Tự đâm xe có được bảo hiểm bồi thường?

Tôi không may bị đâm xe hư hại ngoài ý muốn, bảo hiểm của tôi còn hạn 11 tháng xin hỏi có được bồi thường.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Là 1 nhân viên kinh doanh bảo hiểm mình tư vấn cho bạn như sau:
Xe bạn mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắc buộc TNDS (là cái bảo hiểm để mấy anh giao thông kiểm tra) là dùng khi bạn bị bên thứ 3 (bên thứ nhất là cty bảo hiểm, bên thứ 2 là người mua, được bảo hiểm, bên thứ 3 là ng gây tai nạn cho bên thứ 2) gây tai nạn. Nếu bên thứ 3 gây tai nạn có mua bảo hiểm TNDS mà không nằm trong các trường hợp loại trừ (say rượu, cố ý làm sai, dùng chất kích thích...) sẽ được nhà bảo hiểm thay mặt bồi thường cho bên bị tai nạn với số tiền tương ứng trong hợp đồng của bên thứ 3.

Trường hợp của bạn là tự gây tai nạn cho xe mình, nếu bạn đã mua bảo hiểm thân xe 100% thì sẽ được bồi thường với các điểm loại trừ (say rượu, cố ý làm sai, dùng chất kích thích... trong quy định của bên bán). Ví dụ bạn lái xe vô tình lùi quá đà làm vỡ đèn + dè sau, trường hợp này bạn hãy gọi ngay cho cty bảo hiểm, giữ nguyên hiện trường, sẽ được tư vấn sử lý tạm thời nếu xe đang đi xa, xe ở gần nhà thì đc ng bên cty xuống ngay để làm các thủ tục.
Nếu bạn chỉ mua bảo hiểm TNDS để đối phó với giao thông thì trường hợp tự đâm va bạn phải bỏ tiền túi ra để sửa chữa rồi.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bảo hiểm là để hỗ trợ đền bù thiệt hại khi tai nạn giao thông sảy ra . Nó sẽ hỗ trợ người gây tai nạn một phần kinh phí để sửa chữa thiệt hại cụ thể là bạn sai mới được bào hiểm đền còn bạn đúng thì bảo hiểm người kia sẽ đền cho bạn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Đa phần mọi người đều nghĩ như bạn nên bị bên bảo hiểm từ chối bảo hiểm khi bạn đúng, nghĩ như bạn là sai vì Luật Dân sự về hợp đồng bảo hiểm quy định nếu thiệt hại do bên thứ ba gây ra thỉ bên bảo hiểm vẫn phải có trách nhiệm bồi thường cho bạn và họ sẽ đòi tiền của bên thứ ba.
Nhân viên bảo hiểm họ thừ biết điều này những họ không bao giờ giải thích với khách hàng để khách hàng không biết và có lợi cho họ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Có 2 loại bảo hiểm, bảo hiểm 1 chiều và 2 chiều. Nếu bạn mua bảo hiểm 2 chiều thì sẽ dc bh lo. Tuy nhiên, trường hợp bạn bị hư hỏng nặng mà ko náo ngay bên bh thì bạn sẽ bị chi trả 1 phần đấy. ( còn theo từng quy định của cty bh).

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Còn phải tùy bạn mua bảo hiểm gì nữa chứ, khi ký hợp đồng bảo hiểm bạn phải đọc kỹ để biết quyền của mình.
Còn với bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì bạn không được thanh toán vì nó dùng để thanh toán cho bên thứ ba bị thiệt hại do bạn gây ra (có lỗi của bạn).

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Còn cái xác là bảo hiểm sẽ bồi thường tất cả! (ví dụ bị va chạm gãy kính hậu, phải giữ cái xác kính chiếu hậu bị hư làm vật chứng, tránh trường hợp bạn bị trộm kính ấy, hoặc tháo kính đi bán rồi bắt bảo hiểm bồi thường thí họ ko chịu).