Mưa lũ lái xe thế nào để an toàn ?

Theo như nhiều thống kê đã cho thấy, hàng năm trên thế giới xảy ra nhiều ngàn vụ tai nạn giao thông đáng tiếc do thiếu kinh nghiệm điều khiển xe dưới trời mưa lũ.

Cẩn trọng với những cơn mưa bất chợt ập tới

Khi mặt đường nhựa trải qua một thời gian dài khô ráo chắc chắn sẽ bám trên đó một lượng đáng kể dầu nhớt động cơ và mỡ do các phương tiện giao thông di chuyển bám lên mặt đường. Khi mưa ào ạt trút xuống, lượng dầu và mỡ này sẽ hòa cùng với nước mưa khiến mặt đường đặc biệt trở nên nhẵn bóng trơn trượt. Nếu tiếp tục mưa xuống thì có thể làm sạch hoàn toàn lượng chất thải nguy hiểm này. Nhưng trong một vài tiếng đầu tiên có thể gây rất nhiều nguy hiểm cho các phương tiện đi lại trên con đường ấy.

Đừng quên bật đèn cốt hoặc đèn sương mù

Bật đèn cốt hoặc đèn sương mù ngay cả khi trời mới mưa nhỏ cũng như lúc thấy trời hơi âm u. Hãy làm điều này để giữ an toàn cho chính bản thân bạn và giúp người khác thấy rõ xe của bạn hơn.

Phanh sớm hơn nhưng nhẹ hơn so với bình thường

Điều này không chỉ giúp lái xe tăng khoảng cách an toàn với xe chạy ở đằng phía trước, mà còn như một dấu hiệu thông báo cho người cầm lái phía sau biết bạn đang giảm tốc độ đó.

Phải bật đèn xi nhan

Phải bật đèn xi-nhan thật đầy đủ rõ ràng cẩn thận để thông báo cho các lái xe khác khi bạn đang vào cua. Và đương nhiên bạn phải vào cua với vận tốc nhỏ hơn so với bình thường rồi.

Chưa có câu trả lời nào