Trẻ 19 tháng bị viêm họng ho ?

Cho mình hỏi mẹ nào biết, con mình 19 tháng rồi nhưng bé hay bị viêm họng, viêm họng là ho sổ mũi ngay, đưa con đi khám thì uống nhiều thuốc kháng sinh quá, mình đang tính cho con ngậm nước muối pha loãng, không biết có nên ko vì sợ con nuốt. Mẹ nào có cách nào hay chỉ mình với. 

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mùa hè, cố gắng tránh cho bé ít bị viêm họng hoặc viêm họng nhẹ thôi chứ cũng chẳng tránh hoàn toàn được. Không cho nằm điều hòa, không uống đồ giải nhiệt thì cũng sinh các bệnh khác.

Chị cố gắng tăng sức đề kháng cho bé, như người lớn ấy, khỏe mạnh, nằm điều hòa có sao đâu.

Có loại cốm tăng sức đề kháng rất tốt tên là Sarbokids đấy, chị tìm hiểu xem. Phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp, bào chế tuyền từ thảo dược. Thấy nhiều người dùng cho con hiệu quả. Với lại, nếu bé bị viêm họng rồi thì lại nên dùng kết hợp điều trị với thuốc, sẽ rất nhanh khỏi, bình thường bé nhà chị mất 2 tuần để khỏi thì nếu dùng chung Sarbokids thì sẽ chỉ mất khoảng 5 ngày.

Không phải em quảng cáo cho sản phẩm đâu ý, chị xem chương trình tư vấn phòng bệnh hô hấp trên webtretho sẽ rõ. Em dùng cho con nhà em thấy hiệu quả nên chia sẻ với chị thôi

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chữa viêm họng cho trẻ

Viêm họng là bệnh hay gặp ở trẻ em. Trong bệnh viêm họng, hay gặp nhất là viêm amiđan. Nguyên nhân có thể do vi khuẩn hoặc virut. Dưới đây là nguyên nhân cũng như cách chữa trị cho con bạn trong từng trường hợp cụ thể.

Nguyên nhân

Viêm họng thường bắt đầu đột ngột với các dấu hiệu như đau họng, sốt, nuốt vướng và đôi khi nuốt đau lên tai, toàn trạng khó chịu và cảm thấy mỏi mệt.

Viêm họng đỏ và viêm họng bựa là hai loại viêm họng thường gặp nhất và thường kết hợp với nhau.

Viêm họng do virut rất hay gặp. Hầu hết các trường hợp viêm họng do virut đều có thể tự khỏi trong vòng 4-5 ngày (nếu không có bội nhiễm vi khuẩn). Viêm họng do virut hay kết hợp với viêm kết mạc mắt, rất hay gặp ở các nhà trẻ và có thể gây thành dịch.

Điều trị

Nếu là viêm họng do virut thông thường, không có bội nhiễm thì không cần dùng kháng sinh.

Hầu hết viêm họng do nhiễm khuẩn đều có tiến triển tốt nếu dùng kháng sinh thích hợp, đủ liều, đủ thời gian. Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng có thể có các biến chứng cấp như áp-xe quanh amiđan, áp xe thành sau họng... còn có thể trở thành viêm họng mạn tính.

Nếu viêm họng cấp tính do virus không cần dùng kháng sinh, chỉ cần các thuốc hạ nhiệt như efferangan, paracetamol, aspegic... chỉ dùng khi nhiệt độ lớn hơn 38 độ C.

Với viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh dựa vào kháng sinh đồ dùng kháng sinh từ 5-7 ngày.

Đặc biệt với viêm họng bạch hầu nhất thiết phải chuyển vào các khoa truyền nhiễm để điều trị, không điều trị tại nhà. Ngoài việc dùng kháng sinh đúng liều đồng thời phải dùng giải độc tố để tránh biến chứng tim, thận.

Các thuốc tại chỗ có thể dùng xông họng, khí dung bằng các loại kháng sinh, kháng viêm. Ngoài ra người ta có thể chấm họng bằng các loại thuốc như glyxerin borat.

Cuối cùng các biện pháp phòng bệnh cần chú ý là giữ ấm cổ ngực, lòng bàn chân trong mùa lạnh, vệ sinh răng miệng, tập thở hằng ngày và chế độ ăn thích hợp cho bé.

Bài thuốc chữa trị tại nhà cho trẻ

Lê 2 quả đem bỏ hạt, bột xuyên bối 10 gr, đường phèn 30 gr. Cho bột xuyên bối và đường phèn vào trong quả lê, hấp chín, chia ra hai lần ăn sáng và tối.

Quả mận vừa chín tới rửa sạch, để ráo nước, ngâm với muối (cứ một lớp mận, lại một lớp muối), thêm ít nước đun sôi để nguội, rồi nén hơi nặng. Sau vài ngày đến một tuần, đảo đều. Có thể châm kim vào quả trước khi muối cho chóng ngấu. Lấy ra, phơi hoặc sấy nhẹ cho khô rồi ngâm mận muối vào nước ấm cho bớt mặn. Để ráo, ướp mận với nước đường với tỷ lệ 20 g đường cho 1 kg mận. Rim nhỏ lửa, đảo đều đến khi cạn nước đường. Để nguội, trộn với gừng khô giã nhỏ và bột cam thảo. Ngày ngậm nhiều lần.

Lá chua me đất 50 g, muối 2 g. Rửa sạch lá, nhai cùng với muối và nuốt từ từ.

Lá húng chanh 3-5 lá, muối 2 g. Rửa sạch, nhai dập, ngậm và nuốt nước.

Hương Cường check gia
Hương Cường check gia
Trả lời 12 năm trước

Bé nhà mình 18 tháng nhưng trộm vía rất ít ho và viêm họng. Hàng ngày bạn sau khi rửa mặt bạn nên duy trì thói quen nhỏ nước muối sinh lý vào họng và mắt, mũi cho bé.

Giữ ấm cổ, chân vào mùa lạnh. Giữ không để mồ hôi ngấm ngược trở lại khi mùa hè nóng bức.

Kết hợp một số loại thảo dược chăm sóc sức khỏe của Nhật: xịt họng khi trẻ chớm ho, gel bôi giảm ho chống ngạt, phòng cảm (mình dùng khi thay đổi thời tiết và khi cho con nằm phòng điều hòa...)thì thấy rất hiệu quả. bạn tham khảo nhé, mình đang nuôi con nhỏ như bạn nên rất hiểu tâm lý. Chúc mẹ khỏe bé vui....

http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?211801

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

nên cho trẻ đi khám ở bệh viện nhi sớm

Lê Anh Phong
Lê Anh Phong
Trả lời 12 năm trước

Con nhà em thì ngoài ăn uôgns đầy đủ, em còn cho cháu dùng thêm viên Garlic Oil cuả Tuệ linh, nó là dầu tỏi nguyên chất nên giúp tăng cường sức đề kháng. vì thê mà mua lạnh lâu rồi mà con em vẫn khỏe mạnh, chưa ốm lần nào cả

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Cho bé sức miệng bằng nước muối pha loãng, tối ngũ giữ ấm cơ thể tránh quá lạnh hay quạt máy thội vào người, cho trẻ ăn thêm cam, quýt... có vitamin C đó

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 9 năm trước

Trồng dược thảo tốn nhiều thời gian hơn là mua ngoài tiệm, nhưng việc trồng trọt lại mang đến một sự vui thích lạ thường khi tự mình tạo được một vườn thảo dược để bảo vệ sức khoẻ cả gia đình.

Húng chanh là loại rau thơm rất quen thuộc của nhân dân ta. Là loài cây thảo, cao khoảng 30 – 50cm, phần thân sát đất hoá gỗ. Lá mọc đối, mọng nước, mép khía răng, vò trong tay thấy toả ra một mùi thơm dễ chịu, thoảng mát như mùi chanh. Trong lá Húng chanh có tinh dầu, thành phần chủ yếu là cavaron, tác dụng trị ho cho trẻcủa Húng chanh là do tinh dầu này.Húng chanh là cây dược thảo dễ trồng, phát triển mạnh, có thể trồng trên ban công, bậu cửa sổ hoặc trong vườn.

Trên thị trường hiện nay có nhiều lọai thuốc được chiết xuất từ húng chanh có tác dụng trị ho, ho cảm, viêm họng… .Nhưng dù sao sử dụng trực tiếp lá húng chanh tươi vẫn tốt cho sức khỏe mà lại kinh tế.
Mời bạn hãy đến vớihttp://vuonhaidang.com/để bổ sung vào vườn thảo dược của mình cây thuốc nam có ích này nhé

ĐỊA CHỈ 1: Số 6 - Ngõ 68 – P.Thạch Bàn – Q.Long Biên - Hà Nội

ĐỊA CHỈ 2: Đường Cổ Linh – Long biên – Hà nội

ĐIỆN THOẠI: 01659642916

WEBSITE:http://vuonhaidang.com/

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 9 năm trước

Tôi biết một địa chỉ tin cậy có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho con . Nếu bạn thực sự quan tâm, bạn liên lạc số điện thoại 0912 340 688 gặp bác Đại nhờ giúp đỡ. Bác ấy rất giỏi đã giúp nhiều người như con bạn giải quyết được vấn đề sức khỏe.

 Trang
Trang
Trả lời 8 năm trước

Bé đầu nhà mình 4t, đứa sau gần 15 tháng rồi, dạo này cả 2 đứa đều bị ho gió, ho khan, sáng ngủ dậy bị ho, ho xong bị ói ra nước bọt mà trắng dịch nhờn nhờn mà k thấy có đờm, đến đêm lại bị ho. mà bị mất 1 tuần nay rồi. mình cho 2 đứa uống thuốc dân gian của bà ngoại chỉ: quất hấp mật ong, giã rau cần cho thêm vài hạt muối cho uống nước cốt 2 ngày liền k khỏi.mình đưa bé đi tiêm rồi mua thuốc cho uống nhưng con chị thì khỏi rồi mà cu e đến giờ cũng mới đỡ đc xíu, vẫn còn bị ho nhẹ. Mình cho 2 đứa nhà mình uống Siro DAVIN - HObạn cho bé nhà bạn uống thử xem sao!