Nên đăng ký ôtô cá nhân hay tên công ty?

Tôi làm giám đốc cho một công ty (không phải là chủ), mua ôtô mới nên đứng tên chính chủ hay đứng tên công ty?

Trả lời 8 năm trước
Nếu Bác hỏi câu trên tôi không tin Bác làm Giám đốc. 100%.
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn là giám đốc nhưng không phải là chủ DN bạn nên đăng ký tên cá nhân. Vì là xe chính chủ và sau này bán lại dẽ hơn. Còn nếu bạn là chủ DN nên đăng ký tên Cty vì như vậy bạn được khấu trừ thuế GTGT
Trả lời 8 năm trước
Tùy vào niềm tin của bạn và cty thôi. Đăng ký tên cty thì lợi được một phần chi phí, trong vài trường hợp có thể xảy ra tranh chấp và rủi ro về tài sản.
Trả lời 8 năm trước
Đứng tên công ty thì được hoàn thuế 10%. Tùy mức độ quan hệ với chủ công ty mà quyết. Nếu là tôi, tôi sẽ đứng tên cá nhân cho chắc ăn.
Trả lời 8 năm trước
Nếu chỉ là Giám Đốc làm thuê thì rứt khoát là không. Nếu là chủ doanh nghiệp thật sự thì đứng tên Cty để đăng ký xe , hạch toán cẩn thận, chu đáo có khi được dùng xe miễn phí
Trả lời 8 năm trước
Cũng có lợi về thuế vat những nhưng có cái ko hay Nếu mang tên xe công ty khi cty không may phá sản thì tài sản đó cũng được dùng để thanh toán các nghĩa vụ của công ty còn nếu cá nhân thì cty có sao thì ko liên quan trừ khi bạn dùng thế chấp để đảm bảo nghĩa vụ cho công ty đó, còn việc bán xe mang tên công ty nó cũng tùy thuộc bạn là công ty cổ phần, hay tthh 2 thành viền trở nên việc bán chiếc xe không do bạn tự quyết định. nếu mang tên cá nhân thì bạn cũng không thể tự mình quyết định khi bán nếu tài sản đó thành lập trong thời kỳ hôn nhân phải có sự đồng ý của người tình trăm năm ký vào hợp đồng mới được bạn ajh. mong bạn chọn được hướng giải quyết tốt cho mình!
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì nên đăng ký tên công ty bạn ah, vì khi đứng tên công ty bạn được khấu trừ thuế giá trị gia tăng khi mua xe, thuế giá trị gia tăng mua nhiên liệu và các dịch vụ liên quan đến chiếc xe. Ngoài ra bạn còn tận dụng được cái mà giới chuyên môn gọi là lá chắn thuế cho công ty của bạn. Nói chung khi là chủ doanh nghiệp, đăng ký xe bằng tên công ty sẽ giảm được chi phí rất nhiều.