Tại sao Smartphone phát nổ?

Gần đây có xuất hiện không ít Smartphone xảy ra tình trạng cháy nổ nhưng không rõ nguyên nhân.Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đối với người sử dụng và gây tình trạng hoang mang lo lắng cho mọi người. Vậy nguyên nhân của tình trạng trên là gì và cách khắc phục chúng ra sao?

1. Nguyên nhân Smartphone phát nổ:

- Máy tính và điện thoại cần sử dụng một nguồn năng lượng lớn để hoạt động, đó là lý do các thiết bị này lại sản sinh ra rất nhiều nhiệ khi sử dụng. Mà các linh kiện bên trong điều rất nhỏ và bị tác động bởi nhiệt, vì vậy khi vượt quá sức nóng quy định thì nguuy cơ phát nổ là rất cao.

- Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: các nhà sản xuất điều khuyến cáo người tiêu dùng hạn chế việc này vì khi sử dụng đã khiến máy bị nóng, tuy nhiên khi vừa sạc vừa sử dụng thì máy sẽ càng nóng hơn và khả năng phát nổ là có thể hiểu nổi.

- Sử dụng sạc điện thoại không chính hãng: các thiết bị không rõ nguồn gốc sẽ không đảm bảo về chất lượng và thiếu an toàn cho người sử dụng.

- Thời gian sạc quá lâu: Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng thời gian sạc dài có thể làm giảm hiệu năng pin. Nếu máy của bạn đang sử dụng còn 80% vậy thì không nên sạc và nên để xuống dưới 10% mới sạc.

- Sử dụng pin điện thoại không rõ nguồn gốc: người sử dụng thường xuyên mua thêm 1 pin khác để dự phòng khi cần phải dùng liên tục. Tuy nhiên, họ không hề mua các pin dư phòng chính hãng mà lại sử dụng pin không rõ nguồn gốc mà không hay biết về mức độ thiếu an toàn của việc này.

2. Phương pháp phòng tránh:

Để tránh phải việc phát nổ xảy ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến người sử dụng,bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không để Smartphone trực tiếp bên dưới ánh sáng mặt trời;

- Không sạc pin trong thời gian quá dài;

- Nên sử dụng sạc và pin của nhà sản xuất;

- Không sử dụng khi đang sạc điện cho thiết bị;

- Không để pin cạn kiệt và hạn chế tình trạng sử dụng máy quá lâu;

- Tháo bỏ các ốp lưng của điện thoại khi sạc pin.

 

 

Chưa có câu trả lời nào