Nên đóng cửa xe hơi thế nào cho lịch sự?

Chào các cụ. Em đi xe dịch vụ và xe công ty đều thấy nhiều người đi xe đóng cửa quá mạnh khiến người khác khó chịu, làm cách nào để đóng vừa hiệu quả lại lịch sự? 

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình rất bức xúc về vấn đề này. Có 1 tay khách mình mỗi lần chở hắn đi xuống xe hắn làm cái rầm nghe mà xót xa cái xe. Mình có theo dõi trên 1 diễn đàn cách đóng cửa xe như sau: đẩy cửa còn cách xe 10cm ( 1 tấc) mới dùng sức đóng mạnh. Mình luôn làm cách này thấy ok. Mỗi lần chở vợ hay bạn bè thân thì mình hay nhắc vui như vậy " 1 tấc nhe, 1 tấc nhe". Khá hiệu quả

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Lấy tay khẽ đẩy cửa sát vào rồi lấy phần mông ép mạnh vào. Không gây tiếng động, rất chi là lịch sự !

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Cảm ơn bạn đã viết bài, nhân tiện tôi cũng được bộc bạch ít tâm tư của mình. Đúng là ngồi lái xe đã mệt, đã mỏi rồi, mỗi lần mọi người xuống xe rồi đóng cửa không có ý thức, cứ phang cật lực thì đúng là ác mộng hơn nữa, ngồi trong xe mà thấy ong hết cả thủ :d. Mong bài này được chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng có ý thức hơn về việc đóng cửa xe :)

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nhiều người do thói quen vừa bước xuống xe là vịn ngay thành cửa xe và lấy lực giật cái rầm thậm chí không thèm ngoái lại nhìn. Bạn để ý thấy các anh bảo vệ nguyên thủ khi mở cửa cho yếu nhân bước ra xe họ luôn nắm tay nắm cửa và khi đóng lại cũng đưa cánh cửa sát tới thành xe khoảng 20cm thì mới dùng một lực vừa phải đẩy cánh cửa vào tránh gây tiếng động lớn. Các hãng xe sang họ khắc khục tình trạng này bằng cửa hít, bạn không thể đóng mạnh được, cửa xe sẽ tự động đóng cho bạn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Thực sự cũng không trách được. với những người không sở hữu xe hơi, ít đi xe hơi, họ sẽ không thể làm quen được với việc điều chỉnh lực sao cho lực tác động nhỏ nhất nhưng vẫn đóng được cửa xe. cách đây 10 năm, gia đình mình sở hữu chiếc xe hơi đầu tiên, ai cũng phải mất 1 khoảng thời gian vài tháng, thậm chí cả năm mới luyện được cách đóng cửa xe sao cho êm ái. Còn hiện tại, mình có 2 đứa cháu, 1 đứa 6 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi, đi xe hơi từ khi mới sinh, giờ nó đóng cửa rất chuyên nghiệp, vừa đủ lực, tiếng ồn nhỏ nhất. Đó không hẳn là ý thức, mà thực sự là thói quen, là sự tiếp xúc lâu dần, mình mới nhận ra và ý thức được. Nhà mình vẫn chở những người bà con, họ không có xe hơi, phải nói thêm là họ rất rất quý gia đình mình...nhưng khi xuống xe, chào hỏi xong là...đóng cửa nghe rất xót. Ba mình chỉ nói: "Không sao! Họ chưa quen!"

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn kéo nhẹ cửa, khi nào cách xe khoảng 10cm (nửa gang tay) thì kéo mạnh vào là chuẩn nhất.
Nhiều người kể cả chị em phụ nữ cứ làm như là có thù riêng với cái cửa xe đóng sầm sập làm người ngồi trên xe muốn thót tim còn cái cửa xe muốn rơi khỏi bản lề :-)

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Trước tiên bạn đóng cửa sao cho khe hở giữa mép cánh cửa và xe còn khoảng 15-20 cm, rồi bạn đóng với 1 lực vừa phải là ok, bạn làm thế cửa đóng rất nhẹ nhàng, không làm người khác khó chịu đâu bạn à

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 7 năm trước

Ngồi đúng tư thể và vị trí ghế trên xe, sử dụng 1 tay chiều cửa đóng, bám tay đúng vào lẫy kéo cửa (chứ không phải lẫy mở cửa!) kéo cửa với một lực vừa phải cho đến khi cửa chặt hẳn rồi mới bỏ tay ra, miệng mỉm cười tươi với chủ xe!

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 7 năm trước

Còn khoảng 20-30 cm thì mạnh tay nhấn vào, đừng để từ xa mà làm cái rầm, chủ xe thấy xót, ng ngồi trên xe thấy bực bội thêm !

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Đóng cửa mạnh hay nhẹ tay theo mình tùy vào trường hợp:
- Nếu xe đóng kín cửa kính thì đóng mạnh tay hơn xe mở cửa kính.
- Thường thì mình đóng nhẹ tay trước theo cảm giác nếu cửa không khít thì tăng lực lên chút để đảm bảo cửa khít nhưng không làm người khác khó chịu nhất là các chủ xe mời mình đi cùng.