Đệm giảm chấn là gì?

Đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane là sản phẩm gắn ở giữa cuộn lò xo của xe hơi, hỗ trợ bộ phận giảm xóc của ô tô, giúp cho hành trình lái xe của bạn bớt mệt mỏi và dằn xóc.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những hành trình êm ái và an toàn khi lái xe, công ty TTC Hàn Quốc (Think Think Car Hàn Quốc) đã cho ra đời bộ sản phẩm đệm giảm chấn TTC Urethane. Đây là sản phẩm mang những bước tiến vượt bậc về chất liệu, thiết kế và công nghệ sản xuất đã được cấp bằng sáng chế.

Công dụng của đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane

Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane được chứng nhận và kiểm nghiệm mang đến cho người dùng những công dụng tuyệt vời.

➥ Giúp xua tan bớt mệt mỏi khi lái xe

Sở dĩ nói đệm giảm chấn TTC giúp bạn giảm bớt mệt mỏi khi lái xe là vì bộ đệm sẽ giúp hấp thụ lực tác động lên lò xo giảm xóc của ô tô, từ đó làm giảm xóc khi lái xe trên đường gập ghềnh không bằng phẳng. Bạn sẽ khó có thể nhận ra điều này khi đi trong thành phố, nhưng khi bạn phải lái xe đường dài, hoặc đi ra những vùng gần ngoại ô, nơi có những con đường gồ ghề, nhiều ổ gà, bạn sẽ cảm nhận ngay được công dụng của bộ đệm này.

Với nguyên lý hấp thụ lực tác động lên lò xo sau đó làm phân tán hoặc tiêu biến lực, bộ đệm sẽ hỗ trợ lò xo làm tốt nhiệm vụ giảm xóc của mình, giúp người lái xe bớt mệt mỏi hơn khi lái xe đường dài.

đệm giảm chấn ô tô TTC Đệm giảm chấn ô tô giúp xua tan bớt mệt mỏi khi lái xe

➥ Bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của lò xo giảm xóc

Bộ đệm TTC như đã nói ở trên chính là người bạn đồng hành tuyệt vời của lò xo giảm xóc ô tô, hỗ trợ lò xo trong việc hấp thụ và phân tán lực tác động từ bánh xe lên thân xe. Ngoài việc giảm xóc, bộ đệm còn hỗ trợ giúp giảm chấn động, rung lắc của thân xe khi đi qua những cung đường gồ ghề hay khi xe gặp phải những sự cố không mong muốn.

Khi được lắp đặt, bộ đệm sẽ cùng với lò xo hấp thụ lực tác động, do đó làm giảm sự biến dạng của lò xo, giúp cho tuổi thọ bộ phận giảm xóc của bạn tăng lên đến gấp đôi thời gian sử dụng.

 Giảm hiện tượng nghiêng dốc khi đi qua khúc cua

Thông thường khi xe đi vào cua sẽ bị nghiêng, tạo hiện tượng lắc lư, nhất là đối với những người mới tập lái. Bộ đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane sẽ giúp cố định trọng tâm xe, giảm bớt lực tác động làm thay đổi trọng tâm xe khi xe đi qua khúc quanh, giữ xe không bị nghiêng sang một bên, đảm bảo an toàn cho người lái.

đệm giảm chấn ô tô Có đệm giảm chấn TTC, ô tô của bạn sẽ không bị nghiêng khi đi qua những khúc cua

➥ Giúp khôi phục chiều cao của ô tô

Xe hơi chạy lâu ngày, dưới sức ép quá nhiều, dù có mạnh mẽ tới đâu cũng sẽ bị biến dạng đôi chút. Đệm giảm chấn TTC Urethane sẽ hỗ trợ phuộc lò xo của ô tô, nâng cao khả năng hấp thụ xóc của lò xo, nhanh chóng giúp lò xo lấy lại hình dạng ban đầu, từ đó giúp khôi phục chiều cao nguyên bản cho xe hơi của bạn.

➥ Giảm cự ly hãm phanh, giúp hạn chế xảy ra tai nạn trên đường đi

Cự ly hãm phanh ở đây ý chỉ độ dài đoạn đường mà sau khi đã đạp phanh xe vẫn tiếp tục di chuyển. Đoạn đường này sẽ lớn nếu lực phanh lớn hơn lực ma sát với mặt đường. Lúc đó, thân xe sẽ nghiêng về phía trước và có một lực quán tính kéo nhẹ trở lại.

Bộ đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane sẽ giúp giảm cự ly hãm phanh đến mức nhỏ nhất, giảm độ nghiêng của thân xe về phía trước, tránh những trường hợp thắng gấp dễ gây ra tai nạn, đảm bảo an toàn cho người lái xe.

Tony Car
Tony Car
Trả lời 6 năm trước

Bộ đệm giảm chấn ô tô TTC Urethane sẽ giúp giảm cự ly hãm phanh đến mức nhỏ nhất, giảm độ nghiêng của thân xe về phía trước, tránh những trường hợp thắng gấp dễ gây ra tai nạn, đảm bảo an toàn cho người lái xe.