Đi bao lâu thì cần thay dầu xe máy?

Thời gian giữa hai lần thay dầu xe máy thường phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, cường độ sử dụng, số km và cả chất lượng dầu máy của bạn. Các chuyên gia phân tích cho rằng cần thay dầu xe sau 1.000km đầu tiên đi đường.

 Thời gian thay dầu cũng phụ thuộc vào tuổi thọ xe và điều kiện sử dụng. Đối với xe máy đời mới, xe cần thay dầu sau 2.000 km đi đường và sau 1.000 – 1.500 km đối với xe đời cũ. Với xe ga thì có dầu máy và dầu hộp số (dầu láp). Theo phân tích, cứ thay dầu máy ba lần thì cần thay dầu láp.

Cách thay dầu cho xe máy

Bạn cần dừng động cơ từ 30 đến 60 phút, sau đó mở que thăm nhớt bằng kìm lót.

Dấu hiệu phân biệt dầu

Hết dầu nhớt: que không ướt và nằm dưới mức dấu X.

Dầu nhớt còn và sử dụng được: Que ướt và nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ.

Dầu nhớt còn nhưng không sử dụng được, cần thay ngay: Nhớt màu xá đen, loãng ra nhanh chóng.

Khi nhớt không dùng được tức là lúc đấy nhớt chứa nhiều tạp chất cùng mạt kim loại và rất gây hư hại cho động cơ. Vì thế khi tháo nhớt cần tháo sạch sẽ và nghiêng xe cho nhớt còn đọng lại chảy ra hoàn toàn.

Dung tích xe như nào thì chọn nhớt như vậy

Đối với tùy dung tích động cơ xe thì chúng ta chọn hộp dầu nhớt loại 0,7 lít, 0,8 lít hay 1 lít. Các chuyên gia đã phân tích người dùng nên chọn loại phù hợp, nếu xe thừa nhớt sẽ gây nặng và nóng máy, còn xe thiếu nhớt đồng nghĩa với việc thiếu bôi trơn, gây mòn động cơ và nóng máy.

Chúng ta cũng cần kiểm tra kĩ nhãn mác và niêm phong của hộp dầu nhớt. Hộp nhớt thông thường được niêm phong bằng hai lớp là nắp nhựa và màng bọc nilon phủ kín miệng chai. Người dùng nên kiểm tra kĩ niêm phong vì chất lượng dầu nhớt cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng của xe máy.

Chưa có câu trả lời nào