Nước làm mát chảy trên mặt máy?

Minh đi Kia Morning AT 2010 mới mua nửa năm, hôm nay đi thấy nước mát chảy ra sàn và đọng trên gầm máy, không ở chỗ téc nước.

Hiện tượng trên là do vỡ đường ống dẫn hay thủng téc nước, nhờ mọi người tư vấn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Việc đầu tiên là khi máy nguội, bạn mở nắp két nước ra (không được mở khi nóng nhé), chăm thêm nước cho đầy vào. Khi chăm thêm nhớ xem nó đã hao khoản bao nhiêu nước, rồi đậy nắp két nước lại. nổ máy lên và chờ khoản 5 đến 20 phút. Khi đó nước nóng lên đến ngưỡn thì lúp-pê nước (hay còn gọi là van hằn nhiệt) mở cho nước từ động cơ chạy tuần hoàn qua két nước. Nước nóng lên sẽ giản nở ra. Bạn sẽ quan xác được nó chảy ở chỗ nào rồi tính tiếp.
Trước khi bị hiện tượng này bạn có làm gì không? Như là chăm thêm nước vào bình phụ dẫn đến thừa nước nên khi nóng lên nó tràn ra ngoài - rồi vị trí bình phụ được thiết kế nằm gần thân đông cơ nên cứ nghĩ là động cơ bị chảy nước. Nếu không thì có thể ống nước đi vào động cơ bằng sắt (đoạn nối giửa ống mềm với thân động cơ) bị mục nên chảy. Xe của bạn tôi là matiz 2007cũng đã từng thay đoạn này rồi.
Chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Việc đầu tiên mà bạn cần kiểm tra đó là nhiệt độ trên bảng taplo. xem động cơ có bị quá nhiệt không. Nếu bị quá nhiệt dẫn đến làm sôi nước làm mát và nước làm mát chảy tràn ra động cơ. Nguyên nhân sôi nước làm mát có thể bởi một vài nguyên nhân sau:
- Quạt làm mát không chạy do hư hỏng hoặc do lỗi cảm biến nhiệt
- Tắc két nước làm mát do nước bị đóng cặn trong ống dẫn
- Hỏng van áp suất trên nắp của bình nước làm mát (cái này tôi không chắc lắm vì không rõ nắp của bình nước làm mát của bạn có van áp suất không)
,...
Hi vọng bạn chẩn đoán đúng bệnh. Thân!!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nước làm mát bị tràn vào sàn qua đường ống dẫn từ máy vào máy lạnh để lấy nhiệt độ sưởi, máy lạnh có ống dẫn nước do dàn lạnh bên trong tao ra đi ra bên ngoài và chính nước này là ở dưới gầm xe của bạn. Bệnh này chủ yếu là do bạn đổ nước làm mát lớn hơn tiêu chuẩn

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Xe mới. Nước làm mát có màu. Nó chảy ra nhìn biết liền. Chủ xe đã khẳng định nó là nước làm mát và đã khám két thì chắc là đúng nước làm mát rồi.
Hao nước làm mát thì cứ đến chỗ sửa xe chuyên nghiệp để xử lý cho chắc.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu nước làm mát chảy ra và đọng lại trên sàn , thì chắc chắn đã bị thiếu nước làm mát , hệ thống cảm biến đã báo lỗi . Đấy là nước tích tụ của dàn lạnh điều hòa ,

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

1 . nước làm mát nhiều quá lúc chạy nóng mát nước nó chảy ra bình đựng làm đầy bình tràng ra ngoài.
2 . kiểm tra đường ống nước làm mát chạy zô máy coi có bị toát chỗ nào ko.
3 . đề máy xe lên coi nó chảy chỗ nào là bik à.