Yamaha Sirius bị kẹt xe là chết máy ?

Xe máy của tôi hiệu Yamaha Sirius đời đầu (mua năm 2002), chạy được 40.000 km, đã thay acquy bình khô, bugi mới, thay nhớt định kỳ, nói chung là xe chưa bao giờ đi xa, chỉ chạy trong thành phố, giữ xe rất kỹ (Lê Minh).

Cách đây 2 tháng tôi có đi trời mưa to, lội nước khá sâu, nước ngập gần bánh xe, xe chạy không nghe tiếng động cơ, dù vậy xe không bị chết máy. Sáng hôm sau là tôi đi thay nhớt liền.

Hiện giờ xe tôi không hiểu sao khi đi vào chỗ kẹt xe thì bị tình trạng lên ga mà xe cứ lừ đừ rồi chết máy, mặc dù trả về số 2. Tôi không chở ai hết chỉ đi một mình, nhưng khi đi đường vắng hay không kẹt xe thì xe chạy bình thường không có biểu hiện gi hết. Tôi thử trả về số 2 và đi từ từ thì không bị gì hết. Tôi bị trường hợp này 2 lần rồi. Y như chạy chỗ kẹt xe, thì xe bị thiếu khí hay sao vậy.

Cho tôi hỏi là xe đang bị tình trạng gì, nếu sửa chữa thì tốn bao nhiêu?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Xe bị chết máy giữa đường

Có khả năng xe của bạn bị nước tràn vào bình xăng, bạn thử kiểm tra trong chế hòa khí có nước không. Đợt lụt năm 2008 tôi cũng bị như vậy, cuối cùng phải ra Trung tâm bảo hành của Yamaha để xúc rửa bình xăng. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp được bạn!

Phước

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Có thể do găng ty xăng

Anh có thể đi ra hiệu bảo nhân viên sửa xe vặn cho găng ty xăng to lên là được, có lẽ do khi mang đi sửa nhân viên vặn găng ty xăng lại để tiết kiệm xăng. Điều này làm cho khi đi chậm hoặc dừng lại máy xe tự nhiên bị chết (do xăng dùng để vận hành máy ít). Trường hợp này trước đa số là do thế, kể cả các dòng xe khác cũng vậy. Đó là kinh nghiệm của tôi.

Nguyễn Quang Dũng

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Gửi bác

Theo em thì xe của bác cái bình xăng con có vấn đề. Xăng xuống ko đều. Có thể là bị tắc xăng trong bình xăng. Bác có thể khắc phục băng cách di ra tiệm thổi gió nén cho thông các đường dẫn xăng trong bình và đồng thời thay lại kim xăng mới là ok!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Góp ý

Dear A.Minh,

Có phải bạn cảm nhận xe rất hao xăng đúng không? Truớc tiên do nuớc có thể vào lọc gió làm cho lọc do bị bẩn. Khi bạn để ga nhỏ luợng không khí không đủ để pha lẫn xăng trong quá trìngh đốt cháy nhiên liệu. Bạn đem xe ra các Yamaha Care thay lọc gió, súc bộ chế hoà khí (bình xăng con), chắc chắn sẽ hết.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Yamaha Sirius bị kẹt xe là chết máy

Xe của bạn bị tình trạng như vậy theo mình, là lọc gió (box air) đã bị ẩm, bạn nên vệ sinh lại lọc gió nếu có điều kiện nên thay lọc gió mới khoảng 60 ngàn, xúc bình xăng con lại để canh lại xăng và gió. Tổng cộng khoảng 100.000.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Yamaha bị kẹt xe là chết máy

Mình cũng đi Yamaha, xe đi khoảng 40.000-50.000Km là bị tình trạng đó. Bạn nên đến hãng kiểm tra lại IC.
Xe mình sau khi thay IC thì hết hẳn bệnh này.

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Lý do xe chết máy

Theo tôi đuợc biết thì sau khi xe anh ngập nuớc, nuớc đã tràn vào bộ hơi, có lẽ nước trong đó vẫn chưa hết, anh nên đưa xe ra tiệm nhờ thợ tháo ra và xì khô bộ hơi. Ngoài ra còn phải chú ý đến trường hợp chế bị nước vào, anh cũng nên nhờ thợ kiểm tra chế. Chi phí không đáng bao nhiêu đâu. Và anh cũng nên tiếp tục thay lọ dầu nhớt mới. Chúc anh may mắn.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Cuộn điện ở đầu máy

Em cũng bị tình trạng như vậy.
Hôm trước đi sửa kiểm tra cuộn dây đồng ở trên chỗ cần số ở đầu máy, em cũng quên ko hỏi nó tên gì, và cả tụ cao cao nữa.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Đi bảo trì đi bạn

Xe chạy như bạn nói có phải là lên ga nó bị hụp đúng ko, bạn nên xem vệ sinh lọc gió, kiểm tra lại bình xăng con. Tui cũng đang chạy Si 2002, 93.000km rồi vẫn đi tốt.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn

Theo kinh nghiệm của mình thì bộ phận lọc gió của xe đã cũ và đóng bụi nên không đủ khí để thực hiện chu kỳ đốt trong xilanh => ban nên đi thay bộ phận lọc gió mới. Bên cạnh đó nên kiểm tra lại IC của xe coi dòng điện ổn định kô?