Đi tốc độ tối đa, xe sau xin vượt phải làm sao?

Tôi đi tốc độ tối đa ở đường trên cao Phạm Hùng nhưng xe sau liên tục nháy đèn và còi xin vượt.

Xin hỏi trong trường hợp này tôi nên xử lý thế nào?

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Xe sau ra tín hiệu xin vượt thì lái xe phía trước có trách nhiệm nhường đường miễn sao đảm bảo an toàn giao thông. Việc đi tốc độ tối đa hay không là việc của xe khác. Thử hỏi trên xe đó đang có người cần cấp cứu, người ta phải chạy 120-130km/h nhưng bạn vẫn không nhường chỉ vì cho rằng mình đang đi 90km/h là đúng tốc độ tối đa thì điều gì sẽ xảy ra?
Việc phạt lỗi tốc độ là việc của CSGT, khi lưu thông trên đường bạn chỉ cân quan tâm đến việc thực hiện đúng luật giao thông và đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quan là đủ. Như vậy mới là lái xe văn minh và có văn hóa.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Cho vượt thôi. Họ vi phạm Luật Giao thông đường bộ về tốc độ thì để cơ quan chức năng xử lý. Ra đường tốt nhất vẫn là nhường nhịn nhau thôi.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mình đi đường cao tốc Ninh bình - Pháp vân liên tục...ghét nhất mấy ông đi tốc độ chậm hơn quy định nhưng cứ nhảy ra làn ngoài xin không cho vượt...đầu rất ngắn...theo mình nghĩ dù mình chạy làn ngoài (bên trái) đạt chuẩn tốc độ quy định nhưng ai (dù họ chạy quá tốc độ) mình vẫn cho vượt...họ sai thì họ chịu trách nhiệm trước pháp luật...đó là văn hóa lái xe...

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu phía trước đường thông thoáng thì chủ động nhường đường cho xe vượt, để tránh trường hợp nhiều xe cố tình vượt lên rồi tạt đầu để giải toả nỗi bức xúc.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Thì nhường thôi nếu như trên đường có đủ điều kiện. Họ đi nhanh kệ họ, sai đã có CSGT sử lý. Đừng cố tình cản đường họ dễ gây ức chế cho họ dẫn đến có thể có hành động sai trái gây hậu quả cho mình (ví dụ như ép xe, tạt đầu, phanh gấp ngay trước mặt)
Cái quan trọng nhất là bình an trên đường, đi đến nơi về đến chốn. đừng cố hơn thua làm gì, cũng không cần phải thể hiện cái tôi cá nhân lớn quá.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Chắc là xe sau mất phanh nên ra hiệu cầu cứu thôi.Bạn chỉ cần phanh bất ngờ để xe sau dựa vào đuôi xe bạn mà ngừng là được.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn quan sát thấy an toàn cho xe của mình và xe xin vượt thì bạn sang phải cho vượt, có thể xe sau có việc khẩn (như chở người cấp cứu ...), còn nếu họ vi phạm tốc độ sẽ có người có trách nhiệm xử lý. Theo tôi được biết có một số trường hợp CSGT yêu cầu dừng xe khi xe vượt quá tốc độ cho phép, nhưng xe đưa ra lý do xác đáng cho việc quá tốc độ vì trong tình trạng khẩn cấp, thì CSGT xem xét rất kỹ, nhắc nhở thông cảm đặc biệt cho xe đi và yêu cầu bật đèn khẩn cấp khi tham gia giao thông.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Giỏi thì vượt phải ấy. Đang đi tốc độ 90km/h lại phải xi nhan tránh làn, rồi lại lộn ra. Vừa mất thời gian, vừa lắc xe, người ngồi trong dễ say, độ rủi ro sẽ cao hơn. Ông không phải xe ưu tiên theo quy định thì muốn đi quá tốc độ thì chuyển làn mà vượt, rủi ro tự chịu.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Thì bác xi nhan chuyển làn, cho ngta vượt rồi lại về làn thôi, ngta có thể ko biết luật, coi thường luật, nhưng cũng có thể có việc quan trọng mà!

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Họ thích vượt thì cho họ vượt. Không cho vượt đến khi nó vượt lên được, từ trên xe mấy tay anh chị chui ra... Ôi lại bị gạt tay trúng má, tương ớt tự chui vào lỗ mũi...