Xe đời cũ đèn Halogen thay đèn LED, Xenon có bị phạt?

Xe của tôi là Lacetti đời 2005, sử dụng đèn Halogen nên ánh sáng không như mong muốn.

Xin hỏi, nếu thay thế bằng đèn LED hoặc Xenon thì có bị phạt. Nếu phạt sẽ phạt lỗi gì, mức phạt thế nào.

Trường hợp tôi gắn nhưng ít sử dụng hoặc chỉ sử dụng khi cần thiết thì CSGT có phạt không (lúc không sử dụng đèn tôi có bị CSGT dừng xe).

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Không có quy định nào phạt loại đèn nhé. Chỉ có không có đèn chiếu sáng hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng mới bị phạt thôi bạn ơi.

Theo quy định khoản 2, Điều 19 của Nghị định 71/2012/NĐ-CP: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó);

Điểm đ, Khoản 4. Điều 19 cũng quy định mức phạt: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Điều khiển xe lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe.

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Sáng nhưng đúng quy chuẩn, pha ra pha, cos ra cos thì không bị phạt.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Tôi đoán bạn bị CSGT dừng xe khi không sử dụng đèn là do bạn không mở đèn ban đêm. Tôi thấy khi thay màu sơn hoặc ngoại hình của xe (lên đời xe) thì mới phải đăng ký để không bị phạt, còn bạn chỉ thay đèn xe thì không sao hết.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

đèn led cho pha cos rõ ràng và là loại thay thế được zin nhất cho đèn pha ô tô. Thay thế vào miễn ánh sáng đúng chuẩn là ok. Còn xenon phải độ gương cầu (projector) để ánh sáng không làm chói mắt xe đối diện. Đảm bảo làm đúng thế này thì không vấn đề gì hết

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Không phạt,miễn sao bạn giữ đúng mẫu ban đầu(chỉ thay bóng cho sáng hơn thôi),chứ bạn thay toàn bộ(chóa đèn,bóng đèn,...vvv)thì coi chừng ăn BB đấy! đó là chưa kể tốn kém "khôi phục lại hiện trạng ban đầu" Bạn cần lưu ý nhé!

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Không hiểu cho lắm, đèn xe thì phải dùng chứ, ít dùng là sao? Cứ tới tối là PHẢI bật mà.