Ý kiến phản hồi về việc mức phí Pay Per Click (PPC) mới đối với tất cả danh mục sản phẩm tại Vatgia.com

Kính gửi Quý Khách hàng. Nhằm tránh tình trạng người bán cố ý gây nhiễu loạn thông tin cho khách hàng, từ ngày 10/03/2011, mức phí Pay Per Click trên Vatgia.com sẽ điều chỉnh thành 1000VNĐ/click đối với tất cả sản phẩm.

Trước khi quyết định điều chỉnh, mức phí hiện tại là 1000VNĐ/click với các sản phẩm Hàng Công Nghệ500VNĐ/click với các sản phẩm còn lại. Tuy nhiên, với mức phí trên Vatgia.com thường xuyên nhận được nhiều phàn nàn từ người tiêu dùng về tình trạng người bán cố tình đăng sai giá nhằm đứng lên vị trí đầu và thu hút khách hàng truy cập gian hàng nhưng không có hàng. Việc làm này gây mất thời gian và nhiễu loạn thông tin cho khách hàng, qua đó gây mất niềm tin đối với người truy cập và ảnh hưởng tới quyền lợi của những gian hàng đảm bảo cam kết giá chính xác 100%.

Để hạn chế tình trạng trên, từ ngày 10/03/2011, Vatgia.com đưa ra biện pháp tăng giá Pay Per Click thành 1000VNĐ/click. Như vậy, với điều chỉnh này tất cả danh mục sản phẩm của Vatgia.com đều có chung mức phí Pay Per Click là 1000VNĐ/click.

Về phía Vatgia.com, khi quyết định thực hiện chính sách điều chỉnh giá này, Vatgia.com lường trước sẽ bị giảm doanh thu do các doanh nghiệp tham gia tính năng Pay Per Click giảm. Tuy nhiên, với mong muốn thanh lọc những gian hàng có hành vi gian dối để tạo môi trường giá cả chính xác trên internet thì việc điều chỉnh giá là không thể tránh khỏi.

Qua đây,  Vatgia.com hy vọng các doanh nghiệp làm ăn uy tín, hiệu quả sẽ chia sẻ một phần rất nhỏ nhỏ lợi ích của doanh nghiệp để giúp Vatgia.com duy trì hệ thống và để góp phần bảo vệ tốt hơn nữa lợi ích của phần đông các gian hàng đảm bảo thực sực kinh doanh nghiêm túc cũng như lợi ích của người truy cập. Vatgia.com mong Quý khách hàng thấu hiểu và ủng hộ chúng tôi thực hiện điều chỉnh này.

Bên cạnh dịch vụ PPC và Gian hàng đảm bảo, Vatgia.com vừa ra mắt dịch vụ gian hàng cao cấp nhất với tên gọi “Gian hàng đảm bảo vàng”. Doanh nghiệp tham gia “Gian hàng đảm bảo vàng” sẽ phải cam kết đăng thông tin, giá chính xác, có hàng 100% sẽ góp phần loại bỏ tình trạng sai giá vẫn còn xảy ra như hiện nay. Ngoài ra, Ban quản trị Vatgia.com cũng sẽ thực hiện một số biện pháp mạnh tay khác để hạn chế tình trạng này.
Mọi ý kiến đóng góp, phản hồi của Quý Khách hàng xin gửi tại topic này.
Xin trân trọng cảm ơn!

Vatgia.com
Lê Hoàng
Lê Hoàng
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy BQT Vật giá tăng phí PPC lên là hoàn toàn vô ích. Tôi phản đối mặc dù tôi cũng là một trong những gian hàng cam kết bán đúng giá. Vì sao?

- Việc tăng phí lên như vậy đúng như VG nói, nó chỉ làm "giảm đi một phần rất nhỏ nhỏ" lợi ích của những DN bán sai giá. Vì cái chi phí bỏ ra cho mỗi click nó không thể nào so được với doanh thu nhờ việc bán sản phẩm của họ. Gian hàng của họ luôn đứng trên cùng. Với những khách hàng dễ tính, họ sẽ chấp nhận những giải thích trời ơi đất hỡi của DN và họ vẫn bán được hàng. Còn chúng tôi, những DN bán đúng giá (số ít) thì lại " ngậm ngùi" đứng dứoi họ. Không phải vị khách nào cũng có cảm hứng vào đúng gian hàng đầu tiên, bị bán sai giá rồi mà họ sẵn sàng chạy xuống những gian hàng phía sau tham khảo tiếp. Vì lúc đó, tâm lý họ bức xúc, thiếu sự tin tưởng vào các gian hàng rồi.

- Việc tăng phí lên, ảnh hưởng trực tiếp tới chúng tôi, những người bán đúng giá. Doanh thu trước đây vốn không thể so với các đơn vị đứng trên đầu, giờ lại mất thêm 1 khoản chi phí nữa chỉ vì mấy gian hàng khác người ta không bán đúng giá. Thật vô lý.

Tôi thiết nghĩ, thay vì tăng phí, VG kiểm tra giá của gian hàng. Gian hàng nào báo sai. Hủy sản phẩm đó của gian hàng đấy luôn. Miẽn bán. Thứ nhất là nghĩ cho người tiêu dùng, thứ 2 là nghĩ cho những gian hàng bán đúng giá như chúng tôi. Nếu đã là 1 sân chơi, thì hãy tạo sự công bằng. Và tôi cũng nghĩ cái việc VG thực hiện chính sách trừ tiền vào tk của ng nọ đập sang tk của ng kia nhờ vào việc đi " tố" nhau thì càng không ăn thua. Chỉ tổ tăng thêm sự hiềm khích giữa các DN .

Vậy nên, tốt nhất, AI BÁN SAI GIÁ SP NÀO, HỦY SẢN PHẨM ĐÓ CỦA GIAN HÀNG ĐÓ- VĨNH VIỄN.

Xin cảm ơn đã đọc suy nghĩ của tôi.

Bằng Mercedes-Benz
Bằng Mercedes-Benz
Trả lời 13 năm trước

(Tôi thấy BQT Vật giá tăng phí PPC lên là hoàn toàn vô ích. Tôi phản đối mặc dù tôi cũng là một trong những gian hàng cam kết bán đúng giá. Vì sao?)VG kiểm tra giá của gian hàng. Gian hàng nào báo sai. Hủy sản phẩm đó của gian hàng đấy luôn. Miẽn bán. Thứ nhất là nghĩ cho người tiêu dùng, thứ 2 là nghĩ cho những gian hàng bán đúng giá như chúng tôi. Nếu đã là 1 sân chơi, thì hãy tạo sự công bằng. Và tôi cũng nghĩ cái việc VG thực hiện chính sách trừ tiền vào tk của ng nọ đập sang tk của ng kia nhờ vào việc đi " tố" nhau thì càng không ăn thua. Chỉ tổ tăng thêm sự hiềm khích giữa các DN .)

bác này nói quá chuẩn một khi VG cho kiểm định giá thì vatgia càng trở lên uy tín hơn cuốn hút người mua hơn ngoài việc thanh toán như bảo kim vatgia cần có 1 đội ngũ check giá sàn của sản phẩm để mọi người mua - và bán cũng dễ

Nguyễn Xuân Giang
Nguyễn Xuân Giang
Trả lời 13 năm trước

Mọi người xem đều có ý kiến nhé mình nghĩ vatgia luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để vatgia ngày càng hoàn thiện hơn. hy vọng trong tương lai vatgia sẽ là kênh chiếm lòng tin của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng nhiều nhât.

Vũ Văn Phương
Vũ Văn Phương
Trả lời 13 năm trước

Cách duy nhất vatgia đưa ra là tăng giá. Không có cách nào khả quan và tích cực hơn. Hơi thất vọng với cách xử trí của Vatgia