Windows 7 đã bị Microsoft bỏ rơi?

Không phải cố ý, nhưng việc Microsoft đang tập trung hầu như tất cả nguồn lực vào Windows 10 khiến người sử dụng của các hệ điều hành trước có khả năng bị tấn công cao.

Việc Microsoft cần làm lúc này có lẽ là tung ra những bản vá cho tất cả phiên bản hệ điều hành, vì hacker rất có thể sẽ nghiên cứu mã nguồn của hệ điều hành Windows 10, tìm ra lỗ hổng trên Windows 7 và tấn công vào hệ thống của người sử dụng, vì code của hai phiên bản này ít nhiều tương tự nhau.

Nhà nghiên cứu Mateusz Jurczyk nằm trong dự án Google Zero đã sử dụng cách tương tự để tìm ra lỗ hổng khá nghiêm trọng zero-day trên hệ điều hành Windows 7. Ông hi vọng đây sẽ là sự khác biệt mà các nhà nghiên cứu có thể tiếp cận thông qua. Và tất nhiên, những hệ điều hành cũng khuyến khích đưa ra các bản vá và bảo mật phần mềm để bảo vệ người tiêu dùng của họ.

Microsoft hứa rằng họ vẫn làm hết sức để bảo vệ người dùng khỏi tin tặc, đồng thời tính bảo mật được gia cố. Tuy nhiên, hãng cũng khuyến khích người dùng nên nâng cấp lên Windows 10 để có thể tự bảo vệ chính mình, đồng thời Microsoft cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc thắt chặt bảo mật. Đồng thời Microsoft Edge cũng là trình duyệt mà hãng khuyến khích người dùng sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào