Hà Nội: Từ 1/8, thu phí đường bộ xe mô tô?

Bắt đầu từ ngày 1/8 tới, các loại xe mô tô đăng ký trên địa bàn Hà Nội sẽ phải nộp phí lưu thông đường bộ với mức từ 50.000-100.000 đồng/năm.


Đây là quy định được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua tại kỳ họp lần thứ 7 sáng 2/7.

Theo Nghị quyết phí sử dụng đường bộ mà thành phố Hà Nội ban hành thì xe mô tô có dung tích xy lanh đến 100cm3, mức thu phí là 50.000 đồng/năm; dung tích xy lanh trên 100cm3, mức thu là 100.000 đồng/năm. Mức thu trên áp dụng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bao gồm: xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (gọi chung là mô tô).

Xe mô tô của lực lượng công an, quốc phòng, các chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo theo quy định của pháp luật về hộ nghèo được miễn phí. Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn sẽ thực hiện việc thu phí đối với xe mô tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Đề xuất mức thu được căn cứ vào khoản 4 của Thông tư 197 về hướng dẫn chế độ thu nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, để phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội và khả năng đóng góp của người dân…".

Cũng theo Nghị quyết, các phường, thị trấn được để lại 10%, các xã được để lại 20% số phí sử dụng đường bộ thu được để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Hiện Hà Nội có hơn 4 triệu mô tô, xe gắn máy.

Chưa có câu trả lời nào