Trần nhà thấp, làm thế nào để tạo cảm giác cao thoáng?

Một vài mẹo thiết kế nhà dưới đây sẽ giúp bạn khiến ngôi nhà có trần thấp của mình trông cao và thoáng đãng hơn.

  1. Sử dụng màu trắng để sơn trần nhà

Màu trắng sẽ giúp cho không gian của căn phòng cao và sáng hơn. Chân lý này khiến cho màu trắng gần như trở thành màu mặc định cho trần nhà, được lựa chọn bởi hầu hết mọi người. Nếu không thích màu trắng, bạn có thể lựa chọn một tông màu nhạt hơn màu sơn tường, điều này cũng sẽ đem đến kết quả tương tự.

  1. Cố gắng treo rèm cao

Treo rèm cao hơn khung cửa sổ cũng là một giải pháp giúp tạo không gian cao thoáng.

  1. Sử dụng nội thất thấp hơn

Đồ nội thất với chiều cao khiêm tốn sẽ phù hợp với căn nhà thấp do tốn ít không gian, tạo thêm khoảng cách giữa đồ đạc và trần nhà, khiến ngôi nhà không còn cảm giác chật chột, khép kín.

  1. Đèn âm tường

Đèn âm tường là một lựa chọn phù hợp hơn rất nhiều đèn chùm, đèn treo thả. Chúng vừa giúp đảm bảo được ánh sáng trong nhà, vừa tạo cảm giác thông thoáng, cao ráo cho căn phòng.

  1. Nên chọn nội thất sáng màu

Nội thất với tông màu trung tính hoặc sáng nên được sử dụng để giảm bớt cảm giác chật chội cho căn nhà. Tuy vậy, một số đồ trang trí tối màu điểm xuyết sẽ tránh được cảm giác đơn điệu cho căn phòng của bạn.

  1. Sơn bóng trần nhà

Việc sử dụng sơn bóng cho trần sẽ tăng khả năng phản chiếu ánh sáng cho căn phòng, đồng thời phản chiếu toàn bộ không gian phía dưới, tạo cảm giác trần nhà cao hơn, bớt nặng nề, tù túng.

  1. Sơn tường với họa tiết kẻ sọc

Sơn tường bằng họa tiết kẻ sọc cũng giúp trần nhà cao hơn, đặc biệt là khi các đường kẻ này có sự tương phản về màu sắc.

Một điều quan trọng nữa là bạn cần thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để khiến cho căn nhà tươi sáng, thoáng mát hơn.

Viên Viên
Viên Viên
Trả lời 6 năm trước
chào ac. bên e là nhà phân phối sơn dầu, sơn nước, sơn chống rỉ các loại a.c có nhu cầu xin lh 0987.0986.51 ms.viên để được tư vấn và báo giá trực tiếp 1 cách tốt nhất. Rất mong đc hợp tác cùng a.c
Hài Maxx
Hài Maxx
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn, các giải pháp mà bạn đưa ra để làm cho trần nhà trở lên thoáng hơn cũng được rất nhiều người ứng dụng. Tôi muốn gợi ý thêm cho bạn về một giải pháp khác nữa hiện nay được rất nhiều gia chủ ứng dụng đó chính là lắp đặt hệ thống trần xuyên sáng in bầu trời.

Trần xuyên sáng bầu trời

Trần được làm từ bằng tấm màn căng có độ tán sáng lên tới 90% kết hợp với hệ thống đèn led tạo cho người xem có cảm giác không gian căn phòng không bị giới hạn bởi trần nhà mà đang ở dưới bầu trời rộng lớn.

Liên hệ với Mr. Dương theo số hotline 0987. 369. 168 hoặc truy cập website http://tranxuyensang.vn để thao khảo các mẫu thiết kế trần xuyên sáng đẹp.