Bạn đã biết gì về Windows 10?

Liệu Windows 10 có đáng nâng cấp cho máy tính hơn so với Windows 7 và Windows 8.1 hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Bao giờ có thể nâng cấp và giá bao nhiêu?

Bản chính thức của Windows 10 sẽ là ngày 29/7 và trong một năm kể từ khi bán ra thì đối với những người dùng Windows 7 hay Windows 8.1 để sẽ được nâng cấp miễn phí với điều kiện là có bản quyền nhé! Còn nếu quá thời hạn thì bạn sẽ mất 119$ cho Windows 10 Home và 199$ cho Windows 10 Pro nhé.

Windows 10 sẽ hoạt động như nào?

Microsoft có tham vọng đưa Windows 10 chạy tốt dù là loại thiết bị nào. Windows 10 sẽ tự động điều chỉnh phù hợp bởi tự động nhận biết xem bạn đang dùng máy tính hay màn hình cảm ứng và đưa ra điều chỉnh phù hợp.

Tuy nhiên nếu trên smartphone thì Windows 10 sẽ có những sự khác biệt ngay từ tên gọi sẽ là Windows 10 Mobile.

Về phần ứng dụng, Microsoft hy vọng tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng khi cho phép mua ứng dụng một lần từ Windows Store và dùng chúng trên các thiết bị khác và nó được gọi là các ứng dụng dùng chung. Hiện tại, người dùng phiên bản Preview của Windows 10 trên PC, tabletsmartphone đã có thể dùng Universal app qua các ứng dụng văn phòng. Tuy nhiên nó sẽ không thực sự thoải mái, nhưng trong những trường hợp quan trọng, tính năng này sẽ giúp ích cho bạn.

Menu Start

Nếu như màn hình Start của Windows 8 khiến người dùng “ nhìn đã ghét” thì lần này với Windows 10 nhà sản xuất cố gắng cải thiện nó khi cho phiên bản Windows 10 này có nút Start giống với Windows 7 và bạn cũng có thể tùy biến các Live Tile trên Menu

Windows 10 có cải tiến gì cho công việc không?

TÍnh năng Snap sẽ có sự cải tiến khi cho phép bạn chia thành nhiều cửa sổ trên màn hình máy tính và chúng nằm cạnh nhau và mỗi cái sẽ chạy một ứng dụng. Bạn có thể cùng lúc sử dụng cả 4 ứng dụng. Bạn có thể xem các file, các cửa sổ nhanh chóng với nút task view

Đặc biệt trợ lý ảo Cortana cũng được đưa lên máy tính chạy Windows 10 thay vì giới hạn nó trên Smartphone. Và như vậy sẽ giúp bạn tìm kiếm bằng giọng nói ngay cả trên máy tính.

Cấu hình chạy Windows 10 như thế nào?

Nếu như PC mới thì máy hoàn toàn đủ khả năng để chạy được Windows 10. Hệ điều hành này đòi hỏi phần cứng ít nhất là chip có tốc độ 1 GHz, 1GB RAM và bộ nhớ lưu trữ 16GB

Nhà sản xuất cũng tung ra hai phiên bản cho Win 10 là Windows 10 Home và Pro và việc nâng cấp sẽ phụ thuộc vào hệ điều hành hiện tại của bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào