Có thể rửa máy cho xe hơi khi bẩn không?

Tui có chiếc Santa Fe, hôm trước thay nước kính thấy máy móc bẩn quá, tôi có thể rửa thông thường được không (dùng vòi nước rửa xe phụt vào và xà phòng...).

Làm như vậy có nguy hiểm không? Hoặc nếu muốn sạch máy xe làm cách nào tốt nhất. Trân trọng cám ơn các ý kiến hướng dẫn!

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Tôi thì 1 năm rửa khoang máy 2 lần bên Báo Đỏ, họ rửa bằng nước và hóa chất của Sonax. Tôi thấy rửa xong họ dùng hóa chất để dưỡng toàn bộ khoang máy, thấy bảo dưỡng cái này chống oxy hóa các chi tiết kim loại, chống bám bụi... Tôi thấy rất an toàn vì tôi thường xuyên rửa mà không thấy có vấn đề gì xảy ra.Địa chỉ bên họ ở 86 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Vũ Văn Được
Vũ Văn Được
Trả lời 7 năm trước
Bác nhầm địa chỉ ạ. Bên em ở số 4, ngõ 37 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy nhé
Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể rửa vô tư với môt điều kiện,xe của bạn là xe mới thời gian sử dụng không quá 3-5 năm tuỳ điều kiện, vì xe cũ quá các thiết bị bằng nhựa của xe có thể đã bị lão hoá ví dụ như giây điện làm lộ ra cả phần lõi thi khi đó Minh nghĩ bạn nên xem xét. Tôi đang chạy con toyota Venza tại Quảng ninh,bụi bặm than ro nhiều nên khi đi rửa xe đều cho rửa hết.Tất nhiên vợ 2 của tớ mới cưới được 1 năm thôi. Chúc Tay lái an toàn.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Do thời tiết nên xe thường bị hiện tượng ố mốc kính, lớp cặn đóng váng trên bề mặt kính lâu ngày tạo nên hiện tượng ố mốc. Để tấy lớp ố mốc bẩy mầu trên kính dùng hóa chất chuyên dụng Water Marks Remover , tẩy sạch lớp ố mốc trả lại bề mặt kính trong suốt và sáng bóng như mới.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Một số chủ xe luôn lo lắng về vấn đề về vệ sinh khoang động cơ có cần thiết hay không. Liệu sau khi rửa máy động cơ xe có hoạt động bình thường hay không? Hệ thống điện có bị hỏng không? Trên thực tế các dòng xe đời mới với động cơ công nghệ cao, khi sản xuất ra các động cơ hiện đại đó các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ về khả năng chống chịu của động cơ trước điều kiện môi trường, địa hình hoạt động. Nếu một lần các chủ xe muốn kiểm chứng điều trên thì rất đơn giản để nhìn thấy, hãy thử bật nắp khoang động cơ sau khi bạn di chuyển một quãng đường dài trong điều kiện trời mưa, hoặc đường ướt bẩn đó là câu trả lời cho các vấn đề mà bạn đang lo lắng.

Trên thực tế, rất nhiều người dùng xe hầu như không có khái niệm vệ sinh khoang máy trong suốt mấy năm sử dụng. Bên cạnh đó, một số ít người tuy có quan tâm đến việc này, nhưng chỉ là hành động bắt nguồn từ tính cẩn thận, chứ thật sự không biết những lợi ích cụ thể của công việc đó là gì. Những người thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc và vệ sinh khoang máy đúng cách thì không nhiều. Một số chuyên gia cung cấp dịch vụ bảo trì và chăm sóc xe hơi tại Hà Nội khuyến cáo: Đừng bao giờ coi nhẹ và bỏ qua việc vệ sinh khoang động cơ trong quá trình sử dụng và bảo quản xe hơi.

Động cơ của xe hơi ngày nay có nhiều điểm khác biệt so với những dòng xe trước kia. Khoang máy ngày càng nhỏ và chật hẹp hơn, thậm chí có những loại xe với khoang máy kín đặc các chi tiết với các khe hở hầu như rất hẹp, chẳng hạn như trên các dòng xe của BMW, Mercedes-Benz… Điều này làm cho nhiệt độ cao tỏa ra từ máy và bụi bẩn ngày càng bị bó hẹp luẩn quẩn gần các đường ống, dây dẫn, các chi tiết bằng nhựa… làm những bộ phận này có thể bị lão hóa rất nhanh và có thể hư hỏng bất kỳ lúc nào.

Theo các chuyên gia kỹ thuật của các hãng cung cấp các sản phẩm chăm sóc xe hơi chuyên dụng nổi tiếng trên toàn cầu: Việc vệ sinh và bảo dưỡng khoang máy đối với nhiều dòng xe nhập còn giúp loại bỏ các chất muối bám trên bề mặt các chi tiết trong quá trình xe được nhập khẩu về bằng đường biển. Chăm sóc khoang máy sẽ khiến các ống dẫn trở nên đen hơn, bền hơn và các phần kim loại của máy trở nên sáng sủa hơn. Việc chăm sóc một cách đúng đắn các đường ống dẫn, các dây cua roa, các vành đai và các bộ phận làm bằng cao su và nhựa khác sẽ khiến chúng có tuổi thọ lâu hơn khi chúng không được ngó ngàng tới. Ngoài ra khi khoang máy của bạn sạch sẽ bạn sẽ có thể nhìn rõ các trục trặc về hệ thống điện (ví dụ như vết chuột cắn, dây bi hư hỏng), các vệt loang do rò rỉ dầu hay chất lỏng khác trong khoang máy. Bạn sẽ bi kinh ngạc bởi các chi tiết kim loại bóng loáng, các chi tiết nhựa và cao su có màu sắc mới như lúc bạn vừa mua xe về.

Hãy chọn cho xế hộp của bạn một trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp và uy tín nơi mà bạn có thể gửi gắm xế hộp của bạn cho các chuyên gia am hiểu về cách xe, hiểu về hóa chất chuyên dụng chăm sóc xe và biết "chăm sóc xe đúng cách".
Dụng cụ sử dụng:
- Nước sạch.
- Máy bơm công suất nhẹ.
- Các loại chổi lông, bàn chải chuyên dụng.
- Hóa chất chuyên rửa và dưỡng máy .
- Khăn sạch, phớt mút bóng.
- Găng tay cao su ....
Các bước triển khai:

Bước 1 Trong thời gian đợi mấy nguội chẩn bị hóa chất và dụng cụ .Bạn nên chắc chắn rằng máy phải nguội trước khi rửa. Nếu không rất nguy hiểm cho cả người chăm sóc động cơ và động cơ xe của bạn.
Bước 2 Trước khi mở nắp Capô, xịt trước phần trước phía dưới ôtô với nước. Nó sẽ hạn chế bớt số lượng đất bẩn bán vào tấm chắn cũng như phần dưới động cơ. Công việc này giúp ngăn cản những nguy hiểm từ những vết nhơ, vết dầu mỡ bắn lên bề mặt sơn xe và người chăm sóc xe.
Bước 3 Phun hóa chất chuyên dung cho việc vệ sinh khoang máy đợi vài phút cho hóa chất ngấm đều. Mở nắp Capo và bảo vệ các phần dễ bị hỏng như bộ giao điện,... và cổ hút với túi nilon hay giấy nhôm. Phải lưu ý bịt lỗ thông gió để ngăn nước vào bên trong hệ thống lọc gió.
Bước 4 Sử dụng bàn chải mềm và các dụng cụ chuyên dung để vệ sinh khoang máy, tiếp tục xịt toàn bộ khoang máy với nước sạch, chú ý không xịt trực tiếp nước vào bề mặt động cơ. Tốt nhất bạn không nên sử dụng súng phun áp lực để rửa máy, tia nước với áp lực cao có thể gây hỏng hóc các thiết bị. Nếu dùng súng phun áp lực cao bắt buộc phải chỉnh về áp lực thấp.
Bước 5: Sử dụng lau khăn khô lau khô bề mặt trước khi chuẩn bị dưỡng máy
Bước 6: Xịt hóa chất dưỡng bóng đều toàn bộ khoang máy trong vài phút.
Bước 7: Sử dung găng tay, mút nỉ bóng chuyên dụng để lau đều hóa chất dưỡng trên bề mặt và các góc khuất của khoang máy.
(Bài viết được dựa trên sự đóng ghóp, tham khảo và kinh nghiệm của các anh em tâm huyết trong nghề)
Chúc bạn thành công !

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Bác cứ rửa bình thường. Ko vấn đề gì hết, nhưng chú ý trước khi rửa thì lấy nilon bịt cái hộp đen vào cho kín, và bịt kín cổ hút vào. Rửa xong lấy máy ép hơi xì khô là ok

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Bạn cứ rửa thoải mái, không rửa thì kinh lắm đường Việt Nam toàn bùn đất, phân súc vật.. nếu không rửa thì mùi kinh tởm lắm. Nguyễn Viết Nam

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Tôi thì 1 năm rửa khoang máy 2 lần bên Báo Đỏ, họ rửa bằng nước và hóa chất của Sonax. Tôi thấy rửa xong họ dùng hóa chất để dưỡng toàn bộ khoang máy, thấy bảo dưỡng cái này chống oxy hóa các chi tiết kim loại, chống bám bụi... Tôi thấy rất an toàn vì tôi thường xuyên rửa mà không thấy có vấn đề gì xảy ra.Địa chỉ bên họ ở 86 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Cảm giác thật khó chịu khi tầm nhìn bị giảm do hiện tượng ố mốc kính, do bạn không sử dụng nước rủa kính chuyên dụng, tạo nên hiện tượng đóng váng và mưa a xit cộng với bụi bẩn gây lên. Bạn có thể sử dụng Glass Clean Polish Compound để làm sạch bề mặt kính ố mốc.

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi phụ thuộc rất nhiều vào chỗ bạn rửa.Tôi đã từng rửa 2 lần. Lần đầu tại một nơi rất to ( không tiện nêu tên ), xong xe cứ như kiểu còn ướt đâu đó, máy nó cứ lịm lịm, mãi mới hết. Lần sau rửa ở chỗ rửa xe Ngọc Khánh thì lại rất OK.

Vũ Văn Được
Vũ Văn Được
Trả lời 7 năm trước

Bác mang qua bên em xử lý nhé. Đúng như bác haphe90 nói đấy ạ.

" Tôi thì 1 năm rửa khoang máy 2 lần bên Báo Đỏ, họ rửa bằng nước và hóa chất của Sonax. Tôi thấy rửa xong họ dùng hóa chất để dưỡng toàn bộ khoang máy, thấy bảo dưỡng cái này chống oxy hóa các chi tiết kim loại, chống bám bụi... Tôi thấy rất an toàn vì tôi thường xuyên rửa mà không thấy có vấn đề gì xảy ra."

TT chăm sóc xe hơi Báo Đỏ, số 4, ngõ 37, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Bác cứ liên hệ: (04) 32 151 999 I Hotline: 0124 232 8888