Vượt xe trước đi chậm đoạn vạch liền?

Tôi thường xuyên đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhiều khi đi sau xe tải qua các đoạn đường vạch liền mà xe tải leo dốc đi tốc độ rất chậm dưới 60 km/h.

Nếu vượt sẽ đè vạch liền, nếu đi sau xe tải sẽ vi phạm tốc độ. Trường hợp này camera tự động ghi lại lỗi có bị phạt không, nếu bị phạt sẽ phải làm sao?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Lỗi đi dưới tốc độ là do khách quan mang lại, do xe đi trước cản trở, còn lỗi vượt qua vạch liền là lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện ( chắc chắn thiệt hại nặng nề về tài chính). Bạn biết phải lựa chọn phương án nào rồi nhỉ?

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

tôi sẽ chọn phương án đi sau xe tải, dù camera bắt lỗi cũng xác định nguyên nhân đi dưới tốc độ cho phép. Còn đè vạch liền thì 100% lỗi của mình

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Vi phạm thì bị phạt là cái chắc chứ làm sao nữa.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Phạt là đương nhiên không cần giải thích.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Ở Việt Nam chưa thấy ai bị phạt vì xe chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu cho phép!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nếu do lỗi khách quan phải đi chậm thì không chỉ có bạn mà cả đoàn xe phía sau bạn cũng phải đi chậm và không bao giờ bị phạt. Trong trường hợp này, nếu quan sát thấy xe trước đi chậm và lấn đường, đồng thời không phải vì lý do khách quan phía trước nữa thì bạn có thể làm tín hiệu xin đường (còi/đèn) để xe trước biết đi vào trong cho bạn vượt. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp toàn bột làn cao tốc bên ngoài vì lý do nào đó đi chậm lại thì mình có thể đi vào làn phía trong để nhanh hơn. Trường hợp này, bạn chỉ cần quan sát kỹ, bật tín hiệu chuyển làn vào trong, chuyển làn và đi nhanh lên theo tốc độ làn trong. Tuyệt đối KHÔNG chuyển làn liên tục trên cao tốc vì làm như vậy rất nguy hiểm. Nếu camera ghi lại được hoặc xe tuần tra thấy bạn chuyển làn liên tục, mặc dù hợp lệ với ý định muốn đi nhanh hơn, thì họ sẽ theo dõi và phạt đấy.
Nếu bạn thấy xe trước đi chậm mà bạn muốn vượt và chạy lấn đường vạch liên tục thì bạn chủ động phạm lỗi. Nếu bị chụp được thì sẽ bị phạt, nặng/nhẹ tuỳ mức độ đã quy định. Vượt đường vạch liên tục nghĩa là bạn đã phạm vào vùng không được phép di chuyển trong trường hợp bình thường (ví dụ như bạn chạy và làn KHẨN CẤP để vượt).

Chúc bạn lái xe vững vàng, bình tĩnh.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

đơn giản là chạy sau đến đoạn nào có vạch đứt bên mình thì được vượt thôi.
nên nhớ là cao tốc hà nội-lào cai đoạn từ yên bái lên tới lào cai là giảm xuống còn 80km/h toàn vạch liền đôi nhưng vẫn có đoạn vạch đứt để cho xe vượt nhé,không phải vội khi thấy xe tải lù lù chạy trước mặt mà sốt ruột,họ cũng chạy tốc độ tối thiểu đấy nhưng chẳng qua leo dốc dài nên xe tải chậm tí thôi.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Chịu khó đi chậm, tới vạch rời vượt. Nếu phạt lỗi đi chậm sẽ có lý do từ chối.