm sạch một phần của kính xe chứ không thể đem lại cho bạn một tầm nhìn hoàn toàn sạch và sáng được.

Đơn giản là bạn chỉ cần dung dịch xịt kính và chiếc khăn mềm để khô. Bạn xịt nước rửa kính lên bề mặt kính ô tô và lấy khăn lau qua 1 – 2 lượt là đảm bảo sẽ vô cùng sạch sẽ.

Điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp

Bạn cần làm điều này ngay cả khi tham gia giao thông vào ban ngày. Việc làm này có thể giúp bạn quan sát được toàn bộ các diễn biến ở đằng sau xe và có thể đưa ra các phản ứng nhanh nhất. Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng rất hữu ích nhất là khi cần lùi xe hoặc quay đầu. Lúc này một chiếc gương chiếu hậu đặt đúng cách sẽ phát huy hết khả năng của mình đó.

Tránh nhìn trực tiếp đèn pha của xe đi ngược chiều

Đây là việc tối kị khi tham gia giao thông vào buổi tối. Việc nhìn thẳng vào đèn pha của xe đối diện có thể khiến bạn vô tình bị lóa mắt trong giây lát bởi ánh sáng quá mạnh từ đèn pha có thể khiến cho mắt bạn bị vào tình trạng “mù tạm thời” trong vòng thời gian ngắn. Bạn cần lưu ý bởi như thế này sẽ rất nguy hiểm khiến bạn không kiểm soát được các tình hinh xung quanh.

Mong rằng với 5 cách xử lý trên đây thì các tài xế có thể tự tin hơn cho hành trình về đêm của mình rồi phải không? Hãy luôn là người lái xe an toàn và có ý thức nhé!

Chưa có câu trả lời nào