Có nên rửa khoang máy ôtô?

Hôm trước tôi về quê, xe tôi bị lầy nên bùn đỏ bắn hết vào khoang máy trông rất bẩn.

Tôi có ý định ra dịch vụ rửa khoang máy nhưng đang băn khoăn vì một số người khuyên không nên rửa vì sẽ làm hỏng động cơ và hệ thống điện xe.

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Chả cần gì đem ra tiệm nếu bạn tìm mua được dung dịch chuyên để rửa dầu mỡ bên ngoài động cơ. Lấy bao nylon trùm kín chỗ có motor (có cuộn dây đồng). Chỉ che chỗ đó thôi, các phần còn lại rửa thoải mái. Bạn phun xịt dung dịch tẩy rửa lên toan bộ (phía dưới nắp capo). Để khoảng 1 tiếng sau bạn dùng vòi nước xịt vào là sạch ngay. Nếu chỗ nào có dầu mỡ hay vết dơ cứng đầu thì bạn cần quyền trợ giúp : CÁI BÀN CHẢI

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể tự rửa khoang máy xe theo theo các bước sau : Mua 1 bình xịt xà phòng (Spray) tại tiệm bán phụ tùng xe . Xịt lên các phần kim loại của khoang , phần trên khoang máy. Không xịt lên bình điện . Phần Carburator và chỗ hút gió (Air filter) xịt vào khăn và lau . Sau 20 phút nổ máy cho đến khi máy ấm thì dùng vòi nước tia nước không mạnh xịt lên chỗ có xà phòng để rửa , sau đó rửa bình tản nhiệt (Ở phìa trước) . Chú ý không xịt nước lên bình điện, Carburator và Air filter (Carburator : Chỗ nối dây đạp gas) Nước vào những chỗ này sẽ vào trong máy .

Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Bạn không rữa mới mau hỏng động cơ đấy, bây giờ ngoài hảng người ta có cách rữa không bị ảnh hưởng tới hệ thống điện nên khoan máy sạch sẽ lắm. chúc bạn chăm sóc vợ 2 tốt nhé.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Khu vực nào cũng phải rửa thì mới sạch được kể cả buồng đốt, nhưng quan trọng nhất là cách thức rửa và phương tiện rửa đúng hay không, về kỹ thuật thì tôi không nói thêm vì không chuyên nhiều nhưng về kinh nghiệm thì tôi cũng từng đưa xe đi rửa khoang máy rồi và hơn năm nay xe vẫn chạy ổn định. Ngoài ra xin có ý kiến để anh tham khảo, nếu xe mới thì yên tâm cho thợ xịt rửa thoải mái rồi xịt khô, còn xe cũ thì chỉ nên kêu thợ lau bằng khăn ướt và xấy khô để tránh nước vào các khớp nối điện, và cuối cùng thì nên đưa đến những cơ sở rửa xe lớn, họ có nhiều kinh nghiệm và bảng giá rõ ràng, rửa ngoài, rửa khoang máy, rửa nội thất đều có cả, chúc anh kiếm được chổ chăm sóc tốt xế yêu của mình.

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã từng rửa khoang máy(rửa trong hãng) rửa xong cảm giác xe đi mát máy, thoáng hơn rất sướng. Nên rửa ở những nơi có uy tín chuyên nghiêp chut

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Nên rửa cho sạch sẽ. Đâu có ảnh hưởng gì đến động cơ và hệ thống điện đâu. Xe tôi lâu lâu vẫn rửa một lần.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Rửa thoải mái đi bạn.
Mình có đến 5 otos, hình như cứ 3-5 năm mình rủa khoang máy một lần. Vì có đầy đủ dụng cụ, nên mình tự rủa ở nhà. Lần nào rủa xong, xịt air cho ráo nước đề nổ ngay bình thường, chưa có lần nào trục trặc.

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Hoàn toàn không nên rửa khoang máy, bạn dùng khăn ẩm lau sạch sau đó lau lại bằng khăn khô.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Tôi không bao giờ rửa máy xe. Từ ngày mua xe dến giờ đã......7 năm mà nhìn máy như mới...90%. Chẳng qua là mỗi lần rửa xe, tôi mượn vòi xịt hơi xịt vào các hóc, ngách, bình nước giải nhiệt, dynamo........sau đó lấy khăn sạch (khăn sach đã giặt sạch) lau lại các bề mặt nào có thể lau được. Đến kỳ bảo trì bảo dưỡng lần nào anh em kỹ thuật trong hãng cũng nói với nhau:..."Xe này sao máy mới chác vậy cà" ???

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Tôi mua xe 7 năm rồi, rửa khoang máy 2 lần, nhìn sáng sủa, không có vấn đề gì hết