Thu nhập 15 triệu có nên vay tiền mua xe hơi?

Chào các cụ,

Em năm 27 tuổi, vừa lập gia đình, chưa có con nhỏ. Thu nhập của em mỗi tháng vào khoảng 15 triệu đồng, của vợ vào khoảng 6 triệu đồng, hiện em có nhà riêng rồi, mỗi tháng lo các khoản chi tiêu, còn dư khoảng 7-8 triệu đồng. 

Vì hai vợ chồng đi làm cách nhà cũng khá xa nên em muốn vay tiền để mua 1 chiếc xe hơi cũ. Với thu nhập như trên, các cụ tư vấn giúp em, có nên vay tiền mua xe hơi không ạ?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Rất không nên bạn à. Thu nhập 15 triệu thì chắc chắn tiêu có tiết kiệm cũng mất mất 7-10 triệu rồi. Một chiếc xe ngốn của bạn mỗi tháng 5 triệu (chi phí gửi xe, xăng dầu đi lại hàng ngày vì không thể mua về để đấy). Chưa kể các chi phí phát sinh như tiền phạt, va quệt vì chưa nhiều kinh nghiệm lái. Chắc bạn tính mua xe thi thoảng về nhà ngoại cho tiện, thực ra thì với quãng đường như vậy bạn chỉ có thể về chơi vào dịp lễ được nghỉ từ 3 ngày trở lên như giỗ tổ, 30/04, 2/9, tết. Như vậy cũng chỉ có khoảng 3-5 lần về thôi. Mỗi lần về thuê xe taxi 1 lượt mất 1,2 triệu, 2 lượt mất 2,4 triệu, tiết kiệm chán. Nếu bạn tự tin thì thuê xe tựu lái, chi phí vẫn vậy nhưng được chủ động hơn, nhưng cũng ẩn chứa rủi ro nếu bạn ít kinh nghiệm lái xe.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu cảm thấy cần thiết thì nên mua bạn ạ! Bạn nên tìm 1 con xe nào lành tính và sửa chữa rẻ, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo những dòng xe cũ có giá trên dưới 200 triệu.
Trong tầm 150 triệu bạn có thể tìm 1 con matiz, spark, taxi hoàn lương hay không thì không quan trọng, chỉ cần bạn mua xe được đúng với giá trị của xe, sau đó kiểm tra và sửa chữa lớn cho xe là bạn có thể thoải mái cùng gia đình trên chiếc xe đó
Nếu cố được 250 triệu thì bạn nên mua Ford Laser đời 2k3 trở lên. Dòng xe này cũng rất lành và sẵn phụ tùng thay thế.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mua đi bạn. Vợ chồng mình thu nhập 15 triệu/tháng cũng đắn đo như bạn, nhưng sau khi lấy xe KIA MORNING 2010 thì thấy ổn. Chi phí hàng tháng không nhiều, chỉ đổ xăng và thay dầu máy khoảng 2-2,5tr/ tháng thôi. Có điều bạn nên tính chỗ để xe khi về nhà và đi làm, mình thấy mệt hơn là nuôi xe.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Nên mua chứ, đợi có tiền thì biết khi nào mới có tiền, cứ mua đi vay ít thôi, mua xe khoảng 400 triệu thôi, vừa an toàn vừa tiện dụng mà xăng cũng đang rẻ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy chẳng có vấn đề gì khó khăn cả, bạn cứ mua xe cũ dưới 300tr là được, bạn chỉ gặp vấn đề nếu xe trở chứng thôi, còn xe đi không bệnh gì thì 1 tháng 2-3tr dư sức nuôi nó. Để tiết kiệm chi phí sử dụng bạn nên mua các dòng xe nhỏ như morning, getz, vì bảo dưỡng, thay thế, bảo hiểm... sẽ thấp hơn các dòng sedan B-C đời cũ rất nhiều và nhu cầu đi xa của bạn không thường xuyên nên không cần mua xe lớn, với những chiếc hatchback nhỏ dòng A như morning thì cự ly 200km không thành vấn đề.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Nên, nhưng vay ít thôi. Vay khoảng 100tr. Mua xe nhỏ khoảng 200tr là ổn. Phải tặc lưỡi thì chất lượng cuộc sống mới cải thiện được.