Hàng fake là hàng Made in China, còn ngược lại ?

Bà con ơi, cùng tranh luận cái nào để hiểu rõ hơn về mấy vụ này. Số là con bạn tớ vừa tậu em LV fake 2. Rồi tớ với nó cãi nhau chỉ vì cái chữ "fake" này thôi. Theo tớ thì:

- Fake và những hàng made in China giống nhau ở điểm: cùng sản xuất tại Trung Của. Nên rất có thể dù là fake hay auth thì cũng có thể được làm ở tại 1 nơi, của 1 cá nhân hay tổ chức chui nào đó,hoặc của 1 hãng nào đó hẳn hoi nhưng hàng vẫn bị tuồn ra ngoài và bán với giá rẻ hơn,hoặc bị lỗi ở chỗ nào đó. Nên có thể hàng fake và hàng của hãng nhưng sản xuất tại TQ thì chất lượng khó có thể phân biệt rạch ròi.
- Khác nhau là: fake đương nhiên là hàng nhái. Còn made in China vẫn có thể là hàng auth. Nếu được kiểm soát tốt thì có thể hàng auth mà made in China chất lượng ổn hơn, nhưng độ rủi ro về cùng 1 nơi sản xuất vẫn có thể xảy ra. Công nghệ làm hàng made in China bây giờ cao lắm mà mức độ phổ rộng thì vô cùng, trên tivi, web vẫn nói đầy về các vụ tẩm thuốc rồi chất độc, kích ứng...
- Cho nên câu hỏi đặt ra là: hàng fake ngoài made in China thì còn có thể made in ở đâu nữa không?

Mời bà con cùng tranh luận để người tiêu dùng chúng ta ngày càng tỉnh táo hơn và lựa chọn đúng hơn, để đỡ bị thua thiệt, bị hố, bị.... Bà con ah, đây là mang tính cá nhân nhé, để chúng ta mở mang hơn thôi, ko mang tính áp đặt.... Nào, mời cả nhà.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề bạn đưa ra thực ra mình cũng ko rõ nhưng mình biết ko phải hàng nào mang nhãn hiệu made in china cũng là hàng ko tốt.
hàng xịn của trung quốc phải nói là giá rất đắt,chứ ko hề rẻ đâu ạ.
khi đi mua hàng chỉ có người mua là mua nhầm thôi chứ người bán họ ko hề nhầm.tiền nào của nấy cả.hàng ở trong công ty ăn cắp ra được cũng rất hiếm.
có 1 kinh nghiệm như thế này để mẹ nào có đi mua hàng tại cửa khẩu rút kinh nghiệm nhé.
nếu các mẹ có ý định mua 1 sp nào đó mà khi xem đã ưng ý rồi thì nên lấy sản phẩm đó,ko nên yêu cầu lấy sản phẩm còn trong hộp ra cho mới.vì hàng người ta đưa cho mình xem mới là hàng tốt còn hàng họ để trong hộp khi mình đã đồng ý mua rồi thường là hàng loại 2,trông qua rất giống nhau nhưng chất lượng đôi khi 1 trời 1 vực.
cô mình đi mua chăn cũng vậy,yêu cầu lấy 2 cái như loại đã xem nhưng khi về đến nơi mở ra mới thấy mẫu mã giống nhau nhưng chất liệu vải thì ko.1 cái mềm còn 1 cái vải rất cứng.đắp vô cùng khó chịu

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Em cũng xin góp chuyện bằng vài ý kiến nho nhỏ nhé.
Theo em thì hàng Fake sx tại TQ rất nhiều (Made in China), nhưng ngược lại, ko phải cứ Made in China là mặc định hàng Fake. Ngoài TQ ra thì Sing, Mã Lai, Philipin, Indo....cũng sx hàng Fake nữa đấy ah.
Hàng Tàu cũng còn tùy, có những sp của Tàu thì chuẩn không nước nào bằng đâu. Một điểm đặc trưng của hàng TQ ( hàng Tàu) đó là "tiền nào của nấy", đến áo thêm cái khuy giá cũng khác nhau rồi mà. Tại sao chỉ hàng Tàu tại VN mới "lởm", còn hàng made in China ở các nước khác thì hầu như lại ko tồi? Là tại vì xét cho cùng nó oánh vào tâm lý cả mà thôi, dân mình luôn thích "Xịn mà phải Rẻ"...Đã Ngon, Bổ rồi lại còn đòi Rẻ thì xin thưa lấy đâu ra? Cung ko đáp ứng được cầu một cách thái quá (ở đây nói đến thích chơi hàng hiệu nhưng mà phải rẻ tiền) thì ắt nó sẽ phải tự uốn cong thôi, ko ai ko hiểu điều này.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Tớ hiểu nôm na thế này:
1. Hàng auth của các hãng lớn nổi tiếng bây giờ cũng đặt hàng tại các nước nhân công rẻ như TQ và đã là hãng lớn họ phải lo giữ uy tín sản phẩm nên các qui trình phải được tuân thủ, hàng made in China hay made in đâu đi chăng nữa cũng cùng chung 1 qui trình thôi
2. Hàng của các thương hiệu TQ đương nhiên cũng made tại TQ nốt nhưng mà giá cũng trên trời chứ không phải hàng tàu là dân nhà ta lại dài môi chê bai đâu ạ, và hàng cũng đẹp long lanh lắm.
3. Fake, hihi, đương nhiên là nhái và không chỉ TQ mới nhái đồ các hãng nổi tiếng đâu nhưng TQ có nhân công rẻ nên giá hàng nhái rẻ hơn hàng nhái SX ở các nước khác. Thổ làm hàng fake cực đẹp, ngoài ra còn nhiều nước khác nữa. Bác mua hàng fake thì vui vẻ với hàng fake, các bác khác có tiền mua hàng auth thì các bác ấy phải vào store của hãng mà mua thôi ở đó có bảo đảm bằng uy tín của hãng cũng như những giấy tờ khác.
Chả biết ở đây buôn fake mấy về chứ những hàng các bạn ấy bảo fake 1 em thấy chẳng đẹp gì cả mà nhiều bác ngây thơ mua vài triệu cái fake cứ sướng fake 1 trong khi hàng auth của nó cũng item đó giá vài ngàn. Đã là fake 1 thì gần như không khác biệt với auth vì họ cũng làm bằng ngl tốt và làm thủ công nên giá thành cũng cao lắm, em chả fake cũng chả auth nên em chả nhớ giá nhưng cái auth item đó mà 2k $ thì anh fake cũng 600-700$ mua bên kia mới là fake ngon, mà như vậy mang về đây cũng chả rẻ như vẫn thấy đâu. Cô bạn em nhờ mua ở SG cái fake cứ hớn hở fake 1, khổ fake 1 gì mà bán ở chợ, cái item đó gần 1,500$ mà cô ý mua 2tr thì làm sao mà fake 1 cơ chứ, trông dại đớ tuy cũng logo LV như ai.