Xe chết máy ở vùng ngập nước nên ở trong xe hay thoát ra ngoài?

Trường hợp xe bị ngập nước tới cửa và chết máy trong lúc chờ cứu hộ thì nên kéo kính xuống ngồi lại bên trong xe hay mở cửa xe và thoát ra ngoài?


Trả lời 8 năm trước
Nếu là ở Việt nam, thời gian từ lúc gọi đến khi cứu hộ đến, còn tùy thuộc vị trí gặp nạn, sẽ thừa đủ để nước ngấm/tràn vào xe, trừ loại Toyota Landcruser vốn có tiếng là chống nước sẽ chống chọi được lâu hơn. Khi đó ngồi trong xe cũng chẳng ích lợi gì, vì trước sau cũng phải ra ngoài. Ngồi trong xe cũng chẳng có gì giải trí, các thiết bị nghe, nhìn không nên được sử dụng, để chống chập điện. Thậm chí có khi còn không có nước uống. Vậy, nếu không có lý do gì để ở lại trong xe (an ninh, có thú dữ bên ngoài...), thì mình nên ra khỏi xe, hay ít nhất cũng lên nóc. Khi ra ngoài xe, nếu sợ ướt,. thì tuy tình hình, có thể cởi..., quàng lên cổ hoặc đội trên đầu... đến chỗ khô mặc lại, nếu là tài xế nam. À quên, nhớ mở taplo, lấy hết giấy tờ xe, ngậm vào niệng trước khi bơi vào bờ, nhé !
Trả lời 8 năm trước
Nếu cửa kín thì mở cửa kính ra và khóc than chờ cứu hộ, còn nước đã vào đủ thì mở ra rồi ra ngoài khóc cho an toàn,
Trả lời 8 năm trước
Chết máy tốt hơn ra ngoài đặt cảnh báo nếu có thể ngồi trong xe cũng đâu làm được gì và đừng cố khởi động khi bị chết máy do ngập nước
Trả lời 8 năm trước
Như nhập lụt ở Quảng Ninh vừ rồi bạn ở trong đó là chết cùng xe đấy :D cái xe 40 chỗ nó còn xuýt lật nữa là ô tô con :( nếu gặp tình huống thế của đi thay người thôi bạn ah
Trả lời 8 năm trước
Tính mạng là trên hết, trường hợp này có thể nước lên và cuốn trôi xe và người đi nếu ko mở cửa thoát ra ngoài trước khi bên cứu hộ có thể đến ....đi cả chì lẫn chài luôn. Theo cá nhân tôi là không khắc phục máy đc mà phaỉ gọi cứu hộ rồi thì tự cứu mình trước khi chờ người khác đến cứu, hạ kính thoát ngay ra ngoài ko cũng chết ngạt đấy, xong tìm mọi cách để neo xe lại tránh cho nước lên trôi xe đi ko kiểm soát đc, liên lạc với người gần nhất xin trợ giúp và chờ cứu hộ tới!