Chú ý khi mua hàng ở siêu thị Harpro Mart Hà Thành- Thái Thịnh?

Tôi là một khách hang thường xuyên tại siêu thị Hapro mart Hà Thành – Thái Thịnh. Ở đó có một thói quen làm việc vô cùng kỳ cục là: số tiền khách thanh toán lẻ 500 đ thì bao giờ cũng làm tròn lên 1k. Ví dụ:  thanh toán hết 10.500đ thì bao giờ nhân viên thu ngân luôn thông báo với khách là 11.000 đ và thu từng đó, nhưng khi in hóa đơn thì in rất đúng số tiền là 10.500 đ. Tôi không hiểu  đây là chính sách của siêu thị hay là nhân viên thu ngân đó cố tình làm vậy. Trước kia, siêu thị này đã từng bị phản ánh về việc luôn luôn trả lại tiền thừa cho khách bằng kẹo, giờ lại thế này. Các bạn có thể nghĩ: 500đ thôi mà, làm gì mà phải viết lên đây. Nhưng các bạn thử làm một phép tính thử xem:  1 này sẽ có bao nhiêu lượt khách vào mua hàng?  Riêng tôi thôi, cũng đã 1 tuần mấy lượt, còn người nhà tôi nữa, có trừ đi phân nửa số người mua hàng với số tiền không lẻ 500đ, thì 1 ngày chắc cũng có vài chục lượt mua hàng thanh toán rồi. Vậy thì  trong vòng 1 tháng, siêu thị hoăc cá nhân bạn nhân viên đó sẽ thu vào bao nhiêu? Đặc biệt trong các dịp lễ tết, người mua hàng tăng lên? Vậy tổng trị giá của tất cả những lượt đó sẽ là bao nhiêu? Lúc đó nó có còn là 500đ nhỏ nữa không?
Thứ 1 là thế, thứ 2: nếu bạn đến đâu cũng có tình trạng này, và ở đâu bạn cũng nghĩ: 500đ thôi mà, có làm được gì đâu thì bạn có thể thử cộng một ngày bạn mất bao nhiêu lần như  thế và một tháng sẽ là bao nhiêu?
Có thể với những ai kiếm tiền quá dễ thì họ sẽ chẳng coi số tiền đó là gì, nhưng với những người bình thường hay những người kiếm tiền do chính công sức bỏ ra, thì 500đ cũng là số tiền do bỏ công kiếm được chứ không phải là nhặt được.
Thế nên tôi không thể hiểu cái siêu thị đó làm ăn kiểu gì? Không lẽ một hệ thống siêu thị của một doanh nghiệp lớn lại làm ăn kiểu này? Hay chỉ là do họ không kiểm soát nhân viên?  Vì có những siêu thị, khi nhân viên làm việc họ không cho cầm tiền vào, phải để ở ngăn tủ riêng. Đến khi ra về mà họ phát hiện có tiền là sẽ bị phạt.

Chưa có câu trả lời nào