Có nên bật cảm biến lùi 24/24?

Các bạn cho tôi hỏi, nếu cảm biến lùi chỉ sử dụng khi lùi, nhưng tôi bật 24/24 thì có hại gì không? Hay là chỉ khi nào mình lùi xe thì mới được bật. Xin cho tôi ý kiến, xin cảm ơn các bạn.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Cảm biến lùi chỉ làm việc khi bạn cài số lùi vì chỉ ở chế độ này mới có nguồn điện cấp cho hệ thống cảm biến và đồng hồ cảnh báo, còn ở chế độ tiến thì không có nguồn cấp cho cảm biến, bạn yêm tâm không sợ cảm biến lùi bật liên tục đâu. Nếu bạn chạy xe toàn ở chế độ lùi thì mới quan tâm.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Cảm biến lùi chỉ bật khi lùi những chỗ khuất tầm nhìn để cảnh báo cho mình biết. Bạn bật liên tục làm sao tập trung chạy xe được?! Bạn gắn camera quan sát thì bật liên tục được đó.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Khi lắp cảm biến lùi, người thợ lấy nguồn từ đèn báo lùi nên khi cài số lùi đèn bật và đồng thời cấp điện cho bộ cảm biến. Cảm biến lùi không thể bật 24/24 được.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Cho dù bạn có bật công tắc 24/24 đi chăng nữa thì cảm biến lùi chỉ thực sự bật lên khi bạn đưa cần số về R, vậy bạn nên bật sẵn phòng khi quên lúc bạn lùi. Chúc bạn lái xe an toàn!

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Một số mẫu bây giờ còn có cả cảm biến tiến nữa cơ bạn ạ. Theo tôi hiểu thì cảm biến của bạn chắc là loại chế thêm rồi thì mới có chức năng bật như vậy chứ còn cảm biến lùi chỉ tự động bật khi lùi thôi.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì trên các xe có tích hợp cảm biến lùi, các cảm biến này chỉ được kích hoạt khi bạn gài số lùi ( số de ), còn lúc đang chạy bình thường hoặc đỗ xe thì các cảm biến này không hoạt động. Cái mà bạn đang đề cập có thể là camera lùi lắp thêm mà đi đường dây riêng, ko nối trực tiếp vào dây tín hiệu số lùi ( số de ) nên mới bật liên tục được như vậy. Điều này chỉ gây tốn điện cho xe của bạn, ngoài ra không hại gì lắm.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Bạn không lo nhé, cảm biến lùi hoạt động bởi sóng siêu âm với khoảng cách ngắn, rất an toàn nên yên tâm dùng, hơn nữa nó chỉ được cấp nguồn và hoạt động khi cài số lùi đối với cảm biến sau. Đối với xe hiện đại hơn có cảm biến phía trước thì chỉ đi ở tốc độ thấp 0-5km/h nó mới được kích hoạt.

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Theo quan điểm của mình không cần thiết sử dụng cảm biến lùi 24/24. Trừ khi xe của bạn có cả cảm biến phía đằng trước còn bật cảm biến 24/24 không có hại gì đâu bạn không cần quá lo.

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Xe có cảm biến lùi. Khi thao tác vào số lùi thi đồng hồ cảm biến mới hoạt động. Chắc là bạn chuẩn bị lắp cảm biến mới hỏi như vậy

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Tất cả các loại cảm biến lùi hiện nay khi lắp ráp nguồn điện cung cấp đều được đấu với "số lùi", có nghĩa là khi bạn vào số lùi, cảm biến lùi của bạn mới có điện để hoạt động, và hoạt động tự động: vào số lùi- cảm biến bật; ra khỏi số lùi-cảm biến tắt. Như bạn nói, cảm biến lùi của bản có thể bật mọi lúc thì phải xem lại các lắp đặt.