4 cách cực đơn giản để tránh WannaCry, Petya...

WannaCry, Petya hay các mã độc tống tiền khác đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về tội phạm công nghệ đang phát triển nhanh chóng. Với 4 cách dưới đây bạn sẽ bảo về bản thân và máy tính của mình tốt hơn.

  1. Bảo mật mạng xã hội – đừng làm lơ.

 Kết quả hình ảnh cho ransomware

Hãy chắc chắn thông tin của bạn là hoàn toàn riêng tư và chỉ chia sẻ với người thật sự tin tưởng. Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên chia sẻ lên truyền thông xã hội nhiều thông tin cá nhân của bản thân, đặc biệt là tiểu sử và các chi tiết các nhân, Bởi tội phạm hay thậm chí những người bình thường cũng có thể lấy mọi thông tin về địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh,..v..v.. của bạn từ những trang mạng xã hội.

  1. Cẩn thận với các email bạn nhận được

Thông báo từ các nhà cung cấp dịch vụ IT chỉ ra rằng 46% các vụ tấn công bằng ransomware họ điều tra được đều gây ra bởi email, hoặc các mã đọc lừa đảo câu thông tin.

Hãy quét mã độc trước khi mở email nếu bạn không chắc chắn về người gửi. Một số gợi ý về phần mềm quét email: Bitdefender và Kaspersky Anti-Virus...

Kết quả hình ảnh cho email

Cảnh giác khi thấy một email đòi hỏi:

  • Đặt lại ID
  • Đặt lại mật khẩu
  • Cung cấp cho chúng dữ liệu tài khoản, thông tin cá nhân

3. Đừng bỏ qua mật khẩu

Hãy chắc chắn rằng bạn đặt những mật khẩu đủ phức tạp cho các tài khoản quan trọng, ngoài ra hãy thay mật khẩu vài tháng một lần để ngăn chặn việc hacker có thể đoán và truy cập dữ liệu của bạn.

  1. Chắc chắn về việc cập nhật những phiên bản Windows mới nhất

Hình ảnh có liên quan

Các ransomeware nổi cộm thời gian gần đây đều tấn công vào những lỗ hổng trên máy tính sử dụng Window cũ. Hãy chắn chắn về việc luôn cập nhật các bản hệ điều hành mới nhất cho máy.

Hãy chủ động bảo về mình bằng các cách trên trước thời đại tội phạm công nghệ phát triển khó lường như hiện nay.

 

Chưa có câu trả lời nào