Làm cách nào để khóa nhanh bàn phím trong Windows 10?

Đôi khi bạn muốn khóa bàn phím lại để dễ dàng vệ sinh máy, để con không táy máy phá hủy công việc bạn đang làm, hay chỉ đơn giản là không muốn ai động vào bàn phím của mình. Việc này đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ở Windows 10.

 

Cách 1: Device Manager

Áp dụng cho duy nhất bàn phím ngoại vi, không thể sử dụng với các bàn phím tích hợp sẵn

Bước 1: Nhấn phải chuột vào nút Start để vào mục Menu power user. Kéo xuống và chọn Device Manager.

Bước 2: Hiện giờ trên màn hình là danh sách các thiết bị đã kết nối đến máy tính. Chọn mục Keyboard để xem tất cả các bàn phím.

Bước 3: Chọn tất cả bàn phím mà bạn muốn khóa bằng cách click chuột phải, chọn Uninstall lần lượt từng bàn phím một.

Bước 4: Máy sẽ yêu cầu xác nhận một lần nữa, bạn chỉ cần nhấn Uninstall là được. Khi được yêu cầu khởi động lại máy, chọn Yes. Khi máy bật lên lại lần nữa thì bàn phím của bạn đã được khóa.

 

Cách 2: KeyFreeze

Đây là một phần mềm đơn giản và cực kì dễ dùng. Bạn chỉ cần bấm chọn đúng nút, chờ đợi 5 giây, cả bàn phím và chuột sẽ được khóa. Nếu muốn mở khóa lại, bấm Ctrl + ALT + Del cùng lúc là xong.

Phần mềm chạy trên Windows 10 cả bản 32 bit và 64 bit, Windows 7/8/8.1 và cả Windows Vista.

Cách 3: KeyboardLock

KeyboardLock có ưu điểm hơn KeyFreeze là bạn có thể khóa riêng chuột hoặc bàn phím mà không cần khóa cả hai một lúc. Bạn cần nhập mật khẩu (do bạn đặt) để khóa bàn phím rồi click Start. Còn để khóa chuột, hãy nhập mật khẩu thêm một lần nữa.

Cách 4: Anti-Shaya

Anti-Shaya tương thích với tất cả các hệ điều hành, sở hữu giao diện thân thiện, dễ nhìn với một nút khóa và một phần nhập mã. Sau khi chọn mục khóa, bàn phím của bạn ngay lập tức bị vô hiệu hóa, bạn chỉ có thể sử dụng chuột mà thôi. Khi muốn bỏ vô hiệu hóa, dùng chuột nhấn biểu tượng Anti-Shaya và nhập mật mã.

Chưa có câu trả lời nào