Có nên mua bảo hiểm hai chiều ôtô?

Tôi vừa mua một chiếc sedan nhỏ để gia đình đi lại cuối tuần và chưa mua bảo hiểm cho xe.

Có người quen mở công ty vận tải tư vấn tôi nên mua bảo hiểm 2 chiều (dân sự bắt buộc và toàn bộ vật chất) để nếu có ý định kinh doanh khi xe nhàn rỗi thì thuận tiện hơn. Tôi vẫn chưa hiểu vấn đề bảo hiểm này là như thế nào, nếu kinh doanh vận tải hành khách (làm dịch vụ cho thuê xe có tài xế kèm theo) thì phải mua loại bảo hiểm gì?

Vũ Phong Linh
Vũ Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

Bảo hiểm hai chiều là loại bảo hiểm bồi thường cho chính bạn và cả đối tượng khác( khi bạn có lỗi) nếu xảy ra tai nạn , còn loại bảo hiểm một chiều là chỉ bồi thường cho người khác, còn bạn phải tự bỏ tiền ra sửa xe nếu đó là lỗi do bạn gây ra.

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Sai nhé, bảo hiểm hai chiều là :
1- khi bạn sai, xe bạn hư vẫn được bồi thường.
2- khi bạn không sai, người khác có lỗi thì xe bạn vẫn được bảo hiểm chi trả trước và bên bảo hiểm sẽ truy thu tiền sửa xe của bên bị lỗi.
còn bảo hiểm dân sự là bảo hiểm để chi trả cho đối tượng khác mà bạn gây ra lỗi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Bảo hiểm 2 chiều là bạn đúng hay sai vẫn được bồi thường 100% . Loại 1 chiều thì tuỳ mức độ đúng sai của bạn khi gặp tai nạn bạn chỉ được bồi thuờng đúng như vậy , nếu bạn sai thì bạn tự chịu thiệt hại khi gặp tai nạn .

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

không có đền bù 100% đâu nha các bạn. nếu bạn mua bảo hiểm vật chất xe thì mới đền cho xe bạn 100% còn xe của bên kia thì tùy theo mức bạn mua bảo hiểm

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mọi người quen miệng thì gọi là 2 chiều. bảo hiểm 2 chiều như mọi người gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới và bảo hiểm Vật chất xe.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Bảo hiểm vật chất xe là bên bảo hiểm sẽ chi trả tiền sửa chữa hoặc thay mới cho bạn trong điều kiện xe bị: đâm, va, lật, đổ, chìm, cháy nổ ... do bất ngờ và không phải do bạn cố ý ( bảo hiểm loại trừ trong trường hợp bạn vi phạm giao thông, uống rượu bia, cố ý phá hoại ... ).
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là chi trả cho đối phương - người mà bạn gây ra tai nạn do lỗi của bạn.
Mức phí bảo hiểm sẽ tính theo số chỗ ngồi của xe và xe có dùng để kinh doanh hay không (trách nhiệm dân sự thì theo mức phí của bộ tài chính, còn bảo hiểm vật chất xe thì theo giá trị xe)?