Hơn 60 tuổi còn được phép hành nghề lái xe?

Tôi gần 61 tuổi đang lái xe 9 chỗ chở nhân viên đi làm cho một công ty, xin hỏi như vậy có vi phạm pháp luật không?

Tôi đã nghỉ hưu nhưng ký hợp đồng làm thêm cho công ty này.

Trả lời 8 năm trước
60 tuổi được phép xử dụng bằng B1 ( bằng b1 được phép lái xe 9 chỗ ngồi đổ lại đối với xe chở người và 3.5tấn đổ lại Nhưng không được phép kinh doanh . P/s bác chỉ được lái phục vụ bản thân không được lái kiếm tiền:))
Trả lời 8 năm trước
Tại sao gọi là vi phạm? Bác tôi 64 tuổi vẫn đang chạy xe ở Việt Nam và rất nhiều nước Châu âu. Mới đây bác tôi cũng vừa mới chạy đi Lào bởi bằng lái xe vẫn có hạn. Bác tôi bằng D được chạy xe đến 30 chỗ ngồi.
Trả lời 8 năm trước
Xin bình luận cề câu hỏi của bác trên hai khía cạnh pháp lý: 1. Theo Luật Giao thông đường bộ: Theo tôi biết, Luật GTĐB thông có quy định nào về giới hạn tuổi (cao nhất) cho việc lái xe. Trước đây bác đã có bằng, thì cứ việc sử dụng, khi nào .. chán thì thôi; 2. Theo Bộ Luật Lao động, cũng không có quy định nào cấm người trên 60 tuổi làm việc theo Hợp đồng lao động. Tức là việc ký các loại HĐ Mùa vụ, Có thời hạn và Không xác định thời hạn là cứ... vô tư (Xem Mục II, Chương XI - "Người Lao động cao tuổi" của Bộ Luật Lao động). Chỉ có điều là phần "Bảo hiểm xã hội" của bác (Bả̀o hiểm hưu trí), hoặc có thể là bảo hiểm y tế, của bác nó sẽ hơi khác người tý chút. Công ty của bác vẫn có thể mua bảo hiểm y tế của các công ty bảo hiểm như Grass Savoy, hay Aone ... Chúc bác khỏe, tiếp tục sự nghiệp phục vụ nhân dân !
Trả lời 8 năm trước
Xin phép nói thêm cho rõ: Luật Việt Nam không giới hạn độ tuổi được phép lái xe, nhưng đối với người có bằng B1, thì chỉ có quy định về thời hạn cấp đổi bằng lái xe mới (Khoản 1 Điều 1của Thông tư 48/2014/TT-BGTVT ngày 15/10/2014). Nói gọn là là nếu một người nam giới được cấp bằng lái xe B1 lúc 18 tuổi, thì bằng đó phải đổi khi đủ 55 tuổi, cái bằng mới có giá trị 10 năm tiếp theo, rồi lại đổi tiếp... Đổi bằng theo tôi biết thì không phải thi sát hạch lại, mà là cấp lại, (hiện chưa rõ là khi đổi bằng theo qui định về tuổi có phải khám sức khỏe lại hay không). Các trường hợp đổi từ bằng lái in trên giấy, sang bằng lái bằng nhựa thì không phải thi sát hạch, hay khám sức khỏe lại.
Trả lời 8 năm trước
Không được đâu bác ơi: Bộ y tế có quy định tuổi cho tài xế chuyên nghiệp là không quá 60.
Trả lời 8 năm trước
Các bác nói chưa chuẩn, em xin nói rõ để các bác biết nhé. Lái xe là NAM GIỚI có bằng E chỉ được lái đến 55 tuổi, nếu muốn lái tiếp phải hạ xuống bằng D ( ai không tin hỏi mấy bác lái xe Bus ). Bằng D, B2 được lái đến 60 tuổi ( tuổi nghỉ hưu ), sau đó phải chuyển xuông B1 ( không chuyên, không KDVT ). Có quyền lái các loại xe đã ghi trên GPLX nhưng không KDVT ( phân biệt bằng tem kiểm định ) đến khi nào chán hoặc không còn đủ sức để lái thì thôi